Ai Cập không chỉ có kim tự tháp

03/12/2015

Nằm ở vị trí Đông Bắc của Châu Phi, lãnh thổ Ai Cập là vùng thung lũng dọc theo lưu vực của sông Nile, đuợc bao bọc bởi những núi đá sừng sững.

Trên bản đồ, hình bình hành Ai Cập và bán đảo Sinai tạo thành một vùng đất có diện tích hơn một triệu cây số vuông. Dòng sông Nile mang hai sắc màu xanh trắng bắt đầu từ cao nguyên Ruanda, chảy qua Ai Cập theo hướng Nam - Bắc và kết thúc tại biển Địa Trung Hải. Châu thổ sông Nile như một cây quạt khổng lồ màu xanh đang xòe ra bao bọc lấy viên ngọc Cairo lộng lẫy. 

 

 

Du ngoạn sông Nile du thuyền là lựa chọn tuyệt vời cho những du khách du ngoạn sông Nile cùng gia đình và bạn bè. Ngắn nhìn Cairo từ du thuyền, du khách sẽ có trải qua cảm xúc ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp hoàng hôn trên sông, hòa mình vào gió, vào thiên nhiên khi ngắm nhìn hàng cọ hai bên bờ. Thả hồn theo làn nước êm đềm trên những du thuyền sang trọng lãng đãng trôi trên sông Nile sẽ mang tới những giây phút thư giãn tuyệt vời khó quên.

Bên cạnh các Kim tự tháp, du khách còn có thể ghé thăm vô số nhà thờ, đền cổ, đài tưởng niệm, thánh đường Hồi giáo và các bảo tàng cùng hàng ngàn ngọn tháp lớn nhỏ. Đặc biệt, một trong những điểm đến được du khách nước ngoài rất quan tâm là khu hầm mộ bên dưới nền nhà thờ Thánh Sergius và Bacchus tại thành phố Cairo – nơi cư trú của Thánh Gia hàng ngàn năm trước.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Nếu như trong những câu chuyện được kể từ thời “Ngàn lẻ một đêm”, du khách mới chỉ biết đến một Ai Cập với nóng bỏng của cát cháy và hiền hòa của sông Nile dưới ánh mặt trời Phi châu thì ngày nay, tới Ai Cập, du khách đừng quên những dịch vụ du lịch vô cùng mới lạ như golf hay lặn biển. Các sân golf xanh ngắt cỏ là lựa chọn của rất nhiều du khách doanh nhân và yêu thích môn thể thao “quý tộc” này. 

 

 

Trong khi đó, tour lặn biển tại biển Đỏ là lựa chọn “dễ tính” hơn của những tín đồ biển cả. Được biết đến như khu vực biển độc đáo nhất hành tinh với làn nước trong xanh và màu tảo biển hồng đỏ, mỗi năm, biển Đỏ thu hút hàng ngàn du khách tới tham gia tour lặn biển thú vị nơi đây. Còn gì thú vị hơn sau một ngày nắng cháy trên sa mạc, ta có thể đắm mình trong làn nước xanh trong, ngắm nhìn những rặng san hô đẹp đến kinh ngạc cùng hàng ngàn loài sinh vật biển.

Kết thúc hành trình, một món quà lưu niệm hay trưng bày như đồ cổ, khảm, chăn, vải sợi, trang sức, nước hoa hay gia vị… sẽ là điều không thể thiếu để du khách mang theo những kỷ niệm từ dải đất bên bờ sông Nile về nhà.

Để biết thêm thông tin chi tiết, du khách của thể liên hệ:

Phòng thông tin du lịch, Đại sứ quán Ai Cập tại Trung Quốc

  • Địa chỉ: China Plaza A1001, 36 Xiaoyun, Chaoyang, Bắc Kinh, Trung Quốc,
  • PC: 100027
  • Tel: 0086 84475180 / 84475181
  • Fax: 0086 1084475182
  • Website: www.egypt.travel
  • Email:[email protected]

 

 

RELATED ARTICLES