Ai Cập chào đón du khách đến với Kim tự tháp Cong

16/07/2019

Những người bị mê hoặc bởi các kim tự tháp của Ai Cập cùng lịch sử cổ xưa đầy sức hấp dẫn của chúng, giờ đây sẽ có cơ hội ghé thăm một kiến trúc kim tự tháp độc đáo ở phía nam Cairo.

Ông Khaled al Anani, bộ trưởng Bộ Cổ vật Ai Cập, đã dẫn đầu một nhóm đại sứ nước ngoài đến Nghĩa trang Hoàng gia Dahshur để khánh thành Kim tự tháp Cong vào hôm thứ Bảy (13/7). Nhờ vào một dự án khôi phục, khách du lịch giờ đây đã có thể vào tham quan bên trong kim thự tháp với một lối đi dài 79 mét dẫn đến hai phòng chôn cất.

Kim tự tháp Cong có niên đại 4.600 năm tuổi và cao 101 mét là một trong ba kim tự tháp được xây dựng cho Pharaoh Sneferu vào khoảng năm 2.600 trước Công nguyên. Nằm cách thủ đô Cairo của Ai Cập 40 km về phía nam, công trình kiến trúc độc đáo này sỡ dĩ có tên gọi như vậy là do hình dạng khác thường của nó với hai góc nghiêng khác nhau. Được biết, những người thợ xây kim tự tháp đã nhận thấy các dấu hiệu bất ổn trong quá trình xây dựng nên đã điều chỉnh góc độ của nó giữa chừng. Sau này, Kim tự tháp Cong bắt đầu có dấu hiệu bị hao mòn nên Kim tự tháp Đỏ được xây dựng gần đó như một nơi chôn cất hoàng gia.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hình dạng của Kim tự tháp Cong tuy bất thường, nhưng nó lại là một cầu nối quan trọng trong việc xây dựng các kim tự tháp của Ai Cập, thu hẹp khoảng cách giữa kiến trúc kim tự tháp bậc thang ra đời trước đó và các kim tự tháp có cạnh thẳng ra đời sau này, đơn cử như Kim tự tháp Giza vĩ đại.

Vậy là lần đầu tiên kể từ khi được khai quật vào năm 1965, công trình kiến trúc có một không hai này đã mở cửa chào đón du khách như một phần của kế hoạch thúc đẩy du lịch, đặc biệt là ở những khu vực ít người ghé thăm.

Empty
Hải Anh - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES