Ngồi tàu tốc hành qua mùa đông tuyết trắng

01/02/2021

Tàu tốc hành Glacier (Sông Băng) đưa du khách đến những trải nghiệm mùa đông tuyệt vời ở dãy Alps, phần thuộc Thụy Sĩ.

Bắt đầu hoạt động từ năm 1930, tàu tốc hành Glacier được xem là “chuyến tàu tốc hành chậm nhất thế giới” với vận tốc trung bình đạt 36 km/h và hành trình tàu kéo dài 7 giờ 30 phút giữa St. Moritz và Zermatt.

Với tổng chiều dài đường ray lên đến 275 km băng qua 291 cây cầu và 91 đường hầm, chuyến tàu có thể lên đến độ cao 2.033 m tại đèo Oberalp gần Andermatt và có một đoạn đến 15 km đường hầm, ngăn cách giữa Andermatt và Brig.

Một hành trình trọn vẹn của tàu Glacier sẽ đi từ St. Moritz đến Zermatt, đây là hành trình duy nhất mà bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh sắc tuyệt vời của dãy núi Alps từ Đông sang Tây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

St. Moritz

46560_32001800

St. Moritz là một trong 7 điểm trượt tuyết hàng đầu ở Thụy Sĩ năm 2016. Nơi này chính là một trong những khu du lịch thể thao mùa đông lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới, hai lần đăng cai Thế vận hội Mùa đông (năm 1928 và 1948) và Olympic Ski-jump. Nơi đây có hơn 20 điểm trượt tuyết ở đây với nhiều mức độ địa hình từ đơn giản đến phức tạp dành cho mọi đối tượng khách.

Zermatt

dorf_zermatt_winter_28413

Thị trấn Zermatt nằm ở điểm cao nhất trên dãy Alps, là địa điểm trượt tuyết và leo núi tuyệt vời nhất Thụy Sĩ. Bạn chỉ có thể vào thị trấn này bằng tàu điện hoặc xe bus công cộng chạy bằng điện. Để bảo vệ môi trường, thị trấn tuyệt đối nghiêm cấm các phương tiện giao thông gây ô nhiễm, người dân địa phương chủ yếu đi bộ, đi xe đạp, hoặc xe bus. Nhờ thế mà không khí ở Zermatt cực kỳ trong lành, chỉ có duy nhất một hương thơm của thiên nhiên. Núi phủ tuyết, suối trong xanh, không gian yên tĩnh, những ngôi nhà gỗ truyền thống xinh xắn dọc theo các sườn núi… là những hình ảnh tuyệt vời của Zermatt.

Niềm mong mỏi của du khách khi đến với Zermatt đó là đi tàu lên đỉnh Gornergrat để ngắm vẻ đẹp đỉnh Matterhorn ở những vị trí thật cao. Ngoài ra, mọi người còn muốn được trải nghiệm cảm giác đi trên chuyến tàu cao nhất thế giới. Mặc dù tiết trời rất lạnh, xung quanh đều là núi tuyết nhưng nơi đây vẫn không thiếu ánh nắng mặt trời. Tất cả hợp lại làm nên một vẻ đẹp thật đặc biệt cho cảnh sắc nơi đây.

Davos

45919_32001800

Davos là một thị trấn nằm bên bờ sông Landwasser và một phần dãy Alps, cách mặt nước biển khoảng 1.560 m. Nhờ địa hình băng đá tự nhiên, Davos trở thành thánh địa cho người yêu thích môn trượt băng và là khu nghỉ mát nổi tiếng của giới nhà giàu Anh và Hà Lan. Các khách sạn hạng sang ở Davos luôn trong tình trạng sẵn sàng đón tiếp các nguyên thủ quốc gia và giới có tiền trên khắp thế giới.

Albula Line

1_36516

62 km đường sắt Albula Line được xem là một kiệt tác về kỹ thuật đường sắt và định tuyến trường tồn với thời gian. Công ty RhB khai trương tuyến đường sắt ngoạn mục giữa Thusis và St. Moritz vào năm 1903, chỉ sau 5 năm xây dựng. Đoàn tàu tàu Glacier màu đỏ đặc trưng sẽ từ từ lăn mình lên đến độ cao 1.000 m nhờ cây cầu cạn Solis, cầu Landwasser và các đường hầm gữa Bergün và Preda.

Hẻm núi Rhine

rheinschlucht_239572

Hẻm núi Rhine (tiếng địa phương Ruinauta) nằm giữa vùng Ilanz và Reichenau, là vùng có cảnh quan thiên nhiên hoang dã đẹp tuyệt vời, vốn được mệnh danh là “Grand Canyon của Thụy Sĩ”. Ở đây, bạn có thể nhìn thấy những giống chim quý hiếm, đá trắng và cấu tạo địa chất lạ kỳ

Đèo Oberalp

5c09a4bfbde70f650c770e5a

Trên hành trình của tàu Glacier, đèo Oberalp là điểm cao nhất với độ cao 2.033 m so với mặt nước biển. Cách Oberalp không xa là hồ Lai da Tuma, thượng nguồn của dòng sông Rhine thơ mộng. Oberalp là một trong những cung đường đèo tuyệt đẹp của thế giới, tuy nhiên bạn có thể trải nghiệm tay lái vào mùa hè, còn vào mùa đông bạn phải đi bằng tàu.

Hương Thảo - Nguồn: Exploremarco
RELATED ARTICLES