Đến Sikkim, thiên đường nơi đất Ấn

19/09/2019

Được mệnh danh là thiên đường nằm dưới bầu trời đầy sao, bang Sikkim (Ấn Độ) là một điểm đến thơ mộng như truyện cổ tích. Với những hồ nước trong vắt, những thác nước hùng vĩ và các con sông uốn lượn, Sikkim sẽ làm cả tâm trí và cơ thể bạn được trẻ hóa, giúp bạn tìm thấy sự bình yên thật sự trong tâm hồn.

Sikkim là một bang của Ấn Độ, nằm trên dãy núi Himalaya và là nơi có đỉnh núi cao nhất của Ấn Độ - đỉnh Kanchenjunga. Sikkim có những phong cảnh đẹp nên thơ với các sông băng, núi băng trên đỉnh núi cao, những đồng cỏ và cánh đồng hoa dại ở vùng đồng bằng cùng những rừng thông rậm rạp nằm dọc các sườn núi.

sikkim-head

Phía bắc của Sikkim là những hồ nước trên các đỉnh núi như hồ Gurudongmar, một cánh đồng được gọi là Thung lũng hoa, Công viên Quốc gia nổi tiếng Khangchendzonga, Khu bảo tồn Động vật hoang dã Fambong Lho, Maenam, Singba Rhododendron,… Phong cảnh ấn tượng của Sikkim thu hút rất nhiều các nhà thám hiểm, những người thích leo núi và những người yêu động vật hoang dã.

yj53kaymgvvx

Một điểm hấp dẫn khác của Sikkim là các địa điểm linh thiêng. Ở Sikkim có rất nhiều tu viện Phật giáo, đền thờ, nhà thờ, mỗi thứ đều độc nhất theo cách riêng của nó và thu hút rất nhiều khách du lịch hành hương và những người theo Phật giáo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Sikkim

Nền văn hóa ở đây cũng rất đa dạng, thể hiện rõ trong lễ hội và ẩm thực. Mỗi tháng trong năm đều sẽ có một ngày kỉ niệm với các hội chợ và lễ hội kéo dài vài ngày. Nền ẩm thực ở đây là sự kết hợp tinh tế của ba giáo phái khác nhau. Bạn có thể thưởng thức những món ăn truyền thống địa phương mang một chút ảnh hưởng của ẩm thực các nước láng giềng Nepal và Tây Bengal như: súp thupka, bánh bao thịt momos, món thịt hầm phagshapas,…

Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ địa phương như khăn quàng dệt bằng tay hay chuông gió bằng gỗ thì đây chính là nơi dành cho bạn. Các khu chợ ở đây bán tất cả mọi thứ, từ quần áo truyền thống Tây Tạng đến đồ lưu niệm thủ công tuyệt đẹp.

Thời điểm thích hợp nhất để đến đây là mùa hè, từ tháng 3 đến tháng 7 vì thời tiết lúc đó rất dễ chịu. Với khí trời ấm áp, những đỉnh núi cao vời vợi mờ ảo trong mây và những cánh đồng hoa lan, hoa dại mọc khắp nơi, Sikkim sẽ làm bạn không thể nào quên được. Bên cạnh đó, những tháng mùa đông từ tháng 9 đến tháng 12 cũng là thời điểm du lịch phổ biến ở đây.

Có thể tham khảo tour Sikkim tại Migola Travel.

TOUR CAO NGUYÊN SIKKIM & BHUTAN - ĐẠI LÝ TOUR MIGOLA TRAVEL

  • Ngày khởi hành: 14/11/2019, 19/12/2019, 30/01/2020
  • Giá tour hiện tại: 75.000.000 đồng/khách
  • Địa chỉ Migola Travel: 1A Công trường Mê Linh, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Tel: 0366 55 66 77
  • Facebook: Migola Travel - Tour độc và lạ
  • Email: [email protected]
Kiều Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES