Pháp đón du khách quốc tế đã tiêm vaccine

07/06/2021

Ngoài Pháp, nhiều nước châu Âu khác cũng sẽ nới lỏng quy định và đón khách quốc tế trở lại vào mùa hè 2021 như Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ireland, Croatia, Iceland...

Việc đưa ra một số những quy định nới lỏng này giúp Pháp thúc đẩy ngành du lịch trở lại. Tuy nhiên, du khách đến từ các quốc gia đang chống chọi với những làn sóng Covid-19 tiếp theo với sự xuất hiện của những biến thể mới sẽ phải tuân thủ các điều kiện nghiêm ngặt.

Cụ thể, những du khách đến từ các nước trong danh sách "màu đỏ" bao gồm Ấn Độ, Nam Phi, Brazil phải có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 48 tiếng trước giờ bay, phải thực hiện cách ly 7 ngày với người đã tiêm chủng và 10 ngày với người chưa tiêm ngừa Covid-19.

Du khách châu Âu và 7 nước thuộc nhóm "màu xanh lá" gồm Australia, Hàn Quốc, Israel, Nhật Bản, Lebanon, New Zealand và Singapore không cần xét nghiệm nếu đã tiêm vaccine.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Ngoài châu Âu, phần lớn các nước (trong đó có Việt Nam) được Chính phủ Pháp xếp vào danh sách "màu cam" trong sách hướng dẫn du lịch mới ra mắt ngày 4/6. Du khách đã tiêm chủng từ các nước "màu cam" này không phải cách ly và không cần lý do trước khi đến Pháp. Tuy nhiên, họ cần có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 tiếng trước khi nhập cảnh. Với người chưa tiêm chủng cần thực hiện tự cách ly 7 ngày sau khi tới Pháp.

Empty

Theo CNN, các hoạt động ăn uống trong nhà ở Pháp sẽ được mở lại vào ngày 9/6, đồng thời giờ giới nghiêm sẽ kéo dài tới 23h. Tháp Eiffel sẽ mở cửa đón khách trở lại từ ngày 16/7.

Ngoài Pháp, nhiều nước châu Âu khác cũng nới lỏng quy định và đón khách quốc tế trở lại vào mùa hè 2021 như Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ireland, Croatia, Iceland...

Huyền Châu - Nguồn: France24, CNN
RELATED ARTICLES