Hồng Kông rút ngắn thời gian cách ly

22/06/2021

Hồng Kông rút thời gian cách ly xuống còn 7 ngày đối với những người đã tiên vaccine ngừa Covid-19. Quy định này được áp dụng với người dân Hồng Kông và khách du lịch.

Đối với người dân đã tiêm 2 đủ mũi vaccine sau 14 ngày, có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, trở về Hồng Kông từ những nước và khu vực có rủi ro thấp, thời gian cách ly bắt buộc sẽ giảm xuống còn 7 ngày. Các nước và khu vực có rủi ro thấp bao gồm Canada, Nhật Bản, Vương quốc Anh, Singapore và Mỹ.

Quy định rút ngắn thời gian cách ly tại khách sạn được áp dụng từ ngày 30/6. Đến ngày 30/7, du khách nước ngoài đã tiêm vaccine cũng sẽ chỉ phải cách ly 7 ngày. Hiện tại, du khách tới Hồng Kông vẫn phải cách ly trong khách sạn 21 ngày.

Đây là một phần trong tiến trình nới lỏng lệnh hạn chế xã hội chính quyền Hồng Kông. Tính đến ngày 21/6, Hồng Kông đã trải qua 2 tuần không ghi nhận thêm bất kỳ ca mắc Covid-19 nào mới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cục trưởng Y tế và thực phẩm Trần Triệu Thủy (Sofia Chan) cho biết các nhà hàng sẽ được nới lỏng số người tối đa mỗi bàn lên 12 người, số người dự đám cưới được tối đa là 180 người nhưng ít nhất 2/3 số khách dự tiệc đã tiêm vaccine phòng Covid-19.

hongkong 1

Các quán bar và câu lạc bộ đêm được nới lỏng 4 người một bàn, các phòng tiệc và quán karaoke được nới lỏng lên 8 người, số lượng người ở các quán mạt chược và những cơ sở giải trí khác khác cũng được tăng lên. Tại các trung tâm tập luyện thể dục thể thao, nếu tất cả những người ở đó đã được tiêm chủng và duy trì đủ khoảng cách quy định, có thể tập thể dục mà không cần đeo khẩu trang. Tuy nhiên, lệnh hạn chế tụ tập vẫn duy trì quy định 4 người.

Chính quyền Hồng Kông cho biết hiện tỷ lệ tiêm vaccine tại thành phố vẫn thấp và "không lý tưởng". Bất chấp việc nguồn cung vaccine dồi dào, mới chỉ có 17% cư dân Hồng Kông đã tiêm vaccine chống Covid-19.

Để so sánh, tỷ lệ tiêm vaccine tại Singapore lên đến 34,9%. Ở London (Anh), tỷ lệ tiêm là 36,1%.

Bá Di - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES