Du khách Trung Quốc “đại náo” điểm du lịch

17/06/2021

Nhiều điểm tham quan ở Trung Quốc rơi vào tình trạng đông đúc, mất trật tự do nhu cầu du lịch của người dân tăng cao sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19.

SCMP thông tin, ngày 14/6, Ban quản lý điểm du lịch núi Thái Sơn (Sơn Đông, Trung Quốc) lên tiếng xin lỗi vì khâu quản lý chưa tốt, dẫn đến tình trạng hàng nghìn du khách ùn ứ nhiều giờ tại điểm chờ cáp treo.

“Chúng tôi xin chân thành xin lỗi vì cung cấp và quản lý dịch vụ chưa tốt. Một số khu vực thuộc điểm du lịch đang trong quá trình nâng cấp, sửa chữa nên gây ra những bất tiện không đáng có cho du khách đến tham quan”, đại diện điểm du lịch chia sẻ với hãng thông tấn.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền các hình ảnh và video ghi lại cảnh du khách chen chúc, la lối tại khu du lịch này. Ban quản lý giải thích tình huống này diễn ra khi 6 cửa soát vé ở khu cáp treo Zhongtianmen tạm thời đóng cửa để nhân viên ngăn du khách bước vào khu vực cấm khách du lịch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cụ thể, vụ việc bắt đầu từ khoảng 8h sáng 13/4 khi hàng ngàn người đổ về khu di tích núi Thái Sơn. Do lượng du khách quá đông nên các các điểm bán vé cáp treo khó có thể tiếp đón hiệu quả, gây ra tình trạng ùn ứ trong thời gian dài.

Tình hình trở nên phức tạp khi nhiều du khách trèo qua rào ngăn cách, len mình vào các quầy vé. Một số khác vây quanh xe bus đưa đón, khiến các chuyến xe không thể rời khỏi điểm dừng.

Hệ thống quản lý khó có thể giải quyết tình trạng hỗn loạn buộc phải nhờ đến sự can thiệp của lực lượng chức năng địa phương. Bên cạnh đó ban quản lý cũng tăng cường xe đưa đón, đơn giản hóa thủ tục soát vé để đáp ứng nhu cầu của du khách một cách kịp thời. Đến 10h cùng ngày tình trạng đã tạm thời được kiểm soát.

Bộ Văn hóa và Du lịch nước này ước tính khoảng 90 triệu chuyến du lịch nội địa được thực hiện nhân dịp Lễ hội Thuyền rồng năm nay, gấp đôi so với năm 2020. Do đó, tình trạng du khách đông đúc ở các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh diễn ra ở nhiều nơi.

Empty

Thái Sơn (tiếng Trung: 泰山; bính âm: Tài Shān) là một ngọn núi có ý nghĩa lịch sử và văn hóa nằm ở phía Bắc của thành phố Thái An, Sơn Đông, Trung Quốc. Thái Sơn được mệnh danh là Đông Nhạc, một trong số Ngũ Nhạc danh sơn Trung Quốc và được coi là ngọn núi quan trọng nhất trong số đó. Ngoài ra, Thái Sơn cũng là nơi có lịch sử thờ cúng ít nhất 3.000 năm, là một trong những trung tâm nghi lễ tôn giáo quan trọng nhất của Trung Quốc trong suốt lịch sử.

Bá Di - Nguồn: South China Morning Post
RELATED ARTICLES