Trung Quốc mở cửa miễn phí hơn 500 điểm du lịch trong kỳ nghỉ lễ

22/09/2020

Để kích cầu du lịch trong dịp nghỉ lễ lớn của đất nước, nhiều tỉnh, thành phố ở Trung Quốc đưa ra các chính sách mở cửa miễn phí hầu hết điểm tham quan vào dịp Quốc khánh nước này, được kỷ niệm hàng năm vào ngày 1/10.

Quốc khánh của Trung Quốc được kỷ niệm hàng năm vào ngày 1/10. Dịp lễ lớn sắp đến gần này là kỳ nghỉ dài hạn đầu tiên kể từ khi đất nước phải phong tỏa vì dịch Covid-19.

Thời gian nghỉ lễ Quốc khánh ở Trung Quốc diễn ra trong 8 ngày 1-8/10. Ngoài ra, năm nay, Tết Trung Thu ở Trung Quốc trùng với Quốc khánh. Do đó, kỳ nghỉ càng trở nên đáng mong đợi với người dân Trung Quốc. Sau phần lớn thời gian phải tự cách ly ở nhà trong nửa đầu năm 2020, nhiều người mong muốn bắt đầu các lịch trình du lịch.

Và tin tốt dành cho những du khách đang háo hức là hơn 500 điểm du lịch trên cả nước sẽ mở cửa miễn phí trong dịp lễ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cảnh sắc mùa thu ở A Lạp Thái, khu tự trị Tân Cương

Cảnh sắc mùa thu ở A Lạp Thái, khu tự trị Tân Cương

Vào đầu tháng 8, tỉnh Hồ Bắc thông báo rằng tất cả điểm du lịch hạng A sẽ mở cửa miễn phí cho khách du lịch trong nước. Sự kiện miễn vé được khởi động từ ngày 8/8 và kéo dài đến hết năm.Cơ quan quản lý du lịch của tỉnh A Lạp Thái ở Tân Cương cũng đưa ra thông báo tương tự vào ngày 6/9 với tất cả điểm tham hạng A (ít nhất 32 nơi) sẽ miễn phí vào từ 6/9 đến 10/11.

Thành phố Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông cũng có ít nhất 12 danh lam thắng cảnh không thu phí bắt đầu từ ngày 31/7. Trong khi đó, thành phố Tây An của tỉnh Thiểm Tây cho biết tất cả điểm tham quan văn hóa, bao gồm 80% bảo tàng tại đây, mở cửa miễn phí kể từ 1/8.

Công viên Tiểu Ngư Sơn, Thanh Đảo

Công viên Tiểu Ngư Sơn, Thanh Đảo

Phố cổ Tây An

Phố cổ Tây An

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã ban hành chỉ thị, yêu cầu tất cả điểm tham quan du lịch phải tuân thủ các quy trình phòng dịch như hạn chế số lượng khách, đặt chỗ trước và hạn chế giờ cao điểm.

Hương Thảo - Nguồn: CGTN
RELATED ARTICLES