Những tòa nhà có thiết kế kì lạ nhất Trung Quốc

03/12/2019

Trung Quốc được biết đến trong nhiều thập kỷ là một quốc gia có các tòa nhà bê tông nhàm chán. Tuy nhiên, hiện nay các công trình kiến trúc ở Trung Quốc đã được thiết kế một cách sáng tạo hơn, thậm chí một số tòa nhà còn trở nên... kỳ lạ.

Tòa nhà doanh nghiệp Star Trek - Phúc Châu, Phúc Kiến

netdragon_websoft.0.0

Tòa nhà được xây dựng bởi nhà sáng lập NetDragon Websoft - Liu Dejian, cũng là một fan hâm mộ của bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng Star Trek. Tòa nhà có trị giá 97 triệu đô la (hơn 2.000 tỉ đồng) này được xây dựng để làm văn phòng cho các nhà phát triển game. Bên trong có các rãnh trượt làm bằng kim loại để nhân viên di chuyển giữa các tầng, cửa trượt tự động giữa các phòng và một bản sao khổng lồ của khủng long bạo chúa T-Rex.

NGÔI nhà Piano - Hoài Nam

Screen-Shot-2014-06-22-at-5.57.16-PM1-1

Ngôi nhà nằm ở Hoài Nam, Trung Quốc này là niềm yêu thích của mọi người yêu âm nhạc. Nó được xây dựng bởi các sinh viên kiến trúc tại Đại học Công nghệ Hefei vào năm 2007 và hiện đang được thành phố sử dụng như một phòng trưng bày. Nhiều người dân địa phương còn gọi đây là "tòa nhà lãng mạn nhất Trung Quốc".

Trụ sở chính của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc - Bắc Kinh

8fa1930997b3e59eb4217aa5edfc2af3

Công trình này có 54 tầng, cao 234 m và có hình dạng như hai chữ "L" lộn ngược liền nhau ở đáy. Đây là nơi quay, sản xuất và phát sóng hầu hết các chương trình của đài truyền hình Trung Quốc. Nơi này đã trở thành một biểu tượng của các tòa cao ốc ở Bắc Kinh kể từ khi được hoàn thành vào năm 2008.

Tòa nhà Hoa sen - Thường Châu

The_Lotus_Building__studio505__02

Được xây dựng bởi công ty kiến trúc của Úc - Studio 505, công trình kiến trúc tuyệt đẹp này mô phỏng theo hình dáng của đóa hoa sen và nằm ngay trên một hồ nước. Lối vào có thể được tìm thấy bên dưới hồ và bên trong là các phòng họp, trung tâm hội nghị và phòng triển lãm. Trên thực tế, nơi đây được dùng để trưng bày với ý nghĩa biểu tượng hơn là sử dụng với các mục đích thực tế.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ring of life - Phủ Thuận, Liêu Ninh

05

Với chi phí 16 triệu đô la (hơn 37 tỉ đồng), kiến trúc tuyệt đẹp này cao tới 156 m, có hình dạng là một vòng thép khổng lồ và được thắp sáng bởi 12.000 đèn LED vào ban đêm. Trong các ngày lễ lớn của Trung Quốc, bạn có thể đứng trên tầng cao nhất của tòa nhà và nhìn được tất cả các lễ hội đang diễn ra, bao gồm cả pháo hoa dọc bờ sông.

Khách sạn Tianzi - Bắc Kinh

Tianzi-Hotel-Langfang-China-1

Khách sạn Tianzi có mặt tiền là ba bức tượng khổng lồ hình các vị thần Phúc Lộc Thọ. Khách sạn này còn được gọi là Son of Heaven (Đứa con của trời) và đã được Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là "tòa nhà có hình ảnh lớn nhất" vào năm 2011.

Zoho Peaks (Đỉnh Zoho) - Bắc Kinh

1 (1)

Những tòa tháp này nằm giữa sân bay và thành phố Bắc Kinh, được thiết kế bởi kiến trúc sư Zaha Hadid và có tên gọi như vậy vì chúng trông giống như ba ngọn núi khổng lồ nằm ngay trong thành phố hiện đại. Các phòng bên trong được sử dụng để làm văn phòng và cửa hàng bán lẻ.

Trung tâm nghệ thuật Guotai - Trùng Khánh

YLy8bq3ER0q3H4FFxti0iA

Tòa nhà này có hình dáng như những chiếc đũa khổng lồ màu đỏ, thể hiện sự pha trộn của phong cách truyền thống và hiện đại. Nơi đây được sử dụng để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và tổ chức các chương trình, sự kiện nghệ thuật.

Trung tâm nghệ thuật Hà Nam - Trịnh Châu, Hà Nam

dsc_0151_18980384729_o

Tòa nhà này có hình dạng như những quả trứng khổng lồ cùng với hai cánh thủy tinh trải rộng để mô phỏng các nhạc cụ thời Đường được khai quật ở Hà Nam. Bên trong bao gồm nhà hát lớn, phòng hòa nhạc, nhà hát đa chức năng và phòng trưng bày nghệ thuật.

Tòa nhà Wuliangye Yibin - Tứ Xuyên

b74a37c5b38b1f4be8f6ab12713962e1--weird-houses-unusual-buildings

Được thiết kế với hình dáng như một chai rượu, tòa nhà này là trụ sở của công ty chuyên sản xuất đồ uống có cồn Wuliangye Yibin. Ngoài ra, đường phố xung quanh tòa nhà cũng có hình dạng như bao bì đồ uống và có các bức tượng hình chai rượu nhỏ nằm dọc theo các con đường.

Khách sạn Sheraton - Hồ Châu

1b6e185a0fd18db57c0b00f31257eb94

Tòa nhà 27 tầng này được làm bằng kính và thép, có hình dạng như chiếc móng ngựa nằm ngay giữa hồ Thái Hồ. Đây là một thiết kế của kiến trúc sư Yansong Ma và được xây dựng bởi tập đoàn Shanghai Feizhou như một khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng với hơn 300 phòng, khu biệt thự, bãi đỗ xe, trung tâm chăm sóc sức khỏe, nhà hàng, tiệm cà phê…

Kiều Mai - Nguồn: Travel China Cheaper
RELATED ARTICLES