10 địa điểm ít người biết đến nhưng vô cùng độc đáo ở Paris

05/08/2019

Paris tưởng như đã quá quen thuộc với du khách nhưng vẫn ẩn chứa nhiều bất ngờ thú vị mà ngay cả những người dân địa phương cũng chưa khám phá hết.

"Nhưng Paris thực sự là một đại dương, cứ thăm dò đi, bạn sẽ không bao giờ biết nó sâu như thế nào đâu."

Honoré de Balzac đã nói như thế. Ngay cả đối với những người đã ở Paris cả đời, thành phố lãng mạn này vẫn còn nhiều ngõ phố bí mật, những khu vườn kín đáo và những cảnh đẹp vô danh, như những địa điểm dưới đây chẳng hạn.

Hòn đá phù thủy

Empty

Hòn đá phù thủy trên đỉnh đồi Montmartre là một trong những dấu tích cuối cùng của Paris cổ xưa, là điểm hội tụ những con hẻm mê cung với những ngôi nhà cũ kỹ, những địa điểm đã trở nên bất tử trong tranh của Van Gogh, Renoir và Berlioz. Hòn đá phù thủy là một khối đá hùng vĩ được dây thường xuân quấn quýt bao phủ, vốn là một phần của đài phun nước cũ. Truyền thuyết xưa kể rằng đây là lối vào thế giới phù thủy. Còn hiện nay thì đây là một trong những địa điểm bí mật quyến rũ nhất Paris.

  • Địa chỉ: Ngõ Sorcière, 75018 Paris

Người đi xuyên tường

Empty

Nhân vật hư cấu nổi tiếng nhất trong tiểu thuyết của Marcel Aymé đã sống dậy trên ngọn đồi Montmartre, tại quảng trường mang tên nhà văn. Được Jean Marais điêu khắc vào năm 1989, Người đi xuyên tường là một sự tôn vinh nhà văn Pháp và câu chuyện của ông về Dutilleul, một nhân viên văn phòng trong khi đi bộ ở Montmartre, đã phát hiện ra mình có thể đi xuyên tường. Khi quan sát kỹ bức tượng, chỉ nằm cách nhà cũ của nhà văn vài mét, du khách hoàn toàn có thể nhận ra nét mặt của người đàn ông không được tạc một cách vu vơ, mà là theo một bức chân dung của chính nhà văn Marcel Aymé.

  • Địa chỉ: Quảng trường Marcel Aymé, 75018 Paris

Nhà của Nicolas Flamel

Empty

Tại số 51 đường de Montmorency, quận 3, Paris, có một ngôi nhà khiêm tốn với một mặt tiền bằng đá mà bạn sẽ dễ dàng bỏ qua. Đây có thể là ngôi nhà cổ nhất thành phố, được Nicolas Flamel xây dựng vào năm 1407. Truyền thuyết kể rằng Nicolas Flamel là một nhà giả kim đã khám phá ra bí mật về hòn đá triết gia, có thể biến chì thành vàng và chế ra thuốc trường sinh. Bây giờ nơi đây là một nhà trọ, vẫn còn nguyên những cột trụ được dựng lên từ nhiều thế kỷ trước.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
  • Địa chỉ: Số 51 đường de Montmorency, 75003 Paris

Căn hộ của Gustave Eiffel

Empty

Chính quyền thành phố từ lâu đã từ chối không cấp phép xây dựng những tòa nhà chọc trời, thế nhưng vẫn có một căn hộ nằm ở độ cao 285 mét trong lòng đô thị. Đó là căn hộ trên tầng ba của tòa tháp nổi tiếng, nơi Gustave Eiffel đã từng náu mình ở đây để có thể làm việc trong yên tĩnh. Mặc dù phần lớn căn hộ đã được chuyển đổi thành phòng kỹ thuật vào cuối những năm 1960, nhưng văn phòng của Eiffel vẫn được tái hiện lại y như thời điểm xây dựng tháp.

  • Địa chỉ: Champ de Mars, số 5 đại lộ Anatole France, 75007 Paris

Vườn Nouvelle-France

Empty

Paris có rất nhiều những khu vườn bí mật mang nét duyên ngầm đôi khi quyến rũ hơn cả những công viên nổi tiếng nhất. Một trong những khu vườn vắng vẻ và tuyệt đẹp nhất là Nouvelle-France, nằm giữa Grand Palais, cầu Invalides và Cours de la Reine. Ở bên cái ao nhỏ trong vườn là Thi nhân mộng - một tác phẩm điêu khắc bằng đá lớn được dựng lên để tưởng nhớ Alfred de Musset.

  • Địa chỉ: Quảng trường du Canada 75008 Paris

Số 1 bis đường Chapon

Empty

Có một tấm biển bí ẩn được gắn bên cạnh cánh cửa số 1 bis đường Chapon, ở quận 3, trên đó ghi "Chuyên gia J.B. & S.B." Đây thực ra chỉ là một mặt tiền giả, được các nghệ sĩ Julien Berthier và Simon Boudvin lắp đặt vào năm 2006. Hơn mười năm sau, tấm biển này, cánh cửa giả và số 1 bis vẫn ở đó, thường xuyên được Thành phố Paris dọn dẹp và giữ gìn.

  • Địa chỉ: Số 1 bis đường Chapon 75003 Paris

cửa hàng Bảo tàng báo chí

Empty

Nằm ở số 52 đường de l'Aroust Sec, La Galcante có lẽ là cửa hàng duy nhất trên thế giới thuộc về một bảo tàng chưa bao giờ mở cửa. Người sáng lập, Christian Bailly, đã thu thập được gần một triệu tài liệu lưu trữ các báo, tạp chí, bản thảo, cả thư và áp phích, ngày nay là tài sản vô giá của ngành báo chí Pháp. Một địa điểm thấm đẫm lịch sử, là mỏ vàng cho các nhà nghiên cứu, các nhà sưu tập và cả những người tò mò.

  • Địa chỉ: Số 52 đường de l'Arbre Sec 75001 Paris

hồ Palais Garnier

Empty

Trong số những bí ẩn của Nhà hát Opera Garnier, đây có lẽ là bí ẩn hấp dẫn nhất: Ở tầng hầm thứ năm của tòa nhà là một cái hồ nhân tạo, được đào vào năm 1861. Đáng tiếc là công chúng không được phép tiếp cận nơi này, ngoài lũ cá chép được thả trong hồ thì chỉ có những lính cứu hỏa thành Paris mới được phép đến đây.

  • Địa chỉ: Số 8 đường Scribe 75009 Paris

Số 145 đường Lafayette

Empty

Chỉ cách ga tàu điện ngầm Château-Landon ở quận 10 một quãng ngắn, đường Lafayette là một trong những con đường nhộn nhịp nhất Paris. Và ở số 145 là một tòa nhà hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu bạn nán lại trước mặt tiền tòa nhà lâu hơn, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra tòa nhà chỉ là hình vẽ 3D, cửa ra vào bằng gỗ thực ra là một tấm sắt và những cửa sổ chỉ là vết sơn trên tường. Trong cuốn tiểu thuyết Con lắc Foucault, Umberto Eco đã so sánh tòa nhà với cổng địa ngục...

  • Địa chỉ: Số 145 đường Lafayette 75010 Paris

thành phố hoa

Empty

Quận 13 thành phố Paris đẹp như tranh vẽ với những khu phố nhỏ kỳ lạ rất đáng ghé thăm. Nằm ngay bên cạnh Công viên Montsouris, Thành phố hoa là một trong số đó. Nó bao gồm sáu con đường lát đá, mỗi con đường đều có tên của một loài hoa (đường Hoa Lan, đường Diên Vĩ, đường Tử Đằng, đường Hoa Mai Xanh...) với những ngôi nhà nhỏ đầy màu sắc có cửa sổ trồng hoa. Đây là một trong số ít khu vực của Paris đã thoát khỏi quá trình đô thị hóa quy mô lớn.

  • Địa chỉ: Thành phố hoa 75013 Paris
Hương Thảo - Nguồn: Vogue
RELATED ARTICLES