Paris cấm xe buýt du lịch hoạt động trong trung tâm thành phố

10/07/2019

Nhằm hạn chế tình trạng quá tải du khách và ô nhiễm, đồng thời khuyến khích các loại hình phương tiện du lịch thân thiện với môi trường hơn như đi bộ, đạp xe hoặc tham gia giao thông công cộng, Kinh đô ánh sáng đang đề xuất chính sách cấm xe buýt du lịch hoạt động trong trung tâm thành phố.

Tình trạng quá tải khách du lịch cộng với những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường buộc nhiều quốc gia châu Âu phải hạn chế khách du lịch tại các trung tâm thành phố, và Paris cũng không phải ngoại lệ.

Ông Emmanuel Gregoire, Phó thị trưởng của Paris, lo sợ rằng tình trạng du lịch đại chúng ở Paris có thể đạt đến mức nguy hiểm tương tự như của Venice và Barcelona, đồng thời tuyên bố rằng những tác động tiêu cực như giao thông, tiếng ồn và ô nhiễm từ xe buýt không được người dân địa phương hoan nghênh. Do đó, chính phủ đang ban hành quy định để hạn chế những tình trạng này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Loại hình du lịch bằng xe buýt 2 tầng Hop-on hop-off sẽ không được phép hoạt động trong trung tâm thành phố Paris trong thời gian tới

Loại hình du lịch bằng xe buýt 2 tầng Hop-on hop-off sẽ không được phép hoạt động trong trung tâm thành phố Paris trong thời gian tới

Theo Phó thị trưởng Gregoire, chính quyền địa phương "không muốn thấy tình trạng hỗn loạn ở Paris do xe buýt du lịch hai tầng gây ra". Ông cũng giải thích thêm rằng bên ngoài thành phố sẽ có nhiều địa điểm thuận tiện hơn cho việc dừng đỗ của xe buýt du lịch 2 tầng, và do đó chúng sẽ không được phép hoạt động trong trung tâm thành phố nữa. Cả hướng dẫn viên và khách du lịch sẽ cần thích nghi với việc đi bộ, đạp xe, và sử dụng mạng lưới giao thông công cộng vốn đã rất hiệu quả của Pháp.

Quy định mới sẽ được áp dụng đối với xe buýt hai tầng hop-on hop-off, cũng như xe buýt đường dài quốc tế thuộc sở hữu của các công ty du lịch lớn.

Hải Anh - Nguồn: Matador Network
RELATED ARTICLES