Biển Đỏ, Trung Quốc rực rỡ vào mùa thu

10/09/2020

Cứ mỗi độ thu về, Biển Đỏ Bàn Cẩm ở Trung Quốc lại nở hoa, khiến toàn bộ khu vực chuyển sang màu đỏ rực rỡ, vô cùng bắt mắt.

Bãi biển Bàn Cẩm nằm ở đồng bằng châu thổ sông Liêu Hà, cách thành phố Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc 30 km về phía tây nam. Sở dĩ nơi đây được gọi là Biển Đỏ là vì cứ độ thu về, cả bãi biển chuyển sang sắc đỏ rực rỡ đặc trưng.

2BDEC36A00000578-0-image-a-66_1441108757340

Mặc dù là bãi biển, nhưng ở đây không có cát. Bãi biển nằm trong vùng đất ngập nước và đầm lầy lau sậy lớn nhất thế giới, bao phủ trên bề mặt là một loài rong bản địa có tên Suaeda Salsa. Từ tháng 4 tháng 5, chúng bắt đầu mọc và phát triển nhanh. Thời điểm này, chúng vẫn giữ sắc xanh như bao loài thực vật khác. Nhưng khi bước sang thu, Suaeda Salsa chuyển sang màu đỏ đặc trưng, tạo thành một vùng trời đỏ rực đầy hoa lệ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Panjin-Red-Beach-Pictures
red-beach-china

Biển Đỏ Bàn Cẩm được nhà nước Trung Quốc cấp phép bảo vệ từ năm 1988. Chỉ một khu vực nhỏ được mở cửa cho khách du lịch tham quan. Không chỉ là một điểm đến nổi tiếng ở Trung Quốc, đây còn là nơi sinh sống của 399 loài động vật hoang dã và hơn 260 loài chim. Trong đó có cả sếu vương miện và mòng biển đỏ đen là những loài chim quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Empty
Empty
Empty
Empty

Biển Đỏ Bàn Cẩm hấp dẫn nhất vào tháng 9, khi khu vực đã chuyển mình sang sắc đỏ, tạo nên một khung trời nên thơ và đẹp lạ. Khi thủy triều rút, dòng chảy biển giảm xuống thì cũng là lúc thảm rong biển lộ thiên. Toàn bộ không gian lên đến 100 km2 này đỏ rực, đốt cháy cả một vùng trời thu. Tất cả tạo nên một khung cảnh ngoạn mục hơn bao giờ hết. Nếu có kế hoạch ghé thăm, bạn hãy chú ý thời gian để tận hưởng vẻ đẹp tối đa của Biển Đỏ.

e976a5ccf0814886ef63fff25ba84a16

cách Di chuyển

Bằng tàu hỏa: Có bảy chuyến tàu từ Bắc Kinh tới Panjin mỗi ngày, vì vậy để đến được Biển Đỏ thì đi bằng tàu hỏa là phương thức dễ dàng nhất. Với các chuyến tàu nhanh, du khách chỉ mất ít hơn 3,5 giờ và 5 - 6 giờ nếu đi bằng tàu chậm. Khi đã đến tới Bàn Cẩm, du khách có thể đi xe bus hoặc taxi đến khu vực bãi biển. Khu vực Biển Đỏ trong tiếng Trung Quốc là Honghaitan Fengjingqu.

Bằng xe bus: Bàn Cẩm có ít nhất 2 tuyến xe bus đường dài chạy từ Bắc Kinh, Thiên Tân và một số thành phố lớn lân cận khác.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES