Một sớm Đồ Sơn

22/07/2021

Nhân dịp ghé thăm Hải Phòng, nhiếp ảnh gia HaiLeCao đã thực hiện một bộ ảnh để lột tả vẻ đẹp của biển Đồ Sơn trong nắng sớm.

HaiLeCao, tên thật là Lê Cao Hải (37 tuổi), là một nhiếp ảnh gia tự do, sinh sống và làm việc chủ yếu ở Hà Nội. Hiện tại, anh đang dành thời gian nghỉ ngơi tại Hải Phòng. Để đỡ “ngứa nghề”, thi thoảng anh lại vác máy ảnh, rong ruổi khắp thành phố “hoa phượng đỏ” ghi lại nhịp cảnh đời sống của người dân nơi đây và chia sẻ với những người cùng đam mê nhiếp ảnh trên mạng xã hội.

Một trong những sản phẩm gây ấn tượng của HaiLeCao trong thời gian gần đây là bộ ảnh về biển Đồ Sơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Theo lời mô tả của HaiLeCao, nếu ví Hải Phòng như một cô nàng sành điệu mượt mà, trắng trẻo phố xá thì Đồ Sơn như cô thiếu nữ thôn quê, quanh năm lam lũ, để lấm bụi phù sa che phủ đi vẻ đẹp thanh thuần duyên dáng.

Empty
Empty
Empty

Đồ Sơn không có làn nước xanh trong, không có cát trắng với những rặng dừa lãng mạn. Nó phủ lên mình một màu nước khiêm nhường mang đầy hơi thở phù sa, chính điều này khiến cho Đồ Sơn có chút thua thiệt về sự thu hút ban đầu. Phải chậm lại vài nhịp để cảm nhận mới thấy được vẻ đẹp nơi đây, một vẻ đẹp rất khác.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

“Vẻ đẹp của Đồ Sơn là sự yên bình mộc mạc đậm chất quê, là mùi biển mặn mòi, là nếp sống sinh hoạt bình dị của ngư dân quanh biển. Là cách các cô lái buôn cầm thúng đi lấy hàng trong sự chờ đợi rất trình tự, ăn ý, không vồ vập như một thói quen được hình thành từ lâu. Là chú bảo vệ đủng đỉnh chè nước chứ chẳng phải hô hào quát tháo mọi người về ý thức xe cộ giao thông. Là người dân nhởn nhơ câu cá, lấy hà từ hốc đá vào sớm bình mình để kiếm cho mình một bữa ăn đổi vị, họ không chỉ đơn thuần đi khai thác thực phẩm mà với họ đó chính là những cuộc gặp gỡ bạn bè, hàng xóm để xôm với nhau dăm ba câu chuyện gia đình, đời sống, cô nào cũng cười toe”, HaiLeCao chia sẻ.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Bá Di - Nguồn: Group Sinh ra để hoang dã
RELATED ARTICLES