Mỗi bức hình của Nicolas Ruel đều được phơi sáng trong 8 giây. Nhiếp ảnh gia lý giải con số này tương đồng với biểu tượng vô cực (∞) qua đó truyền tải sự bất tận trong các bức cảnh chồng phim chụp thành phố.
Lang thang khắp chốn, Nicolas ghi lại khoảnh khắc của các đô thị đông đúc, từ ga tàu đến nhà thờ, thư viện, sân vận động,.. bất kỳ nơi nào con người đang tụ tập. Anh đặt chân máy và chụp một tấm ảnh phơi sáng 4 giây một chiều, sau đó đổi hướng máy khi cửa chập vẫn còn đang mở và tiếp tục phơi sáng bốn giây vào một chiều khác để tạo ra một tư liệu hai chiều 8 giây.
Những bức ảnh phơi sáng lâu sẽ ghi lại các chuyển động qua các bóng mờ. Còn việc chồng phim sẽ khiến hai khung cảnh tách biệt xen lẫn vào nhau. Bằng việc kết hợp hai thủ pháp mang đến cho bức ảnh chiều sâu, cho phép người xem đứng tại chỗ nhưng vẫn có một góc nhìn xung quanh.
Nicolas bị thu hút bởi cuộc sống bộn bề của con người hơn là nét bình yên của thiên nhiên. Sở hữu con mắt nghệ thuật độc đáo, Nicolas lột tả những địa điểm quen thuộc như Quảng trường Thời đại của New York hay Giao lộ Oxford Circus của London bằng một góc nhìn đầy biến động, nhộn nhịp.
Nicolas du ngoạn khắp thế giới để lưu giữ các khoảnh khắc rung động của sự sống. Bắt đầu từ 6 thành phố nay có đến 68 cái tên góp mặt trong bộ sưu tập của Nicolas và anh đang hướng đến con số 100. Tuy nhiên anh cũng không muốn giới hạn bản thân bởi một con số nào, mục tiêu của anh là hướng đến vô cực.