Khai mạc 'Giải golf hữu nghị Hải Phòng'

20/05/2014

Một sự kiện golf vừa được diễn ra tại một trong những sân golf rất thách thức tại thành phố Hải Phòng với những giải thưởng rất thú vị và ý nghĩa được tổ chức bởi Sở ngoại vụ Hải Phòng phối hợp với Hiệp Hội Golf Hải Phòng tại sân golf ven biển Đồ Sơn Seaside Golf Resort ngày 10 tháng 5 vừa qua.

Sân Golf đang ở trong tình trạng rất tuyệt vời để tổ chức giải đấu của Sở Ngoại vụ Hải Phòng và Hiệp Hội Golf Hải Phòng tại một thời điểm rất ý nghĩa với một mùa hoa rất nổi bật tại thành phố Hải Phòng.

Chức vô địch Bảng khách mời thuộc về tay golf Nguyễn Hữu Thành với những cú đánh par ở 9 đường golf sau đã giúp cho anh giành được thắng lợi ở bảng đấu này. Giải Nhì của Bảng thi đấu thuộc về tay golf  Nguyễn Sơn Hà, và Giải ba của bảng thi đấu thuộc về tay golf Nguyễn Thành Phương. Mọi việc dường như đã khác đối với tay golf Nguyễn Sơn Hà nếu anh không bị triple bogey 7 gậy tại hố số 11 par 5. Một cú birdie tuyệt vời tại hố golf cuối cùng, một trong những hố golf par 5 khó nhất tại các sân golf ở Việt Nam. Tương tự với tay golf đạt thứ hang 3 Nguyễn Thành Phương, người dường như đã giành được chức vô địch với 9 đường gofl đầu tiên, tuy nhiên lại bị triple bogey vơi 7 gậy ở hố golf số 13, par 5. Và sự trở lại với cú birdie 2 gậy ở hố golf số 16 là chưa đủ để anh vượt lên giành thắng lợi tại Bảng này.

Tại Bảng nữ, Tay golf Nguyễn Thị Loan đã giành được Chức vô địch, tay Golf Hà Thị Phương Loan giành được giải Nhì, và giải 3 đã thuộc về tay Golf  Lại Thị Phương Lan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tại bảng C giành cho các gôn thủ có điểm chấp từ 24 đến 36, Chức vô địch đã  thuộc về tay golf Tạ Xuân Phượng với những cú đánh rất vững chắc cả trong 18 đường golf. Cả hai tay gôn đạt giải Ba và giải nhì là Trần Duy Minh và Lương Văn Thành gần như đều có cơ hội giành được chức vô địch với điểm số chênh lệch rất ít so với người đứng đầu Bảng. Cả hai tay gôn đạt giải Nhì và giải Ba đều có một khởi đầu không tốt với những hố ban đầu đều bị triple và double trong khi người giành giải Nhất bảng khởi đầu với hai hố golf đều đạt par. Mặc dù bị triple bogey tại hố số 9 nhưng tay golf Trần Duy Minh vẫn giành được giải Ba của Bảng đấu này. Tay gôn Tạ Xuân Phượng đã làm được một điều kỳ diệu là dù cho tại hố số 7 anh bị double bogey tuy nhiên vẫn giành được giải Nahats bảng thi đấu.

Tại Bảng B, giành cho những golf thủ có điểm chấp từ 13 đến 19 đã chứng kiến vị trí Nhất bảng thuộc về tay golf Nguyễn Đức Đáng. Anh giành được vị trí nhất bảng với khởi đầu là hai hố bogey và trở lại với việc giành được điểm birdie ở hố số 3, và sau đó chứng kiến một ngày thi đấu đầy tỏa sáng của tay gold này. Anh đã thi đấu rất ổn định, đặc biệt ở 9 đường golf sau với chỉ 1 hố bị bogey,còn lại toàn bộ đạt par. Giải Nhì đã thuộc về tay golf Vũ Minh Hiền với 9 đường golf khởi đầu không tốt lắm qua điểm số 2 hố golf bị double bogey và hố khác bị triple bogey, và chỉ thực sự trở lại tại 9 đường golf sau với over chỉ 3 gậy so với điểm chuẩn. tay golf đạt giải 3 là gôn thủ Trần Quốc Chính, người đã tìm lại được cảm giác đánh sau 4 hố golf đầu tiên, giành được 1 hố bị điểm bogey và 1 hố đạt điểm birdie.  

Tại Bảng A giành cho những gôn thủ có điểm chấp từ 1 đến 12, Hai tay gôn Nguyễn Văn Tám  và Trương Đức Hùng đã không vượt qua được tay gôn Nguyễn Văn Bạch để giành chức Vô địch bảng A.tay Gôn Nguyễn Văn Tám đã khởi đầu với việc ghi điểm birdie và chơi rất tốt tại 4 hố golf sau đó, và gần như anh chỉ bị bogey khi bắt đầu chuyển sang giở turn sang 9 đường gôn sau. Tay gôn đạt giải Ba Trương Đức Hùng đã dạt được điểm cân bằng khi nhìn vào bảng score card của anh với 8 hố đạt điểm par bằng với số lượng hố golf anh bị điểm bogey, và thực sự chỉ với 2 hố golf sau cùng anh bị double bogey đã đẩy gôn thủ xuống thứ 3 của Bảng đấu.

Tất cả những người tham dự có mặt tại khán phòng tại nhà Câu Lạc Bộ sân golf Đồ Sơn hôm đó thực sự chúc mừng Chức Vô địch giải đấu giành cho gôn thủ Đàm Thành Vinh với  10 hố đạt điểm Par và 1 hố đạt birdie với điểm số tổng cộng đạt 78 điểm.

Ông Tạ Minh Đức – Phó Giám đốc sân Golf Đồ Sơn đã phát biểu tại lễ trao giải: “Chúng tôi rất vui mừng và tự hào được tổ chức giải đấu này, và chúng tôi cũng biết rằng tất cả các golfer tham dự giải đấu đã có 1 ngày rất tuyệt vời tại đây – hôm nay có những người chơi rất tốt, có những người chơi không tốt lắm, nhưng trên tất cả là mọi người đều có một ngày thoải mái với việc được chơi golf tại một sân golf tiêu chuẩn, sự quản lý tuyệt vời của Giám đốc điều hành Golf Evans Mahoney và cộng sự của anh cùng với sự phối hợp tổ chức của Hiệp Hội Golf Hải Phòng. Chúng tôi mong là sẽ tổ chức giải đấu này trong những năm tiếp theo, cũng như sẽ hỗ trợ cho việc tổ chức các giải đấu của cộng đồng các doanh nghiệp tại địa phương Hải Phòng nói riêng và trên cả nước Việt Nam nói chung để góp phần thúc đẩy xây dựng các mối quan hệ trong cộng đồn doanh nghiệp” 

Sân Golf Đồ Sơn là thành viêc của Hiệp Hội các nhà điều hành Golf Quốc Tế và thúc đẩy thương mại và du lịch địa phương Hải phòng nói riêng, Việt Nam nói chung và định hướng phát triển ra thị trường quốc tế.

Sân Golf Quốc Tế Đồ Sơn vừa rồi đã tổ chức thành công giải đấu mở màn trong hệ thống giải thi đấu trẻ BRG HANOI JUNIOR TOUR 2014 và giải đấu Vô Địch mùa Xuân 2014 của sân Golf Đồ Sơn. Bên cạnh đó sân golf cũng giành được giải thưởng Sân Golf có hố Par 5 đẹp nhất do Tạp Chí Golf Việt Nam bình chọn. Đây cũng chính là một thành viên của Tập đoàn BRG, nơi đã xây dựng và sở hữu những sân gofl lâu đời và đẹp nhất Việt Nam như Kings’ Island Golf tại Đồng Mô - Sơn Tây -Hà Nội và Legend Hill Golf Resort tai Sóc Sơn – sân golf đầu tiên do công ty Nicklaus Design thiết kế tại Việt Nam.

RELATED ARTICLES