Phát hiện cây 1.900 tuổi ở Trung Quốc

29/06/2020

Một cây cổ thụ có niên đại khoảng 1.900 tuổi mới được nhân viên kiểm lâm phát hiện ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Giới chức địa phương đã khoanh vùng bảo vệ và bố trí người trông nom cây nhằm phát triển du lịch.

Mới đây, một nhân viên tại cục kiểm lâm ở thành phố Quảng Nguyên, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã phát hiện một cây tùng cổ thụ. Theo tính toán ban đầu của các chuyên gia, cây cổ thụ này có niên đại ít nhất 1.900 năm tuổi. Cây tùng này có thân hoàn toàn rỗng, có thể để 7 người đàn ông trưởng thành cùng đứng vào bên trong nhưng vẫn dư thừa chỗ. Cây cao khoảng 18 m với thân có chu vi 7,5 m. Bộ rễ của cây trải dài khoảng 50-60 m. Với kích thước và tuổi đời này, cây tùng đã được đưa vào danh sách cây cổ thụ hạng nhất. Theo giới chức địa phương, họ sẽ bố trí nhân viên bảo vệ những cây cổ thụ trong khu vực.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ông Yang Chunli, đại diện chính quyền địa phương cho biết đã khoanh vùng để sắp xếp người trông nom những cây thuộc diện lâu năm. “Bên cạnh đó, địa phương dự kiến sẽ dựa vào những cây cổ thụ này để phát triển du lịch, tăng nguồn thu nhập cho người dân sống xung quanh”, ông Yang khẳng định.

Cây tùng 1.900 tuổi ở Trung Quốc

Cây tùng 1.900 tuổi ở Trung Quốc

Cây thông Methuselah ở Mỹ

Cây thông Methuselah ở Mỹ

Trước đó, cây đại thụ già nhất thế giới vẫn còn tồn tại là cây thông Methuselah, được cho là nảy mầm vào khoảng năm 2832 trước Công nguyên, có tuổi đời còn lớn hơn cả kim tự tháp Ai Cập. Tổ chức kỷ lục Guiness thế giới đã công nhận đây là cây có tuổi đời lâu nhất thế giới, vẫn bám bộ rễ nguyên bản của mình tại nơi nó mọc lên từ hơn 4.800 năm trước. Để bảo tồn và gìn giữ loài cây cổ xưa nhất, vị trí của cây Methuselah vẫn là bí mật và không tiết lộ cho công chúng. Ngày nay, nhiều du khách lên đường tới vườn quốc gia Inyo (Mỹ) để tìm kiếm cây đại thụ Methuselah nhưng chưa thông tin nào được xác nhận. Ngay cả chính quyền địa phương cũng không khuyến khích việc tìm kiếm này.

Hương Thảo - Nguồn: SCMP
RELATED ARTICLES