Nhiều điểm du lịch ở Trung Quốc mở cửa trở lại

30/03/2020

Khoảng 50% điểm du lịch ở Trung Quốc bắt đầu mở cửa trở lại. Việc làm này làm dấy lên nỗi lo dịch bệnh do Covid-19 có thể bùng phát lần thứ hai tại đất nước tỷ dân này vì du khách tập trung đông.

Ngay từ giữa tháng 3, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang có những diễn biến căng thẳng thì tại Trung Quốc đã có rất nhiều tín hiệu tích cực khi các ca nhiễm mới người Trung Quốc dần lui về bằng 0. Thị trường du lịch Trung Quốc cũng vì thế đã tăng trưởng trở lại với khoảng 50% danh lam thắng cảnh tại Trung Quốc đã mở cửa đón du khách. Đây đều là những thắng cảnh được Bộ Văn hóa và du lịch Trung Quốc xếp hạng cao nhất. Doanh số vé tham quan đã tăng nhanh kể từ khi các danh lam thắng cảnh mở cửa, lượng vé bán ra trong 7 ngày đầu của tháng 3 ghi nhận mức tăng 173% so với tuần trước đó.

Tuy nhiên, thực tế này gây ra nhiều lo ngại trong cộng đồng về làn sóng lây nhiễm Covid-19 có thể bùng phát lần thứ hai do lượng du khách tập trung đông trong bối cảnh dịch bệnh chưa hoàn toàn được kiểm soát.

Dưới đây là một số điểm tham quan du lịch đã mở cửa đón khách trong những ngày gần đây.

Thượng Hải mở cửa điểm du lịch nhưng vẫn kiểm soát lượng khách

Tại Thượng Hải, hầu hết các công viên và một số điểm du lịch lớn mở cửa trở lại. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, tránh lây lan Covid-19, du khách vẫn phải kiểm tra thân nhiệt tại cửa vào và đeo khẩu trang trong cả quá trình tham quan. Các bảo tàng của Thượng Hải cũng trở lại hoạt động với yêu cầu tương tự và du khách cũng được yêu cầu không dành quá 2 giờ để tham quan mỗi bảo tàng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
https___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_200309092307-03-shanghai-disneytown-0309

Ngoài ra, các điểm du lịch Trung Quốc cũng giới hạn số lượng khách tham quan mỗi ngày. Theo đó, Bảo tàng Thượng Hải hạn chế ở mức 2.000 lượt khách mỗi ngày, Bảo tàng Lịch sử 3.000 lượt và Bảo tàng Nghệ thuật Trung Quốc là 5.000 lượt. Hiện tại, bể bơi trong nhà, phòng tập thể dục, sân quần vợt và trung tâm yoga vẫn chưa được mở cửa trở lại. Tuy vậy, các sân tập ngoài trời đã được phép hoạt động bình thường.

https___hypebeast.com_image_2020_03_china-south-korea-and-japan-reopen-museums-coronavirus-lockout-1

Nam Kinh thực hiện nhiều biện pháp kích cầu mua sắm, du lịch

Sau dịch Covid-19, chính quyền Nam Kinh dự định tặng các phiếu mua hàng với tổng trị giá lên đến 318 triệu nhân dân tệ (khoảng 45,3 triệu USD) cho người dân để kích cầu. Những phiếu mua hàng này có thể sử dụng tại hàng loạt nhà hàng, trung tâm thương mại, trung tâm thể thao và trên đường du lịch...

Nike-China-Coronavirus-

Giới chức quận Qinhuai của thành phố khuyến khích người dân chi ít nhất 100 nhân dân tệ (hơn 14 USD) mỗi lần mua sắm hoặc ăn uống tại nhà hàng. Hoạt động này nhằm giúp các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn sau dịch Covid-19.

Tân Cương mở lại 131 điểm du lịch

Hiện tại, khu tự trị Tân Cương đã mở cửa trở lại 131 điểm du lịch. Tuy nhiên, khách du lịch tới đây vẫn cần tuân thủ các biện pháp phòng ngừa như: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và duy trì khoảng cách an toàn khi xếp hàng.

Empty

Một số danh lam thắng cảnh ở Tân Cương cũng giới hạn giờ tham quan để phòng dịch bệnh, điển hình là hồ Thiên Trì chỉ mở cửa từ 10h đến 17h, mỗi ngày không đón quá 3.000 lượt khách và tất cả du khách được yêu cầu phải dùng tên thật khi đặt vé trực tuyến.

Hải Nam đẩy mạnh quảng bá, kích cầu du lịch biển

b839443a-65cf-11ea-8e9f-2d196083a37c_image_hires_201131

Từ 21/2, các điểm du lịch hạng A ở thành phố Tam Á trên đảo Hải Nam đều đã hoạt động trở lại. Các điểm du lịch này thu hút ngày càng nhiều du khách, đặc biệt khi tình hình dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát.

9777177a

Ước tính, đã có khoảng 74.000 du khách đến các điểm du lịch Tam Á từ khi những nơi này mở cửa trở lại. Đồng thời, 23.000 nhân lực ngành du lịch tại đây cũng đã có thể trở lại làm việc. Để thu hút du khách, Tam Á cũng dành cho mỗi du khách tới đảo một gói bảo hiểm du lịch. Nơi đây cũng đang có nhiều biện pháp quảng bá, kích cầu du lịch.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES