Thiên nhiên Venice trở nên trong lành giữa mùa dịch

19/03/2020

Khi đại dịch Covid-19 càn quét thế giới, du khách ngừng xê dịch và dân địa phương ở trong nhà, một điều kỳ diệu đang xảy ra tại Venice. Những dòng kênh đang trong xanh trở lại, những đàn vịt, đàn cá thỏa thê bơi lội.

Theo CNN, khi thành phố bị phong tỏa, “người dân Venice nhận thấy rằng nước tại các kênh đào của thành phố đã trong hơn trước, có cá nhỏ bơi tung tăng”. Nhiều người đã đăng tải hình ảnh về Venice những ngày này lên một nhóm trên Facebook tên gọi Venezia Pulita (tạm dịch là "Venice sạch đẹp"), thu hút sự chú ý của nhiều người khác.

Empty
Empty
Empty
Empty
Những dòng kênh đang trong xanh trở lại, một màu xanh ngọc bích

Những dòng kênh đang trong xanh trở lại, một màu xanh ngọc bích

Người dùng Twitter cũng đưa ra những quan sát tương tự, cho rằng lần đầu tiên sau 60 năm, Venice mới trong xanh trở lại và thu hút heo rừng vào phố, cá heo ở cảng Cagliari, vịt bơi trong đài phun nước giữa Rome… sau một thời gian dài ô nhiễm do khai thác du lịch quá nhiều. Thiên nhiên đang đòi lại không gian của mình trong suốt quãng thời gian phong tỏa ở Ý.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Trang fanpage của travelblogger Lý Thành Cơ chia sẻ về Venice giữa mùa dịch: "Trên những dòng kênh đào Venice những ngày qua, cá heo, thiên nga và những đàn cá đã quay trở lại. Mức độ ô nhiễm từ tàu thuyền du lịch giảm xuống khiến dòng nước vốn đục và nhiều vết dầu trong và thấy được cá phía đưới. Giữa San Marco, lợn rừng đi lại như chốn không người".

Tuy nhiên, Văn phòng Thị trưởng Venice cho rằng thay đổi này không hẳn đến từ chất lượng môi trường được cải thiện. “Nước có vẻ trong hơn là vì có ít giao thông trên kênh, cho phép cặn lắng sâu xuống đáy nước” - phát ngôn viên Thị trưởng Venice cho biết. Mặt khác, dù không có tàu thuyền qua lại trên kênh để xua cá heo đi, chất lượng nước vẫn sẽ cần rất nhiều thời gian mới có thể cải thiện.

Hương Thảo - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES