Thái Lan giới thiệu ba chương trình đón khách quốc tế

25/10/2021

Vào ngày 22/10, Thái Lan đã giới thiệu ba chương trình nhập cảnh cho du khách quốc tế, đây là bước chuẩn bị quan trọng của Thái lan trong nỗ lực mở cửa đất nước vào tháng 11.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan Yuthasak Supasorn cho biết chương trình đầu tiên, có tên "Test & Go" (Xét nghiệm và đi), sẽ đưa ra những yêu cầu tối thiểu đối với du khách từ các quốc gia có nguy cơ thấp đã được Bộ Y tế Thái Lan cho phép, và có tác động kinh tế cao đối với du lịch Thái Lan. Trong đó, danh sách các quốc gia được phép nhập cảnh miễn cách ly vào Thái Lan hiện nay đã lên tới 46 nước.

Theo chương trình đầu tiên, du khách tới Thái Lan phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều các loại vaccine Covid-19 được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt trong thời gian tối thiểu 14 ngày trước khi đến. Bên cạnh đó, họ cũng phải xuất trình kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng không quá 72 giờ trước khi nhập cảnh cùng với bảo hiểm Covid-19.

Du khách có thể đến bất kỳ sân bay quốc tế nào ở Thái Lan, tuy nhiên họ bắt buộc phải trải qua đợt xét nghiệm RT-PCR kế tiếp ngay sau khi nhập cảnh hoặc trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh. Nếu lần xét nghiệm thứ hai cho ra kết quả âm tính, du khách có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình đến bất cứ đâu tại Thái Lan mà không cần trải qua một đợt kiểm dịch nào khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ chính thức mở cửa lại du lịch trên phạm vi toàn quốc kể từ đầu tháng 11. - Ảnh: Internet

Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ chính thức mở cửa lại du lịch trên phạm vi toàn quốc kể từ đầu tháng 11. - Ảnh: Internet

“Living in Blue Zone" (Sống trong vùng xanh) là chương trình thứ hai, dành riêng cho những du khách đã tiêm đầy đủ vaccine nhưng đến từ những quốc gia không nằm trong danh sách 46 quốc gia đã được phê duyệt. Ngoài yêu cầu về kiểm dịch tương tự như "Test & Go" và được miễn cách ly y tế, họ cũng sẽ phải trải qua đợt xét nghiệm tiếp theo bằng phương pháp kháng nguyên vào ngày thứ 6 hoặc thứ 7 sau khi đến Thái Lan.

Theo tờ Bangkok Post, từ tháng 12 năm nay, “vùng xanh” sẽ mở rộng ra 33 tỉnh trong nước và mở rộng tiếp thành 45 tỉnh trong tháng 1/2022. Để đủ điều kiện để trở thành “vùng xanh”, các tỉnh phải tiêm phòng cho ít nhất 70% dân số.

Bên cạnh đó, Chính phủ Thái Lan cũng sẽ tiến hành thêm chương trình thứ ba có tên "Happy Quarantine" (Cách ly vui vẻ) dành cho những người chưa tiêm vaccine hoặc đến từ những nơi ngoài “vùng xanh”. Theo chương trình này, những du khách được tiêm phòng đầy đủ đến từ ngoài “vùng xanh” sẽ được yêu cầu cách ly y tế 7 ngày, trong khi đó, những du khách chưa tiêm phòng đầy đủ sẽ phải cách ly 10 ngày nếu đến bằng đường hàng không và phải cách ly 14 ngày nếu đến bằng đường bộ.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES