Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

24/10/2021

Vượt qua các "ứng cử viên" khác là Indonesia, Thái Lan, Nepal và Lào, Việt Nam đã được vinh danh là Điểm đến hàng đầu châu Á (Asia’s Leading Destination), thuộc giải thưởng World Travel Awards 2021.

Bên cạnh việc được xướng tên ở hạng mục Điểm đến hàng đầu châu Á, Việt Nam cũng là Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á (Asia’s Leading Sustainable Tourism Destination), và Tổng cục Du lịch Việt Nam đạt danh hiệu Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á (Asia's Leading Tourist Board) của giải thưởng World Travel Awards 2021.

"Điểm đến hàng đầu châu Á" là danh hiệu mà Việt Nam đã từng giành được trong năm 2018 và 2019.

Trong thông cáo báo chí mới đây, Ban tổ chức World Travel Awards cũng đánh giá cao chiến thắng của Việt Nam và mô tả đây là "quốc gia đã vươn lên trong khó khăn" để trở thành điểm đến hàng đầu châu Á.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Không dừng lại ở đó, nhiều hạng mục khác của giải thưởng cũng đã vinh danh những điểm đến tại Việt Nam như vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam) và Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình). Điều đáng chú ý là Cúc Phương đều giành được danh hiệu này trong ba năm liên tiếp.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đoạt giải

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đoạt giải "Điểm tham quan hàng đầu châu Á" (Asia’s Leading Tourist Attraction) trong năm 2021.

Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) được trao giải

Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) được trao giải "Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á" (Asia's Leading National Park) năm 2021.

Hội An (Quảng Nam) chiến thắng ở hạng mục

Hội An (Quảng Nam) chiến thắng ở hạng mục "Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á" (Asia’s Leading Cultural City Destination) năm 2021.

Ngoài ra, danh sách giải thưởng ở khu vực châu Á của World Travel Awards cũng gọi tên nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Việt Nam ở các hạng mục khác nhau như Avana Retreat, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Silk Sense Hoi An River Resort, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort… cùng với một số công viên giải trí, cảng tàu hay hãng hàng không lớn của Việt Nam.

Về giải thưởng năm nay, ông Graham Cooke - nhà sáng lập giải thưởng World Travel Awards, đã gửi lời chúc mừng và khẳng định rằng các ứng viên đều đã giành được chiến thắng xứng đáng, đồng thời cũng là những nơi tiên phong, đi đầu trong việc phục hồi ngành du lịch toàn cầu.

World Travel Awards (WTA)

World Travel Awards (Giải thưởng Du lịch Thế giới) là giải thưởng thường niên, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1993 với mục đích ghi nhận và vinh danh những tên tuổi xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn thế giới.

Đến nay, giải thưởng này đã trở thành một trong những thước đo chất lượng của du lịch toàn cầu, được mệnh danh là Oscars của ngành du lịch.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp (Ảnh: Internet)
RELATED ARTICLES