Một số quốc gia nới lỏng hạn chế cho du khách Việt Nam

02/11/2021

Trong bối cảnh thế giới đang dần mở cửa lại, Việt Nam cũng nhận được những tín hiệu tích cực trong phục hồi ngành du lịch, đặc biệt là thời gian gần đây, khi cái tên Việt Nam xuất hiện trong danh sách những quốc gia được nới lỏng hạn chế nhập cảnh vào Anh, Thái Lan và Lào.

Anh chấp nhận "hộ chiếu vaccine" của Việt Nam

Ngày 26/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề nghị Anh công nhận giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 do Việt Nam cấp trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson. Đúng như kỳ vọng, Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia có tên trong danh sách được Anh công nhận hộ chiếu vaccine.

Theo Chính phủ Anh, người có giấy tờ chứng minh đã tiêm đủ hai mũi vaccine phải xét nghiệm Covid-19 trong vòng 2 ngày sau nhập cảnh và chỉ bị cách ly khi kết quả dương tính. Các loại vaccine được Anh chấp nhận bao gồm: AstraZeneca, Pfizer/BioNTech, Moderna và Janssen của Johnson&Johnson. Phiên bản của một số loại vaccine này cũng sẽ được chấp thuận như Covishield - do AstraZeneca sản xuất tại Ấn Độ hay Moderna Takeda của Nhật.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hiện nay, Vương quốc Anh đã cho phép việc tiêm trộn hai loại vaccine, miễn chúng nằm trong danh sách các loại trên, đồng thời cũng chấp nhận việc tiêm hai mũi ở hai nơi khác nhau. Người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh không được tính vào diện đã tiêm đầy đủ.

Người nhập cảnh vào Vương quốc Anh sẽ phải xét nghiệm có trả phí, họ được phép lựa chọn giữa xét nghiệm nhanh hoặc PCR. - Ảnh: Internet.

Người nhập cảnh vào Vương quốc Anh sẽ phải xét nghiệm có trả phí, họ được phép lựa chọn giữa xét nghiệm nhanh hoặc PCR. - Ảnh: Internet.

Thông tin trên giấy chứng nhận tiêm chủng có thể là bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Pháp do cơ quan y tế nhà nước cấp. Các thông tin tối thiểu phải có gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, loại vaccine được tiêm cùng với nhà sản xuất, thời gian tiêm mũi đầu tiên và mũi thứ hai, và quốc gia/vùng lãnh thổ cấp giấy chứng nhận tiêm.

Việt Nam được nhập cảnh vào Thái Lan không qua cách ly

Theo chương trình mở cửa của Thái Lan, kể từ ngày 1/11, nước này sẽ cho phép du khách đã tiêm đầy đủ vaccine đến từ 63 quốc gia/vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, nhập cảnh mà không cần phải cách ly y tế. Du khách từ 63 quốc gia trên phải có chứng nhận tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa Covid-19 trước khi nhập cảnh ít nhất 14 ngày, và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 trong 72 giờ trước khi tới Thái Lan.

Ngoài ra, du khách cũng phải có bảo hiểm y tế với hạn mức chi trả ít nhất 50.000 USD (hơn 1 tỷ VND), có xác nhận đặt phòng ở Thái Lan, xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 24 giờ sau khi tới Thái Lan và có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi được phép đi lại ở Thái Lan.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES