Việt Nam được ưu tiên khi Lào mở cửa du lịch quốc tế

29/10/2021

Du khách đến từ các nước láng giềng, đặc biệt là Việt Nam, Trung Quốc và các nước ASEAN khác, sẽ được xem xét đầu tiên, sau đó là những người đến từ các quốc gia có nguy cơ thấp khác.

Khi nói về lộ trình mở cửa cho du khách quốc tế đã được tiêm vaccine đầy đủ, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, ông Ounthuang Khaophan cho biết du khách đến từ các nước láng giềng, đặc biệt là Việt Nam, Trung Quốc và các nước ASEAN khác, sẽ được xem xét nhập cảnh vào Lào trước tiên.

Theo ông Ounthuang, ưu tiên hiện nay của Lào là đến cuối năm, nước này phải tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho ít nhất 50% dân số. Tính đến ngày 23/10, có 43,55% dân số Lào đã được tiêm một liều vaccine và 37,24% đã hoàn thành tiêm chủng. Đây có thể là lý do khiến quốc gia Đông Nam Á này vẫn chưa ấn định ngày mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài đã tiêm vaccine trong khi nhiều nước trong khu vực có kế hoạch mở lại biên giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sau khi tiêm chủng cho trên 50% dân số và tình hình dịch bệnh thuyên giảm, Lào có thể sẽ mở lại biên giới cho du khách đã tiêm chủng. Khi đó, du khách đến từ các nước láng giềng, đặc biệt là Việt Nam, Trung Quốc và các nước ASEAN khác, sẽ được xem xét đầu tiên, sau đó là những người đến từ các quốc gia có nguy cơ thấp khác.

 Patuxay, Vientiane, Lào.

Patuxay, Vientiane, Lào.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Lào đã áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt và hạn chế đi lại nhằm làm chậm sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, việc này cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành du lịch và kinh tế của đất nước

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: TTXVN
RELATED ARTICLES