Oxalis ra mắt tour thám hiểm Hang Ba, độ khó ngang thám hiểm Sơn Đoòng

25/03/2022

Oxalis Adventure - Công ty duy nhất đang khai thác tour Sơn Đoòng - mới đây đã ra mắt một tour mới tại "rừng sâu Hang Ba" (Quảng Bình). Thám hiểm Hang Ba sẽ là trải nghiệm mới hoàn toàn so với những tour mà Oxalis đang có, và được đánh giá là có độ khó ngang với thám hiểm hang Sơn Đoòng.

Tour Thám hiểm Rừng sâu Hang Ba là chuyến trekking, khám phá rừng nguyên sinh tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), nơi có các hang động mà gần như chưa ai có thể chạm tới: Hang Đại Cáo, Hang Mê Cung, Vịnh Tròn, Hang Ba,... Hiện tour đã mở bán trên website chính thức của Oxalis Adventure.

Với Hang Ba, du khách sẽ có một hành trình 4 ngày 3 đêm, cắm trại tại lối vào hang động và được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền ảo của thiên nhiên mỗi khi đêm xuống.

Điều đặc biệt ở tour Thám hiểm Rừng sâu Hang Ba, theo Oxalis giới thiệu, là có độ khó tương đương với thám hiểm hang Sơn Đoòng. Hành trình 4 ngày bao gồm: khám phá 6 hang động, vượt qua 20 km đường rừng núi với địa hình nhiều núi đá hiểm trở, chèo thuyền qua dòng suối 250 m trong hang động, bơi qua sông ngầm, leo 3 km dốc đá và đi lên đến độ cao 1.678 m... Du khách tham gia tour thám hiểm được yêu cầu phải là những người có thể lực tốt và đã có kinh nghiệm trekking trước đó.

Lối ra hang Đại Cáo. Ảnh: Oxalis Adventure

Lối ra hang Đại Cáo. Ảnh: Oxalis Adventure

Có rất nhiều loài động vật hoang dã được nhìn thấy tại Hang Ba như sơn dương Chamois, nai, lợn rừng, mèo rừng, cá bống, lang,... và các loại chim. Tuy nhiên, do các loài động vật này không xuất hiện thường xuyên nên xác suất du khách được gặp gỡ chúng không quá cao.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhóm Oxalis đã đặt "bẫy ảnh" ở các thung lũng hoặc bên ngoài hang động để có thể ghi lại được những hình ảnh thú vị của chúng. Tương tự như vậy, du khách cũng sẽ được sử dụng nhiều trang thiết bị kỹ thuật chuyên dụng để lần theo dấu vết của các loài động vật hoang dã và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ nhất của tự nhiên nơi đây.

Bên trong hang Mê Cung. Ảnh: Oxalis Adventure

Bên trong hang Mê Cung. Ảnh: Oxalis Adventure

Để bảo vệ các loài động vật hoang dã và để thiên nhiên có thời gian phục hồi, tour thám hiểm chỉ phục vụ nhóm tối đa 6 khách và được tổ chức với tần suất rất hạn chế trong một năm. Vì vậy, đây được coi là cơ hội hiếm hoi dành cho những người đam mê mạo hiểm và muốn được trực tiếp chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ.

"Chúng tôi tổ chức tour này vì một mục đích duy nhất, đó chính là bảo tồn" - ông Howard Limbert, Giám đốc An toàn Kỹ thuật và Bảo tồn của Oxalis Adventure chia sẻ, "Những ai đến với hành trình này sẽ bị hấp dẫn bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, có cơ hội được thấy dấu vết của các loài động vật hoang dã, tận hưởng thiên nhiên cũng như được khám phá những hang động tráng lệ".

Hiện Oxalis Adventure cũng là công ty duy nhất tổ chức tour thám hiểm hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới.

Video giới thiệu tour Thám hiểm Rừng sâu Hang Ba:

Khánh Hà - Nguồn: Oxalis Adventure
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES