Tour trải nghiệm Hà Nội tháng 3 giữa mùa hoa gạo

14/03/2022

Từ tháng 3 đến giữa tháng 4 là thời điểm cây hoa gạo nở rộ rực rỡ khắp không gian quanh Bảo tàng Lịch sử Quốc gia. Dịp này, tour "Bác Cổ - Mùa hoa gạo” mang đến cơ hội cho du khách trải nghiệm một Hà Nội tháng 3 đỏ thắm sắc hoa gạo, trong không gian làng quê Việt Nam thân thuộc.

Năm nào cũng vậy, vào những ngày tháng 3, Viện Viễn Đông Bác Cổ (nay là Bảo tàng Lịch sử Quốc gia) lại được tô điểm diện mạo bởi cây hoa gạo cổ thụ được cho là to nhất, đẹp nhất Hà Nội. Sắc đỏ thắm của hoa gạo và màu vàng hoài cổ của Viện Viễn Đông Bác Cổ xen lẫn, tạo thành phông nền “check-in” hoàn hảo cho người dân thủ đô những ngày cuối xuân.

Tháng 3 năm nay, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, cùng với Công ty Lữ hành Hanoitourist, giới thiệu tour tham quan “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” ngay trong khuôn viên của Bảo tàng. Với những sắp đặt và bài trí đơn giản mà thân thuộc, "Bác Cổ - Mùa hoa gạo” sẽ tái hiện lại hình ảnh làng quê Việt Nam dưới sắc hoa gạo, thông qua hình ảnh về các trò chơi dân gian, cổng làng, quán nước, quang gánh, xích đu tre… bên gốc cây gạo cổ thụ.

Empty

Tour thực hiện trong giờ hành chính, không có giờ khởi hành cố định. Trong khoảng thời gian một tiếng đồng hồ tham quan và trải nghiệm, du khách sẽ cảm nhận được không gian “Làng trong Phố” ngay giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đặc biệt, trong không gian này, du khách còn được giới thiệu về những nét văn hóa gắn với đời sống thường ngày ở các vùng quê Việt Nam, qua những bảo vật vô giá đang được lưu giữ tại Bảo tàng, như trống đồng Ngọc Lũ, chuông chùa Vân Bản, cây Hương đá chùa Tứ kỳ, cây cầu đá,…

Empty
Empty

Trong tháng 3, giá tour sẽ được giảm 50%. Theo đó, giá tour cho trẻ em từ 12 tuổi trở xuống chỉ còn 25.000 VND/người, cho người lớn chỉ còn 75.000 VND/người.

Lưu ý: Tour "Bác Cổ - Mùa hoa gạo" phụ thuộc vào thời gian nở hoa của cây hoa gạo tại Bảo tàng Lịch sử Quốc Gia, sẽ kết thúc khi cây hoa gạo rụng hết hoa.

Thông tin chi tiết tại đây.

An tổng hợp
RELATED ARTICLES