Hà Nội sẽ có thêm phố đi bộ ở Thành cổ Sơn Tây

12/03/2022

UBND thị xã Sơn Tây đang trong giai đoạn khẩn trương triển khai tuyến đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây. Dự kiến sẽ bắt đầu đưa vào hoạt động trong dịp 30/4-1/5 tới.

Tuyến phố đi bộ thí điểm đoạn từ cổng cũ trụ sở UBND thị xã Sơn Tây (phố Phó Đức Chính) đến cầu Cửa Tiền (ngã ba phố Quang Trung - Nguyễn Thái Học). Với chiều dài 820 m, tuyến phố đi bộ gồm: tuyến phố Phó Đức Chính - Phan Chu Trinh, đường dạo phía ngoài của Thành cổ Sơn Tây, vườn hoa trung tâm thị xã, quảng trường khu vực vườn hoa trung tâm, sân trước khu vực Trung tâm văn hóa thị xã, quảng trường sân vận động thị xã.

Việc xây dựng tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây nhằm hình thành một không gian giải trí, văn hóa, du lịch cho người dân và du khách, đồng thời phát huy giá trị di tích Thành cổ Sơn Tây, kết nối với các điểm du lịch khác trên địa bàn. Tại đây, thị xã Sơn Tây sẽ tổ chức các dịch vụ ẩm thực, giới thiệu hàng lưu niệm, sản phẩm đặc trưng của địa phương. Các gia đình nằm trong khu vực này vẫn có thể mở cửa kinh doanh những mặt hàng hiện có.

Người dân và du khách cũng có thể trải nghiệm, thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật đương đại, ca nhạc đường phố, nhảy dân vũ, vẽ chân dung, ký họa, thư pháp, đua thuyền, câu cá, múa rối nước… Bên cạnh đó các triển lãm tranh, ảnh, giới thiệu sách, báo, tạp chí hoặc hoạt động vui chơi của thanh niên, thiếu nhi cũng được tổ chức tại đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thời gian hoạt động tuyến phố đi bộ từ 19 giờ thứ Bảy đến 12 giờ Chủ nhật. Ảnh: VOV

Thời gian hoạt động tuyến phố đi bộ từ 19 giờ thứ Bảy đến 12 giờ Chủ nhật. Ảnh: VOV

Công tác chỉnh trang các hạng mục bên trong Thành cổ Sơn Tây cũng được gấp rút thực hiện, trong đó, dự án bảo tồn và phát huy giá trị di tích Thành cổ Sơn Tây đã thi công được khoảng 80% khối lượng, các hạng mục chính đã cơ bản hoàn thiện như hệ thống đường dạo, sân nghỉ…

Theo ông Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây, đến thời điểm hiện nay, các đơn vị đã hoàn thành toàn bộ công tác chỉnh trang hè phố, sơn kẻ vạch đường các tuyến phố xung quanh Thành cổ và một số tuyến phố lân cận khu vực hoạt động của phố đi bộ, hoàn thành lắp đặt biển thông tin, biển chỉ dẫn quanh hào Thành cổ, triển khai lắp đặt hàng rào tiểu cảnh.

Thành cổ Sơn Tây là không gian đi bộ thứ tư của Hà Nội được hình thành, sau phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội và không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn. Sắp tới, thành phố Hà Nội dự kiến sẽ mở thêm một số không gian đi bộ khác ở các quận, huyện trong địa bàn.

Khánh Hà - Nguồn: Vietnamplus
RELATED ARTICLES