Chương trình âm nhạc đường phố miễn phí mới tại TP.HCM

08/03/2022

Người dân và du khách TP.HCM vừa có thêm một điểm thưởng thức âm nhạc đường phố mới qua dự án “Có hẹn với Sài Gòn” mỗi thứ Bảy hàng tuần, tại ga tàu thủy Bạch Đằng (Quận 1, TP.HCM).

Dự án được Công ty Thường Nhật (đơn vị đầu tư tuyến buýt sông Saigon Waterbus) cùng sinh viên các trường âm nhạc, nhạc viện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, phục vụ miễn phí cho người dân. Đây cũng là một điểm nhấn mới về tham quan, du lịch ở trung tâm thành phố sau khi công viên bến Bạch Đằng đi vào hoạt động.

Sau tuần đầu tiên tổ chức thành công vào tối 26/2, sân chơi âm nhạc đường phố "Có hẹn với Sài Gòn" trở lại với đêm diễn thứ hai vào tối thứ Bảy, ngày 5/3 tại ga tàu thủy Bạch Đằng, thu hút nhiều người dân và du khách dừng lại thưởng thức.

Ảnh: Buổi biểu diễn bắt đầu từ 17h30, nhưng từ 17h, hầu hết mọi chỗ ngồi đã chật kín khán giả - Ảnh: Việt Hùng

Ảnh: Buổi biểu diễn bắt đầu từ 17h30, nhưng từ 17h, hầu hết mọi chỗ ngồi đã chật kín khán giả - Ảnh: Việt Hùng

Giảng viên Nguyễn Tấn Lộc - Phó Trưởng khoa nhạc cụ phương Tây, Nhạc viện TP.HCM - chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi được hòa tâm hồn âm nhạc cùng các bạn trẻ giữa một không gian sông nước thoáng đãng, trong một thành phố năng động như TP.HCM”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Anh cùng các thầy cô trong trường sẵn sàng tham gia biểu diễn để tạo động lực cho các bạn sinh viên có thêm cơ hội trải nghiệm và tự tin thể hiện âm nhạc của mình.

"Em rất thích các sân khấu âm nhạc ngoài trời vì giúp mọi người dễ dàng gắn kết với nhau. Ai thích nghe nhạc thì đều có thể đến nghe một cách tự do và chia sẻ cảm xúc cùng nhau" - bạn Nguyễn Anh Phương chia sẻ niềm vui khi biết thêm một điểm hẹn âm nhạc đường phố mới.

Nghệ sĩ biểu diễn tại dự án âm nhạc

Nghệ sĩ biểu diễn tại dự án âm nhạc "Có hẹn với Sài Gòn" - Ảnh: Internet

Ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty Thường Nhật - cho biết, “Có hẹn với Sài Gòn” là dự án âm nhạc - nghệ thuật đường phố phi lợi nhuận vào thứ bảy hằng tuần, từ 17h30 - 19h tại bến Bạch Đằng. Sau một thời gian triển khai, nếu được du khách chấp nhận, dự án sẽ được tiếp tục mở rộng về thời gian và số ngày tổ chức trong tuần, đồng thời triển khai thêm chương trình âm nhạc trên những tuyến buýt đêm để phục vụ du khách.

“Dự án được tổ chức với mong muốn phục vụ cộng đồng, góp phần phát huy giá trị di sản văn hóa lịch sử trên bến dưới thuyền của Sài Gòn xưa; đồng thời mang lại nhịp sống sôi động của TP.HCM đang hồi sinh sau dịch bệnh" - ông Toản nói.

An tổng hợp
RELATED ARTICLES