Giảm giá dịch vụ du lịch cho khách mặc áo dài tại Lễ hội Áo dài TP.HCM

02/03/2022

Tại Lễ hội Áo dài 2022, diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh từ 5/3 đến 15/4, các doanh nghiệp lữ hành sẽ giảm giá tour, điểm du lịch sẽ miễn hoặc giảm giá cho khách mặc áo dài đến tham quan.

Ngày 1/3, Sở Du lịch cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh và các sở, ban ngành, đoàn thể phối hợp tổ chức khởi động chương trình Lễ hội áo dài lần thứ 8 năm 2022 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, nhằm giới thiệu nét đẹp và sự tiện dụng của áo dài.

Lễ hội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 5/3 đến ngày 15/4, đánh dấu sự trở lại sau một năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19. Dịp này, Ban tổ chức (BTC) phát động các nhà may, đơn vị bán vải, phụ kiện áo dài giảm giá từ 5% đến 50% cho du khách và người dân thành phố.

Ban tổ chức trả lời các câu hỏi về chương trình Lễ hội áo dài năm nay - Ảnh: M.H

Ban tổ chức trả lời các câu hỏi về chương trình Lễ hội áo dài năm nay - Ảnh: M.H

Các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch cũng sẽ bổ sung hoặc thiết kế các tour mới có nội dung gắn với Lễ hội Áo dài; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng như: giảm giá tour, tặng/bán bộ quà tặng hưởng ứng Lễ hội Áo dài trong tháng 3 và 4, giảm giá cho du khách sử dụng dịch vụ khi mặc áo dài...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngoài ra, các điểm du lịch trên địa bàn thành phố cũng miễn, giảm vé cho du khách, người dân thành phố mặc áo dài đến tham quan để hưởng ứng lễ hội.

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - cho biết, lễ hội năm nay có quy mô mở rộng ở nhiều địa điểm du lịch của thành phố. Với thời gian diễn ra kéo dài, Lễ hội áo dài lần thứ 8 ở TP.HCM có nhiều hoạt động so với các năm trước.

Tối 15/3, lễ khai mạc được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với màn trình diễn 15 bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế, với hơn 300 mẫu, theo 4 chủ đề chính gồm: Cội nguồn, Thăng hoa, Hội nhập và Thành phố tôi yêu.

Sáng 6/3, tại phố đi bộ và các điểm du lịch có diễu hành áo dài với chủ đề "Khát vọng hòa bình", chương trình nghệ thuật về áo dài với chủ đề "Áo dài ơi", có sự tham gia của hơn 2.000 người từ nhiều độ tuổi khác nhau.

Du khách mặc áo dài tham quan Bảo tàng Áo dài tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh: @avitrann.1994

Du khách mặc áo dài tham quan Bảo tàng Áo dài tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh: @avitrann.1994

Các điểm đến trên địa bàn thành phố cũng sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng lễ hội phù hợp với điều kiện của đơn vị như: miễn, giảm vé cho du khách cũng như người dân mặc áo dài đến tham quan; triển lãm áo dài xưa và nay...

Ngoài ra, vì dịch bệnh còn kéo dài, bên cạnh các sự kiện trực tiếp, BTC cũng tổ chức cuộc thi áo dài online trong tháng 3 và lễ trao giải trong đêm chung kết cuộc thi Duyên dáng áo dài năm 2022.

Các chương trình truyền cảm hứng về áo dài cho du khách, học sinh, sinh viên, người dân thành phố cũng liên tục diễn ra từ 14/3 đến 17/4 tại các trường học, các điểm đến du lịch, các khu di tích lịch sử, khu di tích văn hóa, kiến trúc cổ…

An tổng hợp
RELATED ARTICLES