Vietnam Airlines mở tour "nhập vai" phi công, tiếp viên dành cho học sinh

04/03/2022

Vừa qua, Vietnam Airlines đã mở một buổi trải nghiệm "nhập vai" phi công, tiếp viên dành cho học sinh. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam các em học sinh được trải nghiệm quá trình đào tạo và nghiệp vụ thực tế trong lĩnh vực hàng không.

Hoạt động này nằm trong chương trình “Vietnam Airlines Day Camp” - Trải nghiệm hướng nghiệp thực tế nghề hàng không do Vietnam Airlines và Vietfuture phối hợp tổ chức.

Buổi trải nghiệm đầu tiên đã thu hút các em học sinh độ tuổi từ 8 đến 17 tuổi cùng phụ huynh tham gia khám phá thế giới của những “sứ giả bầu trời” với các hoạt động đa dạng như vào khoang máy bay, buồng phi công giả lập, xử lý tình huống an toàn bay, tìm hiểu ẩm thực trên không…

Trải nghiệm đào tạo phi công trên buồng lái máy bay giả lập

Trải nghiệm đào tạo phi công trên buồng lái máy bay giả lập

Những trải nghiệm này không chỉ mang tính chất "nghiệp vụ thật" mà còn được thực hiện với những "con người thật" - khi các hướng dẫn viên đều là tiếp viên hàng không hoặc giáo viên bay đang công tác tại Hãng Hàng không Quốc gia.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh những hoạt động thực hành, chương trình còn có các buổi đào tạo kiến thức thiết thực về phong cách ngoại hình, phong thái làm việc chuyên nghiệp tiêu chuẩn quốc tế và bước đầu hình thành tư duy về xây dựng thương hiệu cá nhân.

Tập dáng đi và đứng của tiếp viên.

Tập dáng đi và đứng của tiếp viên.

Thực hành trang điểm làm tóc cho tiếp viên.

Thực hành trang điểm làm tóc cho tiếp viên.

Ông Trịnh Hồng Quang - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Trong những năm tới đây, Vietnam Airlines mong muốn không chỉ cung cấp dịch vụ hàng không, mà còn đi sâu vào những hoạt động nhằm chung tay phát triển đất nước".

Ông cũng khẳng định rằng thông qua chương trình trải nghiệm này, các em sẽ hiểu hơn về ngành hàng không, từ đó có những kiến thức, định hướng rõ ràng cho bản thân, cho tương lai.

Thực hành sơ cứu.

Thực hành sơ cứu.

Huấn luyện xử lý cháy nổ.

Huấn luyện xử lý cháy nổ.

Trong thời gian tới, VNA và Vietfuture sẽ tiếp tục phối hợp, mở rộng chương trình đến với nhiều học sinh, sinh viên, cũng như kết nối thêm các công việc đặc thù khác của lĩnh vực hàng không. Các em học sinh sẽ có dịp khám phá sâu rộng hơn nữa công việc của ngành hàng không, những công việc đầy lý thú nhưng cũng không kém phần thử thách.

Khánh Hà - Nguồn: Vietnam Airlines
RELATED ARTICLES