Tây Ban Nha mời bạn đến sống "thử" trong 3 năm

03/03/2022

Nếu bạn đang muốn thay đổi không gian làm việc, Tây Ban Nha có thể sẽ là một lựa chọn thú vị. Đất nước này vừa mới ra một điều luật cho phép du khách đến đây sống và làm việc với khoảng thời gian lên đến 3 năm.

Hiện nay, với sự phổ biến của hình thức làm việc từ xa, Tây Ban Nha đang lên kế hoạch cấp thị thực du lịch kỹ thuật số, cho phép du khách có thể ở lại nước này và làm việc trong tối đa 12 tháng. Sau đó, thị thực này sẽ được mở rộng với thời gian lên tới tận 3 năm.

Các công ty khởi nghiệp cũng có thể nhận được các ưu đãi về thuế để khuyến khích các doanh nhân trẻ di chuyển đến một địa điểm làm việc mới.

Việc thiếu cơ hội việc làm tại các vùng nông thôn Tây Ban Nha đã khiến cho dân số tại nhiều thị trấn và làng mạc giảm đi đáng kể, các địa phương này trở nên sẵn sàng chào đón những người lao động đến với mục đích làm việc từ xa.

Luật mới của Tây Ban Nha là một phần của Đạo luật Khởi nghiệp mà nước này vừa đưa ra.

Luật mới của Tây Ban Nha là một phần của Đạo luật Khởi nghiệp mà nước này vừa đưa ra.

Hiện tại đang có khoảng 30 thị trấn và ngôi làng trên khắp Tây Ban Nha quyết định tham gia Mạng lưới Quốc gia về các ngôi làng chào đón người lao động từ xa, để khuyến khích du khách đến làm việc. Tất cả các địa phương này đều có dưới 5.000 dân cư và muốn thu hút thêm những cư dân mới để xây dựng các nguồn tái định cư.

Cho dù những du khách chỉ ở lại trong khoảng thời gian ngắn nhưng những người dân tại đây đều hy vọng rằng sẽ hút được lượng khách lớn, giúp tái sinh cộng đồng địa phương nơi họ sinh sống.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nếu thấy rằng đây là một ý tưởng không tồi, dưới đây là một số lựa chọn dành cho bạn:

Tejeda, Gran Canaria

Là lựa chọn duy nhất nằm trên quần đảo Canary, ngôi làng Tejeda là điểm đến lý tưởng dành cho những du khách muốn sống tại một nơi có không khí ấm áp quanh năm. Nhiệt độ trung bình hàng năm tại Tejeda là khoảng 19ºC và lượng mưa mỗi năm chỉ có 700 mm.

Với tổng số 1.921 cư dân, ngôi làng này luôn tấp nập những khu chợ nhỏ bày bán đồ thủ công địa phương, cùng nhiều nhà hàng để du khách có thêm sự lựa chọn cho bữa ăn của mình. Chi phí sống trong làng, bao gồm ăn uống và nhà ở, rơi vào khoảng 240 Euro (khoảng hơn 6 triệu đồng) cho mỗi người/tuần.

Khung cảnh tại Tejeda là một trong những điều thu hút các du khách đến đây.

Khung cảnh tại Tejeda là một trong những điều thu hút các du khách đến đây.

San Vicente de La Sonsierra, La Rioja

Nằm trên đỉnh của một ngọn đồi và được bao quanh bởi những vườn nho phục vụ cho việc sản xuất các loại rượu vang nổi tiếng của vùng Rioja, San Vicente de La Sonsierra là một ngôi làng mang đậm nét lịch sử nhưng cũng đầy quyến rũ. Những con đường quanh co tại đây đều dẫn lên đỉnh đồi, nơi có một lâu đài và nhà thờ với tầm nhìn hướng ra toàn cảnh ngôi làng.

Mặc dù chỉ có khoảng hơn 1.000 người dân sống tại đây, các dịch vụ tiện ích tại địa phương như: trung âm y tế, bưu điện, thư viện và một loạt các cửa hàng vẫn vẫn hoạt động đầy đủ. Trung bình một tuần, chi phí lưu trú và ăn uống tại đây sẽ là 205 Euro (hơn 5 triệu đồng) mỗi người.

Đỉnh của thị trấn này là một vị trí thuận lợi để nhìn ra toàn cảnh vùng Rioja xung quanh.

Đỉnh của thị trấn này là một vị trí thuận lợi để nhìn ra toàn cảnh vùng Rioja xung quanh.

Rabanales de Aliste, Zamora

Nằm sát biên giới với Bồ Đào Nha, số lượng cư dân sống ở ngôi làng này chỉ vỏn vẹn khoảng dưới 500 người, điều này đồng nghĩa với việc dân số tại đây đang ngày một già đi, kéo theo sự mai một của ngôn ngữ truyền thống cũng như những câu chuyện cổ địa phương. Vì vậy, Rabanales de Aliste trở thành ngôi làng dành cho những du khách yêu thích ngôn ngữ - văn hóa và mong muốn trải nghiệm thực hành một ngôn ngữ hoàn toàn mới. Bạn nên dành một khoảng thời gian để chuẩn bị học chút về ngôn ngữ địa phương trước khi đến đây, để giúp người dân kéo dài những phong tục truyền thống lâu đời tại ngôi làng này.

Rabanales de Aliste hiện có ít hơn 500 người dân sinh sống.

Rabanales de Aliste hiện có ít hơn 500 người dân sinh sống.

Những con đường đi bộ dài cùng với các chặng đường dành cho xe đạp leo núi càng khiến nơi này trở nên thú vị hơn trong mắt những du khách đam mê thể thao. Bạn sẽ tốn khoảng 270 Euro (gần 7 triệu đồng) cho một tuần ở lại đây và được làm việc từ xa miễn phí tại một khu trường học cũ trong ngôi làng.

Khánh Hà - Nguồn: Euronews Travel (Ảnh: Internet)
RELATED ARTICLES