Những điểm đến "mới toanh" khơi lại cảm hứng du lịch nơi bạn

25/01/2019

Ai nói phải "điểm danh" tại những thành phố nổi tiếng mới là đi du lịch? Sẽ là một trải nghiệm khá thú vị nếu bạn chọn du lịch đến những nơi yên ả và mới lạ hơn. Không quan trọng nơi đó "nổi" ra sao, điểm cốt yếu nằm ở chính mong muốn và cảm nhận tự thân với nơi bạn thấy thư thái và hạnh phúc nhất trong chuyến hành trình của mình.

Nếu bạn đã chán ngán những thành phố du lịch quen thuộc, ái ngại sự đông đúc bủa vây, không thích hòa chung vào không khí đã quá quen thuộc của những thành phố nổi tiếng và đặc biệt muốn tái tạo những nguồn cảm hứng hay ho trong quá trình trải nghiệm du lịch ở một vùng không gian mới, vậy thì đừng bỏ qua danh sách các điểm đến "thay thế" những trung tâm du lịch phổ biến được liệt kê dưới đây nhé.

bali: thay Seminyak bằng Manggis

fixedw_large_2x

Nếu bạn đang tìm kiếm một miền đất yên ả, hãy đến với Manggis - một làng chài đáng yêu nằm bên bờ biển phía đông của Bali. Nơi đây bao chứa những kỳ quan còn hoang sơ nguyên bản chưa được khai thác, cảm hứng kiến trúc ngập tràn cùng những bãi biển trong xanh vắng lặng, rất phù hợp cho những kẻ yêu thích du lịch thư giãn, tránh xa ồn ào.

Pháp: Thay paris bằng Bordeaux

1503288356_nshautbatailley0331171600

Nếu bạn muốn thưởng thức những ly vang đỏ ấm áp và thuần chất trong một không gian yên bình, hãy đến với thành phố Bordeaux. Chỉ hai giờ ngồi tàu từ Paris, bạn sẽ đến được Bordeaux và đắm chìm trong không gian của bảo tàng rượu vang mới mở, hay nếm thử những vị rượu nguyên chất nhất từ các vườn nho được ươm tiêu chuẩn tại đây.

Anh: Thay London bằng Edinburgh

edinburgh-skyline-calton-hill

Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phố với bề dày lịch sử và văn hóa, vậy thì hãy di chuyển lịch trình của mình tới thủ đô của Scotland - thành phố Edinburgh. Không chỉ bởi đây là nơi sẽ diễn ra hội nghị thường niên dành cho cộng đồng TedSummit hay Giải vô địch bóng bầu dục Six Nations trong năm 2019 này, mà đặc biệt với những ai là fan của series Harry Potter sẽ đều rất háo hức khi đây là quê hương của tác giả J.K Rowling. Ngoài ra Edinburgh cũng là một thành phố cổ kính với lối kiến trúc tuyệt vời cho những người yêu mến nghệ thuật.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Việt nam: Thay Hội an bằng Quy Nhơn

quy-nhon-tieudungplus

Hội An là một trong số những điểm đến nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn du lịch ở một nơi hoang sơ và tĩnh lặng hơn gần đó, có thể lưu tâm tới Quy Nhơn - thành phố biển đẹp như tranh vẽ ở vùng miền Trung Việt Nam. Thư giãn tại điểm đến bình dị này, bạn có thể ghé thăm di sản cổ tháp Chàm, những tảng đá lừng lững ngàn năm bên bờ biển, lênh đênh trên những chiếc thuyền thúng truyền thống của người Việt để đến ghé thăm những hòn đảo nhỏ...

Tây ban nha: Thay Barcelona bằng Valencia

gctp0013-cervantes-spain-valencia-465

Mỗi nơi trên đất nước Tây Ban Nha đều có những điểm thu hút riêng. Nếu Barcelona nổi tiếng với những công trình kiến trúc của Gaudi, thành phố Madrid nổi bật với bảo tàng Prado, thì Valencia của đất nước bò tót lại được biết đến như một nơi tập trung của mạng lưới diễn đàn UNESCO, những lễ hội truyền thống và là nơi ra đời của món đặc sản paella. Đến Valencia, bạn nên ghé thăm khu chợ trung tâm luôn được trang hoàng công phu để tìm được những món ăn ngon từ các nghệ nhân địa phương, dùng bữa dọc theo bờ sông nơi Ernest Hemingway từng thư giãn để tìm cảm hứng văn học và tham quan bảo tàng mỹ thuật được cho là chỉ đứng sau Prado ở Madrid.

Ý: thay Venice bằng Verona

mazzanti-suite-32-1

Hãy chuẩn bị sẵn tinh thần bởi chắc chắn bạn sẽ yêu Verona ngay từ khi bước chân tới thành phố này! Đây là một thành phố không dành cho những kẻ vội vàng. Hãy ung dung dạo bước qua các đường phố lịch sử, thưởng thức các món ngon nổi tiếng của nền ẩm thực nước Ý, chọn cho mình một nơi tại quảng trường để ngắm nhìn dòng người chuyển động trong khi nhâm nhi một đĩa mỳ ống, và tất nhiên không thể bỏ qua món kem gelato trứ danh. Đừng quên ghi hình ảnh tại ban công của nàng Juliet trong vở kịch lãng mạn nổi tiếng thế giới Romeo và Juliet để làm kỷ niệm trước khi bạn rời đi nhé.

Chile: Thay Santiago bằng Valparaiso

Valpo

Thành phố thứ hai của Chile đã sẵn sàng bước ra "ánh sáng" khi chỉ đứng sau thủ đô Santiago tại đất nước này. Sở hữu những eo biển ngút ngàn, kết hợp cùng ẩm thực biển đặc sắc và những di sản thế giới nổi bật, Valparaiso trở thành điểm du lịch lý tưởng dù còn khá mới mẻ. Những người yêu thích nhiếp ảnh sẽ thỏa mãn trước sự dồi dào, tự do của nghệ thuật đường phố trên những bờ tường và các ngôi nhà ở. Kẻ sành ăn sẽ mê mẩn không nguôi với món empanadas cùng các món đường phố phong phú khác. Rất nhiều điều mới mẻ khác tại Valparaiso đang chờ bạn đến khám phá...

PHILIPPINES: Thay Boracay bằng El Nido

wp46178dfb_05_06

Hãy cho hòn đảo Boracay nổi tiếng được "nghỉ ngơi" và thay vào đó chuyển hướng hành trình của mình tới El Nido, tin chắc bạn sẽ không thất vọng! Nơi đây sở hữu làn nước trong vắt, những hang động, đầm phá và những bãi biển vàng vắng lặng. Và vì El Nido một phần cũng thuộc hòn đảo Palawan - một thiên đường cho những người yêu biển và du lịch khám phá thiên nhiên, nên bạn còn có thể lướt sóng, ngắm nhìn cá heo, rùa hay thậm chí cả voi tại đây. Trekking đến thác nước, chèo thuyền qua các hang động và khám phá các rạn san hô đẹp như tranh vẽ cũng là các loại hình du lịch mà bạn có thể trải nghiệm tại El Nido.

Quỳnh Anh - Nguồn: LightFoot Travel
RELATED ARTICLES