Lệ Giang, đẹp đến từng góc nhỏ

11/01/2019

Lệ Giang được bao quanh bởi các ngọn núi quanh năm tuyết phủ. Nhưng nhờ vào những góc phố cổ kính xen lẫn những con kênh nhỏ uốn lượn êm đềm mà Lệ Giang đã được trìu mến gọi là "Venice của phương Đông". Dù trải qua bao nhiêu năm tháng, Lệ Giang vẫn luôn đẹp hiền hòa , luôn mang đến cảm giác yên bình cổ kính mà bất cứ ai khi đến đây đều chỉ muốn được đắm chìm.

Côn Minh – Thủ phủ của hoa xuân

Côn Minh là thủ phủ của tỉnh Vân Nam, nằm ở độ cao 1.900 m so với mực nước biển và có đến 2.400 năm lịch sử. Vốn là danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Côn Minh chính là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng với ánh nắng dồi dào, sương mù ít, nhiệt độ trung bình trong năm là 15oC và khí hậu ôn hòa dễ chịu.

Côn Minh không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khung cảnh tuyệt đẹp mà còn thu hút khách du lịch bằng nét quyến rũ của những sắc hoa. Mùa xuân, Côn Minh khoác lên mình chiếc áo hồng dịu dàng của sắc hoa anh đào, loài hoa mà ngỡ như chỉ được thấy ở xứ Phù Tang. Các con đường hoa trải dài như một tấm lụa đào đã điểm tô cho thành phố này trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn.

Empty

Lệ Giang - Venice của phương Đông

Nằm sát với Tây Tạng, dưới chân núi Ngọc Long quanh năm tuyết phủ, Lệ Giang là một trong những cổ trấn đẹp và yên bình nhất Trung Quốc. Địa danh 800 năm tuổi thuộc tỉnh Vân Nam này hiện vẫn giữ được nguyên vẹn đường nét cổ kính. Từ những con kênh uốn lượn trong trung tâm đô thị cho đến những ngôi nhà, con phố hay lối sống của cư dân, tất cả đều mang âm hưởng cổ điển .

Nằm ở độ cao 2.400 m so với mực nước biển, Lệ Giang có khí hậu đặc trưng của vùng cao nguyên hoang dã với những hồ nước trong vắt nhìn thấy đáy, những chú bò Tây Tạng đứng lặng lẽ bên hồ hay những bậc đá rêu phong tạo nên nét hoài cổ kì diệu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lệ Giang được coi là "Venice của phương Đông" bởi nơi đây có nét tương đồng đặc biệt với địa danh nổi tiếng của Ý. Xung quanh cổ trấn có rất nhiều kênh đào và dòng suối chảy qua khu vực dân cư. Liễu mọc hai bênh bờ kênh tạo nên nét đẹp vừa nhẹ nhàng, uyển chuyển lại vừa rất thơ mộng, yên bình. Phố cổ Lệ Giang là sự tổng hoà kiến trúc của người Hán, người Bia và Tây Tạng. Nơi đây có 354 chiếc cầu bắc qua hệ thống sông Ngọc Hà ở nội thành, xen lẫn là những con kênh nhỏ uốn lượn qua các góc phố, ngôi nhà tạo thành những góc nhỏ yên tĩnh và êm đềm. Cảnh đẹp tuyệt vời, núi non hùng vĩ, sơn thủy hữu tình, bất cứ nơi nào của Lệ Giang cũng tạo thành bức tranh sơn thuỷ làm say đắm lòng người.

Empty
Empty

Rừng đá Thạch Lâm – Tuyệt tác của thiên nhiên

Thạch Lâm hay Rừng đá, là một tổ hợp đá tự nhiên tại huyện tự trị dân tộc Di Thạch Lâm, cách thành phố Côn Minh 120 km. Với diện tích rộng đến 12 km2, đây được coi là cụm địa mạo dung nham lớn nhất thế giới. Thạch Lâm là điển hình của khu vực địa chất hình thành và biến hóa qua hàng tỷ năm nhờ vào địa mạo đặc biệt Carxtơ. Ngày 12 tháng 3 năm 2004, Thạch Lâm được các chuyên gia của tổ chức bình chọn địa chất thế giới thuộc UNESCO công nhận là Vườn địa chất thế giới. Được biết, phong cảnh chủ yếu của Thạch Lâm bao gồm: rừng đá lớn nhỏ, Lý Tử Tinh Thạch Lâm, động Chi Vân, Trường Hồ, Đại Điệp Thủy.

Đặc biệt, khi đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những núi đá thay đổi màu theo thời tiết đầy thú vị. Vào những ngày mưa, đá sẽ từ màu tro xám biến thành màu đem sẫm. Khi mưa tạnh trời nắng, chỉ trong vòng một phút đồng hồ là đá từ màu đen lại biến thành màu hỗn tạp, sau đó mới dần dần trở lại màu tro xám.

Empty

Ngọc Long Tuyết Sơn – Con rồng trắng giữa mây xanh

Ngọc Long Tuyết Sơn là ngọn núi xếp vị trí thứ 71 trong danh sách những ngọn núi cao nhất thế giới. Toàn bộ hệ thống núi này có tất cả 12 đỉnh cao trên 5.000 m, quanh năm tuyết phủ. Đỉnh cao nhất của nó được đặt tên Phiến Tử Đẩu cao 5.596 m. Bên kia núi là vực Hổ Khiêu nổi tiếng thách thức các nhà leo núi.

Núi tuyết Ngọc Long còn có tên gọi là “Satseto” trong tiếng dân tộc Nạp Tây, có nghĩa là ngọn sóng toàn những núi đá trắng. Bởi vì hình dáng của nó trông giống như lưng của một con rồng bạch ngọc đang nằm uốn lượn giữa mây trời.

Từ trên cao, bạn có thể ngắm nhìn những dãy núi sừng sững và lưu vực các dòng sông. Nơi mà vào mùa hạ, những tảng băng đang tan ra và chảy về phía hạ lưu qua những cánh rừng. Ngày nay, để lên núi tuyết Ngọc Long, hầu hết du khách đều sử dụng hệ thống dây cáp treo thế nên từ trên nhìn xuống, phong cảnh nơi đây càng trở nên vô cùng ngoạn mục. Trên nền tuyết trắng xóa, những rừng thông vun vút mọc lên xanh thẳm. Những đóa hoa xuyên tuyết hé nở với màu đỏ tinh khiết và rạng rỡ. Bên cạnh đó, đây còn là địa điểm lý tưởng cho những môn thể thao mùa đông.

Thu Trang - Nguồn: chinatimes
RELATED ARTICLES