Hoa mắt với thị trấn sặc sỡ ở Guatapé

17/01/2019

Mặc dù được xây dựng với kiến trúc tối giản nhưng Guatapé - thị trấn nhỏ nằm ở ngoại ô Medellín (Colombia) lại được phủ lên màu sơn rực rỡ hớp hồn du khách. Những con đường, ngôi nhà, bậc thềm mang màu sắc sặc sỡ chính là điểm nhấn của nơi đây.

Empty

Thị trấn Guatapé nổi bật với vẻ đẹp đầy màu sắc của các ngôi nhà, con đường khắp thị trấn. Từ các bức tường, cửa sổ, cầu thang và thậm chí cả mái nhà đều được sơn những màu sắc tươi sáng. Chính điều đó càng làm tăng thêm vẻ sôi động và tràn đầy năng lượng cho thị trấn thú vị này.

5_20

Đa phần, nhà cửa tại thị trấn Guatapé đều được xây dựng theo lối kiến trúc tối giản và xưa cũ. Để tạo nên sự khác biệt, người dân nơi đây đã chọn cách dùng màu sơn sặc sỡ để tô điểm cho các ngôi nhà, góc phố. Không chỉ vậy, họ còn tỉ mỉ trang trí cho từng bậc thang bằng loạt họa tiết hết sức thú vị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
2_30

Theo quan niệm của dân địa phương, việc trang trí thị trấn bằng những gam màu tươi sáng chính là cách họ bày tỏ hy vọng, tín ngưỡng của mình. Bên cạnh đó, các bức tranh trên tường cũng mang nhiều ý nghĩa. Một số được sử dụng để nhắc đến các doanh nghiệp địa phương hay niềm tin của người dân. Trong khi những bức tranh khác là hình ảnh văn hóa di sản của cộng đồng.

3_30

Nhiếp ảnh gia Jessica Devnani cho biết, thị trấn này chính là địa điểm dành cho các “tín đồ” chụp ảnh “selfie” hay các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Dù đi tới bất kỳ đâu, du khách vẫn có thể tạo nên một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng. Một trong số đó chính là con đường sỏi đá dài bất tận, điểm xuyết giữa những ngôi nhà màu sắc.

6_20

Nhà thờ Đức Mẹ ở đây cũng là địa điểm tuyệt đẹp mà du khách không nên bỏ qua. Nếu có thời gian, bạn hãy chinh phục “hòn đá khổng lồ” La Piedra Del Peñol cao 2.100 m so với mực nước biển. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa, du khách có thể chiêm ngưỡng bao quát cảnh quan xung quanh.

9_16
Bảo Khuyên - Nguồn: Bored Panda
RELATED ARTICLES