Lạc bước vào các thị trấn nhỏ ở trời Âu

13/12/2018

Nếu không muốn hòa mình vào sự xô bồ của những thành phố lớn nhưng vẫn muốn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của châu Âu, những thị trấn nhỏ xinh này chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Dù nhỏ bé nhưng các thị trấn này có vẻ đẹp không thua kém gì Paris hay Amsterdam

Paris, Venice hay Amsterdam đã là những cái tên quá thuộc với những ai yêu mến du lịch châu Âu. Thế nhưng, với những gợi ý dưới đấy, du khách sẽ nhận ra những thị trấn nhỏ xinh như Taormina (Ý) hay Bled (Slovenia) cũng là những địa điểm rất đáng để cân nhắc cho một chuyến du ngoạn thú vị đến châu Âu.

Giethoorn, Hà Lan

giethoorn

Ngôi làng Giethoorn ở phía bắc Hà Lan được mệnh danh là “Venice của phương bắc” bởi nơi đây có những kênh đào yên bình, những ngôi nhà tranh, những cây cầu gỗ đang tồn tại hàng chục thế kỉ và những lối đi rợp bóng cây.

Empty

Đến với Giethoorn, bạn sẽ được thuê một chiếc thuyền của riêng mình, được chèo trên con sông không có những còn thuyền lớn, và hơn hết, được tận hưởng sự tĩnh lặng và chìm đắm trong cái chất lãng mạn của ngôi làng nhỏ xinh này.

Empty

Taormina, Ý

TaorminaV

Để tìm ra một thị trấn ven biển lãng mạn và thanh bình ở Ý hoàn toàn không khó, thế nhưng Taormina lại là một địa điểm vô cùng đặc biệt. Là một thị trấn trên đỉnh vách đá của đảo Sicily, Taormina được biết đến với những khung cảnh núi non đẹp đến mê hồn, những tàn tích từ thời cổ xưa để lại và những quán café rải dọc những con đường vàng nắng.

Taormina-Polychromatic

Nếu đến Taormina để tận hưởng một kì nghỉ trăng mật lãng mạn, khách sạn Belmond Grand Hotel Timeo – một trong những khách sạn nổi tiếng nhất thế giới sẽ là sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

8986926710814

Soglio, Thụy Sĩ

soglio_1217

Nằm trên thung lũng Bregaglia ở biên giới Ý, Soglio từng được họa sĩ nổi tiếng người Ý lai Thụy Sỹ Giovanni Segantini ưu ái gọi với cái tên “cửa ngõ đến thiên đường”.

SoglioV

Đến với Soglio, du khách sẽ được dạo chơi trên những con đường rải đầy đá cuội, hít hà mùi không khí trong trẻo đặc trưng của vùng núi và đắm chìm trong hương hoa hồng dịu nhẹ của vườn hoa Palazzo Salis. Sự dịu dàng, yên bình chính là điều khiến du khách không muốn rời chân khỏi mảnh đất xinh đẹp này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
SOGLIO1

Bled, Slovenia

Bled, SloveniaV

Bled được biết đến như là một ngôi làng cổ tích với mặt hồ Lake Bled lấp lánh và những tòa lâu đài cổ xưa đã hình thành từ thế kỉ 12. Nơi đây còn được coi là địa điểm du lịch lý tưởng cho các cặp tình nhân bởi đến đây, các cặp đôi có thể cùng thưởng ngoạn cảnh đẹp trên con thuyền pletna – một loại thuyền gỗ truyền thống của vùng đất này và ghé thăm một hòn đảo mộng mơ ở ngay giữa hồ.

Bled, Slovenia  C

Có một truyền thuyết còn kể rằng, nếu đến thăm nhà thờ của hòn đảo này và tự tay rung chuông, mọi giấc mơ của bạn sẽ trở thành hiện thực.

BLED2

Aveiro, Bồ Đào Nha

Aveiro7

Với những ngôi nhà rực rỡ màu sắc như những viên kẹo ngọt, những khu vườn xanh mát, những con thuyền trôi yên bình theo những kênh đào và kiến trúc Art Nouveau tráng lệ, thị trấn ven biển Aveiro quyến rũ và tráng lệ là nơi một khi đã đến là không nỡ rời đi.

Aveirov

Đi du ngoạn trên một chiếc thuyền moliceiro, trải nghiệm một chuyến picnic dưới bóng cây râm mát của thị trấn ven sông Jardim do Rossio, hay đơn giản chỉ là ngồi lân la ở những quán café và cùng nhấm nhấp những đĩa bánh ovos moles (một loại bánh ngọt của Bồ Đào Nha) hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm khó quên ở thị trấn Aveiro.

Aveiro4

Benasque, Tây Ban Nha

Benasque6

Nằm cạnh những đỉnh núi cao nhất của dãy Pyrenees, Benasque trông giống như một ngôi làng trên dãy Alps của Thụy Sĩ hơn là một ngôi làng ở phía bắc Tây Ban Nha. Nơi đây được coi là một trong những thị trấn nhỏ đẹp nhất Tây Ban Nha.

Benasque2

Benasque còn là nơi trú chân lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng một buổi chiều ấm áp bên cạnh ly rượu vang ấm nóng trong một nhà hàng cổ điển được trang trí bằng gỗ.

Annecy, Pháp

Annecy7

Được mệnh danh là “Venice của Savoie”, thị trấn núi cao mộng mơ này nổi tiếng với những sườn đồi dốc, những cây cầu bắc ngang qua các kênh đào, những con đường lát đầy đá cuội và dòng nước xanh màu ngọc lục bảo của hồ Annecy.

Annecy8

Không những là phông nền hoàn hảo cho những bức ảnh du lịch đẹp mộng mơ, nơi đây còn là một địa điểm lý tưởng để cầu hôn và tận hưởng một kì nghỉ trăng mật lãng mạn.

Annecy

Geiranger, Na Uy

Geiranger5

Nép mình dưới bờ vịnh, ngôi làng Geiranger đẹp tráng lệ như một tấm bưu thiếp sống động với những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng bao quanh. Ẩn sâu trong ngôi làng này là một thiên đường ẩm thực bí mật, nơi có các cửa hàng chocolate, phô mai và các nhà hàng nông sản nổi tiếng (chẳng hạn như quán Brasserie Posten)

Geiranger

Nếu có cơ hội đặt chân đến đây, đừng quên dành thời gian đi thuyền và tận mắt chiêm ngưỡng những thác nước kì vĩ – một trong số đó có tên “The Suitor”.

31912317532_0ac903d19a_k

Iseo, Ý

Có thể hồ Como là nơi hội tụ tất cả những gì lộng lẫy nhất, tráng lệ nhất và uy nga nhất, thế nhưng, hồ Iseo lại là nơi yên tĩnh hơn, ít đông đúc hơn, và thậm chí là lãng mạn hơn. Thị trấn Iseo nằm trên bờ hồ phía nam với hướng nhìn vào Monte Isola – ngọn núi cao vút trải dài từ phía giữa của hồ.

Iseo5

Không có nhiều khách du lịch biết đến Iseo, bởi vậy không gian ở đây rất tĩnh lặng và trong lành. Đến với Iseo, bạn sẽ được ghé thăm nhà thờ La Mã, những lâu đài thời trung cổ và thưởng thức những chiếc pizza nhỏ xinh đặc trưng của Ý.

Iseo2
Iseo4
Hải Hiền - Nguồn: CN Traveler
RELATED ARTICLES