Unalaska, thị trấn của đại bàng đầu bạc

19/04/2018

Có thể đại bàng đầu bạc (bard eagle) là loài chim biểu tượng của nước Mỹ, nhưng đối với thị trấn nhỏ Alaskan, Unalaska, loài chim oai vệ này lại là mối nguy hại.

Đại bàng đầu bạc thường ẩn náu trên cột điện thoại, đèn tín hiệu giao thông, theo dõi các nạn nhân tiềm năng và bay vút xuống, xả rác ở các thùng rác, cắp đi túi hàng tạp hóa. Bên cạnh đó, chúng dùng phần lớn thời gian để đợi chờ những thuyền đánh bắt cá trong ngày trở về.

Nằm ngoài xa quần đảo Aleutian, thị trấn làm nghề đánh cá này có khoảng 4.700 xưởng chế biến, nhiều cá hơn bất kỳ cảng nào khác trong cả nước. Và cá là thực phẩm chủ yếu của đại bàng đầu bạc. Vì vậy, trong mùa đánh bắt cá, hàng trăm đại bàng đi nhặt rác và làm tổ trong khu vực, gây nhiều phiền toái cho người dân địa phương. Những con đại bàng bảo vệ tổ của chúng rất kỹ, bất cứ mối đe dọa nào xuất hiện từ xa cũng bị chúng tấn công quyết liệt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lt. Andres Ayures - thành viên Đội bảo vệ bờ biển Mỹ nhận huy hiệu sau khi bị một con đại bàng đầu bạc tấn công

Lt. Andres Ayures là một thành viên trong Đội bảo vệ bờ biển Mỹ. Vào ngày thứ ba làm việc tại Unalaska, anh bị một con đài bàng đầu bạc săn đuổi xuống sườn núi. Con đại bàng tấn công Lt. Andres Ayures liên tục, nó xé chiếc mũ ra khỏi đầu Lt. Andres Ayures và đẩy anh xuống đất. Thậm chí, nó còn lấy đi chiếc điện thoại bị rơi ra khỏi túi.

Mỗi năm, cả tá người được đưa đến bệnh viện với vết thương lớn.

Nhưng đây cũng là điều đặc biệt khiến Unalaska trở thành điểm đến tuyệt vời để du khách có thể tận mắt nhìn thấy biểu tượng nước Mỹ. Người dân địa phương gọi chúng là bồ câu Bến cảng Dutch, bởi chúng được tìm thấy chủ yếu xung quanh các bến cảng. Chúng cũng thường tụ tập xung quanh bãi rác của thị trấn, nơi chúng có thể tìm được chút thức ăn. Khi không có sẵn cá tươi, chúng sẽ ăn bất cứ loại thịt nào như vịt, sóc, chuột… và thức ăn thừa của con người.

Ngọc Anh - Nguồn: AmusingPlanet
RELATED ARTICLES