Việt Nam - 1 trong 6 điểm đến "hot" của năm 2019

07/01/2019

Xu hướng du lịch năm 2019 của thế giới có nhiều thay đổi thú vị. Nhìn vào danh sách bình chọn các điểm đến "hot" nhất trong năm 2019 của các công ty du lịch, bạn sẽ thấy những tên tuổi thuộc địa phận châu Á và châu Phi đang là "điểm nóng" trên bản đồ du lịch thế giới.

1. Bán đảo Balkan

Empty

Lộ trình qua 3 địa điểm bao gồm Trebinje, Bosnia và Hergegovina sẽ đưa bạn đến những góc chưa được khám phá trên bán đảo Balkan. Bạn có thể lựa chọn Công viên quốc gia Durmitor thuộc Montenegro, nơi được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới hoặc tham gia tour leo núi 2 ngày qua rặng Bjelasica hùng vĩ và ngắm những túp lều du mục nằm trên đồng cỏ núi cao. Từ Montenegro, du khách có thể đi qua vùng lân cận Serbia để được đi bộ trong các hẻm núi xinh đẹp của Uvac - một trong những vùng sinh sản kền kền Griffin lớn nhất ở Châu Âu. Những người yêu thích nghiên cứu tôn giáo có thể dành một đêm trong tu viện để có góc nhìn sâu sắc hơn về đời sống của Chính thống giáo Serbia. Cuối cùng, dành một đêm tại thị trấn Trebinje nằm ở vùng lân cận với Bosnia và Herzegovina sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời để kết thúc chuyến đi. Hành trình này rất phù hợp với những ai ưa hoạt động ở mức độ vừa phải.

Thời gian lý tưởng để thực hiện chuyến đi này là từ tháng 6 tới tháng 9, với mức giá rơi vào khoảng 925 bảng Anh, bao gồm chi phí di chuyển, hướng dẫn viên địa phương và nhà nghỉ.

2. Ai Cập

Empty

Điểm đến được On The Go Tours đề cử cho năm 2019 chính là Ai Cập, vùng đất của các Pharaon. Nơi đây sẽ làm bạn ngạc nhiên với các kim tự tháp cổ đại cùng những ngôi đền phủ đầy chữ tượng hình. Thú vị hơn, bạn sẽ được "mục sở thị" các mặt nạ tang lễ của vua Tutankhamun.

Lựa chọn một chuyến đi đến Ai Cập cũng giống như lựa chọn một cuộc du hành thời gian tìm về quá khứ. Đây chính xác là địa điểm hoàn hảo cho những ai vừa muốn tìm hiểu nền văn hoá cổ đại kéo dài hàng nghìn năm lại vừa muốn nghỉ ngơi, thư giãn. Với rất nhiều lựa chọn như du ngoạn thắng cảnh dọc sông Nile trên các felluca (thuyền truyền thống của người Ai Cập) hoặc các tàu hạng sang 5 sao, tận hưởng các trò thể thao dưới nước rại resort Red Sea của Hurghada hoặc đến thăm thú một bảo tàng cổ vật sẽ được mở vào năm 2019 này, rõ ràng không có thời điểm nào phù hợp hơn để bạn ghé thăm Ai Cập.

3. Đi tàu ở Bắc Cực

Empty

Một chuyến bay kéo dài 3 giờ đồng hồ từ Olso (Na Uy) sẽ đưa bạn đến thành phố phía cực Bắc của thế giới, Longyearbyen. Từ đây, bạn có thể khám phá Bắc cực ở Spitsbergen bằng việc tìm kiếm các chú gấu Bắc cực. Chỉ có một thời điểm duy nhất để làm điều này, đó là vào khoảng từ tháng 6 tới tháng 9, khi băng đã tan một phần, đủ để các tàu nhỏ có thể tiến vào. Chuyến thám hiểm này sẽ đưa bạn đi qua những tảng băng giòn tan, ngắm nghía những khối băng lấp lánh, những bờ đá xám cuồn cuộn và leo lên những ngọn đồi xanh rêu dưới ánh mặt trời lúc nửa đêm. Vào thời điểm này trong năm, mặt trời không bao giờ lặn ở Bắc cực để bạn có thể thoải mái ngồi trên boong tàu và nhìn ngắm các động vật hoang dã như cá voi, các loài chim và tất nhiên là cả gấu Bắc cực.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nếu bạn muốn trải nghiệm hành trình này, hãy tìm kiếm thông tin về chuyến tàu khám phá Bắc cực của công ty Chimu sẽ khởi hành vào ngày 23 tháng 6 năm 2019.

4. Phiêu lưu với lễ hội Naadam tại Mông Cổ

Empty

“Nadaam” trong tiếng Mông Cổ có nghĩa là “3 trò chơi của nam giới”, bao gồm đấu vật Mông Cổ, đua ngựa và bắn cung. Trong dịp này, người Mông Cổ thường mang những trang phục lộng lẫy và cùng nhau nhảy múa, tiệc tùng. Du khách tới đây sẽ được tham dự vào những sự kiện thú vị ở thủ đô Ulaanbatar và cả ở những vùng nông thôn. Ở đây, du khách sẽ được chung sống với các gia đình địa phương trong những ngôi nhà ấm áp của người Mông Cổ, thường là các lều lớn hay còn gọi là "yurt" để tìm hiểu về lối sống du mục cổ xưa của họ. Ngoài ra, du khách sẽ đi bộ hoặc cưỡi ngựa đến thăm một tu viện trên núi hoặc cưỡi lạc đà Bactrian băng qua những bãi cát lộng gió của sa mạc Gobi.

Không chỉ dừng lại ở đó, những ai lựa chọn hành trình này còn được khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thảo nguyên Mông Cổ rộng lớn với rừng sâu, sa mạc cát và cưỡi những chú ngựa Mông Cổ tuy nhỏ bé nhưng khoẻ mạnh và nhanh nhẹn đến khó tin. Sống với các gia đình địa phương, chúng ta sẽ trải nghiệm các món thịt tự làm, các sản phẩm sữa tự chế và cả vodka Mông Cổ. Vùng đất này chính là một trong những vùng biên giới vĩ đại cuối cùng của trái đất, nơi bạn có thể chứng kiến lối sống du mục vượt thời gian trên thảo nguyên Trung Á.

Bạn có thể tham gia vào tour phiêu lưu tuyệt vời này của YellowWood Adventures Limited vào chủ nhật, ngày 13 tháng 7 năm 2019 chỉ với 1.449 bảng Anh (bao gồm 8 đêm trong phòng đôi, phương tiện di chuyển, hướng dẫn viên, ngựa thồ và vé vào dự các sự kiện).

5. Nước cộng hoà dân chủ sao Tome & Principe

Empty

Sao Tome và Principe là hai hòn đảo nhiệt đới ít người biết đến nằm ở ngoài khơi bờ biển Tây Phi. Điểm đến này thực sự rất đáng mơ ước với các cảnh quan độc đáo, động vật hoang dã và những bãi biển hoang vắng. Khám phá địa hình hoang dã, tìm kiếm những loài chim có nguy cơ tuyệt chủng, xem rùa nở hoặc đơn giản chỉ là thư giãn trên các bãi biển là những hoạt động mà du khách có thể lựa chọn khi đến Sao Tome và Prince. Đây là nơi lý tưởng để nghỉ mát nếu bạn muốn tránh xa các đám đông và khám phá các cảnh quan kỳ thú tựa như những thước phim trong "Kỷ Jura". Đến Sao Tome và Principe trước khi những người khác kịp làm điều đó là một lựa chọn không tồi!

Far & Wild đang cung cấp một tour du lịch tới Sa Tome và Principe trong 11 ngày với mức giá 2.850 bảng Anh/ người (hai người sẽ chia sẻ một phòng đôi). Giá này bao gồm các chuyến bay hạng phổ thông khứ hồi từ sân bay London Heathrow (hoặc các sân bay khác của Vương quốc Anh) đến Sao Tome, thuế hàng không, vé máy bay khứ hồi từ Sao Tome đến Principe cũng như chỗ ở và các bữa ăn.

6. Việt Nam

Empty

Việt Nam là đất nước với phong cảnh tuyệt đẹp, văn hoá thú vị, thức ăn ngon, con người tuyệt vời cùng hàng loạt các hoạt động du lịch đa dạng.

Gói du lịch vào mùa lễ hội ở Việt Nam chính là gói du lịch nổi tiếng và được nhiều người lựa chọn. Hầu hết các công ty du lịch đều khuyến khích các khách hàng của mình đến đây để khám phá vẻ đẹp đa dạng của Việt Nam. Trong vòng 15 ngày, Việt Nam sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm điều tốt nhất, từ những thành phố nhộn nhịp đến những vùng nông thôn hẻo lánh, từ những ngọn núi hùng vĩ đến những vùng đồng bằng thịnh vượng, từ những giá trị truyền thống đến những nét hiện đại của một đất nước đang trên đà phát triển. Các tour du lịch ở đây có giá cả rất hợp lý và linh hoạt, bạn có thể bắt đầu ở Hà Nội và kết thúc tại TP. Hồ Chí Minh hoặc ngược lại. Nó hoàn toàn có thể được tuỳ chỉnh để phù hợp với nhu cầu và ngân sách du lịch của bạn.

Nga Nguyễn - Nguồn: The Travel Magazine
RELATED ARTICLES