6 điểm đến hấp dẫn tại Đài Loan

02/12/2018

Là một trong 5 điểm đến có lượng đặt phòng nhiều nhất từ du khách Việt trên trang Agoda, Đài Loan đã trở thành điểm đến “siêu hot” của khách du lịch đến từ Việt Nam. Đến với Đài Loan, hầu hết du khách không thể bỏ qua Đài Bắc. Dù vậy, sẽ thật đáng tiếc nếu du khách giới hạn lịch trình tham quan của mình chỉ ở Đài Bắc, nhất là khi bạn là một người yêu thích khám phá thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực và kiến trúc.

Theo thống kê đặt phòng của Agoda, không quá bất ngờ khi Đài Bắc (Taipei) được xếp hạng là điểm đến hàng đầu, bên cạnh Đài Trung (Taichung), Cao Hùng (Kaohsiung), Nam Đầu (Nantou), Hoa Liên (Hualien), trở thành Top 5 địa điểm được yêu thích nhất tại Đài Loan. Cùng với Đài Đông (Taitung), hãy thực hiện “một chuyến hành trình” cùng tìm hiểu 6 điểm đến trên có gì hấp dẫn đáng để bạn cân nhắc cho chuyến du lịch Đài Loan sắp tới của mình nhé.

Đài Trung - “Chủ nhà” của Lễ hội hoa thế giới (the World Flora Expo)

Lễ hội hoa thế giới Đài Trung là một sự kiện có quy mô lớn, mang đến cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng 3 điểm tham quan trong một chuyến đi. Sự kiện này được tổ chức từ đầu tháng 11 xuyên suốt đến 24/4/2019, trải rộng qua 3 khu vực, thể hiện các khía cạnh hấp dẫn khác nhau của Đài Loan. Khu vực Ngoại phố (Waipu) làm nổi bật hình ảnh vương quốc nông nghiệp của Đài Loan với các loài hoa, trái cây và những sản vật khác. Khu Hậu Lý (Houli) thể hiện mối liên hệ giữa con người và thiên nhiên, là nơi trưng bày bộ đồ cưỡi ngựa hàng trăm tuổi của Đài Trung và những quốc bảo khác của Đài Loan được mượn từ Bảo tàng Cung điện Quốc gia. Trong khi đó, khu Phong Nguyên (Fengyuan) được dựng dọc bờ sông Ruanpizao, tượng trưng cho tầm quan trọng của bờ sông với đời sống thành thị với những luống hoa ven sông dài nhất Đài Loan.

Empty

Ở rất gần 3 khu trưng bày trên là Wind Natural Parent-child Inn, ngôi nhà với 8 phòng ngủ đủ rộng cho những chuyến du lịch cùng đại gia đình hoặc nhóm bạn bè và Frogs Time, một khách sạn xinh đẹp với những phòng nghỉ rộng rãi.

Hồ Nhật Nguyệt - Quê hương của ngôn ngữ có nguy cơ tuyệt chủng

Qua hàng thế kỷ, rất nhiều nhạc và thơ được sáng tác để miêu tả vẻ đẹp như tranh vẽ của Hồ Nhật Nguyệt tại Nam Đầu, vùng sông nước lớn nhất Đài Loan. Ở đây có một cung đường đạp xe bao quanh hồ được nhiều người xem là đẹp nhất ở Đài Loan. Hồ Nhật Nguyệt cũng là quê hương của bộ tộc Thao, nhóm thổ dân nhỏ nhất Đài Loan. Tiếng Thao là một trong những ngôn ngữ có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới khi mà vài năm trước chỉ còn rất ít người còn sống nói ngôn ngữ này. Nhờ những nỗ lực bảo tồn của các trưởng tộc, thế hệ trẻ của bộ tộc Thao đang dần lĩnh hội tiếng mẹ đẻ.

Hu Yue Lakeview Hotel là một trong những khách sạn nổi tiếng nhất trong vùng. Nếu bạn thích tìm kiếm một khách sạn sang trọng hơn, có thể chọn The Wen Wan Resort với những phòng nghỉ có góc ngắm cảnh rộng lớn nhìn ra hồ nước.

Empty

Hu Yue Lakeview với tầm hình hướng ra hồ là một trong những khách sạn nổi tiếng nhất tại Nam Đầu

Đài Nam - Thiên đường ẩm thực

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong vòng 20 năm cuối thế kỷ 19, thành phố ở phía Nam này chính là trung tâm kinh tế của Đài Loan. Lịch sử của Đài Nam được kết tinh từ vô số quán ăn đa dạng và các công thức ẩm thực trường tồn theo thời gian. Ngày nay, Đài Nam được biết đến là thủ phủ ẩm thực và vui chơi của Đài Loan. Nhiều du khách đến đây vì có nhiều nhà nghỉ đặc sắc và món ăn đường phố đa dạng. Điều bận tâm duy nhất đối với nhiều du khách chính là danh sách món ăn cần phải thưởng thức có thể lên đến 100 món! Mách nhỏ là nếu bạn không có thời gian thưởng thức hết 100 món ăn tại đây thì chí ít hãy thử món mỳ cá, gỏi cuốn tôm, bánh gạo ống và đá bào.

Atreeium có những phòng nghỉ được thiết kế tinh tế nằm trong một tòa nhà kiểu cổ điển của Đài Nam. Trong khi đó, khách sạn 821space lại mang đến một điểm chạm đầy nghệ thuật cùng những phòng nghỉ thoải mái.

Empty

Khách sạn Atreeium nằm trong một tòa nhà kiểu cổ điển của Đài Nam

Cao Hùng - Bữa tiệc kiến trúc

Nếu kiến trúc là một niềm đam mê của bạn thì hãy thẳng tiến tới Cao Hùng. Các không gian thành thị ở Cao Hùng thường rộng rãi thông thoáng và được trang hoàng bởi các loại đá quý kiến trúc. Thư viện công cộng tại Cao Hùng có lối kiến trúc tuyệt đẹp nên rất được ưu ái bởi những người thích đọc sách ở khắp Đài Loan. Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia Cao Hùng mới mở cửa gần đây được thiết kế bởi hãng Mecanoo của Hà Lan chính là không gian nghệ thuật lớn nhất thế giới với cây đàn organ có 9.194 ống đang nắm giữ kỷ lục lớn nhất châu Á.

Ngay cạnh Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia Cao Hùng là khách sạn Just Sleep Koahsiung Zhongzheng Hotel, với những phòng nghỉ hiện đại, ấm cúng có giá cả vô cùng dễ chịu.

hotel-bayview

Khách sạn Just Sleep Koahsiung Zhongzheng ấm cúng với giá cả phải chăng tại Cao Hùng

Hoa Liên - Một nơi để trải nghiệm tất cả

Hoa Liên là một điểm đến chứa đựng những nét văn hóa đa dạng và cảnh quan thiên nhiên tráng lệ. Núi và đại dương trải dài 124 km bờ biển của Hoa Liên, tạo lối mở đến những đỉnh núi cao nhất Đài Loan. Bãi biển Thất Tinh Đàm ở Hoa Liên liên tục nằm trong danh sách những bãi biển đẹp nhất Đài Loan. Một nơi tuyệt vời đáng để khám phá dành cho những du khách thích phiêu lưu chính là hẻm núi Thái Lỗ Các, được tờ L.A Times tán dương là “Yosemite phiên bản Đài Loan”. Hẻm núi này cũng là nhà của người Truku bản xứ, vì thế, một chuyến viếng thăm làng Dageeli là cơ hội để trải nghiệm phong vị văn hóa và ẩm thực Truku. Khoảng cách từ bãi biển Thất Tinh Đàm đến hẻm núi Thái Lỗ Các chỉ mất một giờ lái xe.

Đền Trường Xuân (Changchun), có ý nghĩa mùa xuân vĩnh cửu nằm trong vườn quốc gia Taroko ở Hoa Liên, Đài Loan

Đền Trường Xuân (Changchun), có ý nghĩa mùa xuân vĩnh cửu nằm trong vườn quốc gia Taroko ở Hoa Liên, Đài Loan

Từ khách sạn Hotel Bayview, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan Thái Bình Dương tuyệt đẹp và cũng có thể đi bộ đến bãi biển Thất Tinh Đàm. Sau khi khám phá Thái Lỗ Các, bạn có thể tự thưởng cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi sang trọng tại khách sạn Silks Place Taroko Hotel, nằm ngay giữa hẻm núi.

Đài Đông - Thành trì của văn hóa bộ lạc

Du lịch văn hóa bản xứ ở Đài Loan khác với văn hóa thổ dân ở nhiều nước khác. Ở Đài Loan bạn không cần xin phép khi tham quan các khu vực bản xứ và tiếp xúc với văn hóa thổ dân.

Một trong những nơi bạn có thể trải nghiệm điều này chính là Đài Đông, một điểm đến đang ngày càng hấp dẫn với những du khách muốn khám phá cuộc sống của người bản xứ. Tọa lạc ở mặt giáp Thái Bình Dương, Đài Đông là quê hương của một số bộ lạc thổ dân, nơi nhiều người vẫn giữ những phong tục truyền thống và sự liên hệ gần gũi với thiên nhiên nhờ nằm ở vị trí vùng sâu vùng xa. Sự gần gũi với thiên nhiên được thể hiện trong âm nhạc phức điệu của bộ lạc

Những chiếc thuyền thổ dân với trang trí lông vũ vô cùng đẹp mắt trên bãi biển Lan Tự (Lanyu) trong mùa lễ hội cá bay (Flying Fish Festival) tại Đài Đông

Những chiếc thuyền thổ dân với trang trí lông vũ vô cùng đẹp mắt trên bãi biển Lan Tự (Lanyu) trong mùa lễ hội cá bay (Flying Fish Festival) tại Đài Đông

Bunun, có tên gọi là Pasibutbut. Là một bài kinh cảm ơn thiên nhiên về mùa thu hoạch tươi tốt, do một nhóm những người đàn ông Bunun cùng đứng trên một vòng tròn cùng hát. Họ hát mà không cần dàn bè hay người chỉ huy, và hòa âm bằng sự hiểu nhau thông qua luyện tập và sự gắn kết cá nhân. Cùng với các loại hình âm nhạc truyền thống, du khách cũng có thể trải nghiệm văn hóa Bunun thông qua các lễ hội.

Nếu bạn đang tìm một nơi quanh đó để lưu trú thì hãy thử The Taitung Chii Lih Resort, cũng gần với điền trang Lộc Dã, nơi lễ hội khinh khí cầu Đài Đông được tổ chức mỗi mùa hè.

BK - HU
RELATED ARTICLES