Điểm đến dành cho các tín đồ ẩm thực

16/07/2013

Mỗi khách du lịch khi đi tới từng vùng miền không chỉ thăm quan, khám phá cảnh đẹp mà còn muốn, tìm hiểu và thưởng thức những món ngon, đặc sản tại nơi đó.

Đã bao giờ bạn lạc đến một nơi toàn socola hay thưởng thức món ăn đa dạng tại các địa điểm du lịch nổi tiếng chưa? Nếu chưa từng một lần được đi và “nếm" những món ngon đặc trưng của các vùng đất thì hãy mau mau tạm gác công việc và hòa mình vào những địa điểm ẩm thực nổi tiếng này. Đó sẽ là “thiên đường” của các loại socola, kẹo, kem, các món ăn được làm từ hải sản và cá, cùng rất nhiều loại thức ăn tuyệt vời khác.

1. Nhà máy sản xuất kem Ben & Jerry, Mỹ

Cho dù có tên gọi chính thức là Chunky Monkey hoặc Chubby Hubby, thế nhưng những tín đồ kem vẫn gọi loại kem ở nơi đây bằng hai cái tên quen thuộc là Ben và Jerry, đặt theo tên của hai nhà sáng lập: Ben Cohen và Jerry Greenfield. Công ty kem có thâm niên 30 năm này đã cam kết chỉ mua sữa từ những nông dân không sử dụng hormone tăng trưởng trên đàn bò của họ. Kể từ khi thành lập cho đến nay, công ty đã rất phát triển và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các khách hàng.

2. Khu ẩm thực Yeliseyevsky, Nga

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đây là một trung tâm mua sắm đồ ăn sang trọng của Nga. Khu ẩm thực này dường như có mọi đồ ăn, thức uống trong một không gian sang trọng, từ rượu sâm banh, trứng cá muối Beluga, cá hồi hun khói, rượu vodka, xúc xích… cho đến các món tráng miệng, mứt gừng và socola nổi tiếng của Bỉ.
 
3. Thiên đường Socola Hershey, Mỹ

Đây được mệnh danh là thiên đường của socola hay nơi ngọt ngào nhất trên thế giới. Milton S. Hershey là ông chủ của thương hiệu nổi tiếng thế giới này. Nó nổi tiếng đến mức được dùng để đặt tên cho thành phố Hershey của Mỹ. Hàng năm, thành phố này đón hàng triệu lượt khách du lịch, đặc biệt là các trẻ em đến đây thưởng thức những thanh socola thơm ngon.   

4. Chợ Mercado de la Merced, Mexico

Đây là một khu chợ khổng lồ kéo dài qua nhiều dãy nhà trong thành phố với hơn 3.000 thương gia từ khắp Mexico đổ về. 
Không chỉ đa dạng về hàng hóa, khu chợ còn có rất nhiều món ăn cổ truyền và nổi tiếng cho phong cách ẩm thực Mexico. Đó là món chilaquiles truyền thống của thành phố Oaxacan và mùi vị cay nồng đặc trưng của Mexico.

5. Chợ Tsukiji, Nhật Bản

Nằm ngay ở trung tâm Tokyo, từ Ginza đi bộ chỉ khoảng 15 phút, chợ Tsukiji là nơi hàng ngày quy tụ khoảng 2300 tấn với khoảng 450 loài thủy hải sản các loại gồm cá, thủy sâm, mực, tôm,… từ khắp các địa phương của Nhật cũng như các nguồn cá trên thế giới. Có những con cá còn nặng tới hơn 300kg. Bắt đầu mở cửa từ 5h30, ngôi chợ trở nên ồn ào với tiếng công nhân vận chuyển hàng và người người mua bán tấp nập. Du khách đến đây không thể bỏ qua dãy hàng bán sushi ven đường khi đi mua sắm.  

RELATED ARTICLES