Điểm đến ẩm thực lý tưởng dịp cuối năm

05/11/2013

Cho những buổi tiệc gặp gỡ dịp cuối năm, 3 địa chỉ nhà hàng dưới đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Nhà hàng Vietnam House

Khai trương vào năm 1992 tại ngã tư Đồng Khởi - Mạc Thị Bưởi, quận 1, TP HCM, nhà hàng Vietnam House gây ấn tượng với lối kiến trúc cổ điển độc đáo kiểu Pháp bên cạnh thực đơn hơn 200 món thuần Việt có “vị rất duyên”. Một số món đặc trưng của nhà hàng là chạo tôm trứ danh nhờ độ dai, giòn và vị mía thanh mát rất đặc trưng; món bông bí nhồi tôm chiên giòn với bông bí giòn rụm bên ngoài cùng vị tôm đậm đà bên trong cũng để lại hương vị khó quên.

Đặc biệt, bạn sẽ “phiêu” cùng dàn nhạc dân tộc với đàn tì bà, đàn bầu, đàn tranh, đàn nhị qua những giai điệu của “Sad movies”, “Those were the days”, “Comme Toi”, “Que Sera Sera”. Vì vậy, Vietnam House trở thành điểm đến yêu thích cho mọi du khách khi đến TP HCM.

Tháng 2/2010, nhà hàng Vietnam House nhận bằng khen và kỷ niệm chương của Sở văn hóa thể thao và Du lịch Việt Nam chứng nhận nhà hàng nằm trong 100 điểm đến thú vị tại Việt Nam và là top 10 nhà hàng chuyên về các món ăn mang đậm bản sắc dân tộc Việt. Nơi đây từng đón tiếp nhiều vị chính khách thế giới như: cựu tổng thống Mỹ George W.Bush (6/9/1995), cựu thủ tướng Philippines C.Aquino (18/2/2003), công nương Đan Mạch... ghé thăm.

Nhà hàng Lemongrass

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ra đời năm 1996, trên con phố yên tĩnh Nguyễn Thiệp, quận 1, nhưng Lemongrass lại có sức hút mạnh mẽ đối với thực khách trong và ngoài nước khi chọn cho mình vẻ ngoài là “Pháp” và “chất” Việt. Ấn tượng thu hút đầu tiên của Lemongrass là kiến trúc Pháp sang trọng bên ngoài và một thế giới món ăn Việt phong phú bên trong. Cùng nhiều loại cocktail và rượu vang nổi tiếng thế giới, nhà hàng Lemongrass đã khéo léo "se duyên" hương vị Đông - Tây cho một bữa ăn hoàn hảo trong không gian đáng để hưởng thụ.

Từ những nguyên liệu quê hương như xả, xoài..., món ăn Việt nam đã vươn xa từ căn bếp gia đình đến không gian nhà hàng sang trọng. Hương xả thoang thoảng dễ chịu quyện trong miếng bò mềm của món chạo bò hay trong món cơm chiên Lemongrass bên cạnh gia vị tinh tế của món gà kho xả ớt là những dấu ấn tạo nên tên tuổi của nhà hàng.

Tháng 6/2008, chi nhánh 2 của nhà hàng Lemongrass tại lầu 14 khách sạn Palace Saigon được khai trương với sức chứa gần 100 khách, bao gồm 2 phòng VIP dành riêng cho doanh nhân. Ngồi tại Lemongrass Palace, bạn có thể ngắm toàn cảnh đại lộ Nguyễn Huệ và sông Sài Gòn. Đây là vị trí lý tưởng để tận hưởng những màn pháo hoa tuyệt đẹp, lung linh. Đó là những khoảnh khắc đáng nhớ để bạn càng thêm yêu thành phố thơ mộng này. Giá món ăn từ 40.000 đồng đến 250.000 đồng hoặc thực đơn các món ăn Việt giá từ 68.000 đồng.

Nhà hàng Cỏ Nội

Nằm trên tầng 8 khách sạn Bông Sen Annex, nhà hàng Cỏ Nội giúp du khách thư giãn và tận hưởng làn gió mát của sông Sài Gòn trong không gian thoáng đãng của đất trời.

Điểm thu hút của nhà hàng Cỏ Nội là thực đơn A la carte gồm các món Việt phổ biến. Nhà hàng phục vụ thêm các món set menu và buffet chay trong dịp rằm hàng tháng. Đối với người Việt, ăn chay ngoài yếu tố bảo vệ sức khỏe còn giúp mọi người tạm quên đi những bộn bề, lo toan đời thường để hòa mình vào thiên nhiên. Trong không gian yên bình của nhà hàng, bạn sẽ cảm nhận được giá trị của những món chay để có thể tìm về chốn thanh tịnh của tâm hồn.

Lịch Buffet Chay: Các ngày 1, 8, 14, 15, 18, 23, 24, 28, 29, 30 hàng tháng (trưa, chiều); mở cửa: 6h đến 22h mỗi ngày

RELATED ARTICLES