Top ẩm thực đường phố Đài Loan

11/08/2014

Ẩm thực Đài Loan là sự kết hợp tuyệt vời của các vùng Triều Châu, Phúc Kiến của Trung Quốc, cùng với ẩm thực các nước lân cận như Nhật Bản, Hàn Quốc

1. Trứng “sắt”

Tên gọi này có lẽ do hình dáng bên có màu đen, cùng cảm giác không ngon miệng nếu chỉ nhìn qua. Thực tế, chúng được làm từ trứng chim cút, sau đó được chế biến và ngâm trong nước tương nhiều giờ liền. Đây là món ăn “gây nghiện” khá cao ở Đài Loan.

2. Thịt viên Ba wan

Thật ra đây là một dạng há cảo, làm từ bột gạo, bột ngô và tinh bột khoai lang, bên trong có nhân thịt heo, rau, trứng. Khi ăn sẽ dùng chung với nước sốt đỏ. Theo người dân, món bánh thịt viên này được phát minh trong giai đoạn khó khăn, và giò đây nó đã trở thành món ăn truyền thống trong ngày Tết Nguyên Đán của người dân.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

3. Đậu phụ thối

Đây là món ăn phải có mặt ở mọi ngóc ngách trên đất nước Đài Loan này. Đừng vì cái tên mà bạn tránh xa một trong những thực đơn nổi tiếng tại đây nhé! Đậu phụ thối được ăn cùng nước sốt ngọt và cay cay.

4. Bánh mì “quan tài”

Trong món ăn này, một lát bánh mình dày được thêm vào tạo nên hình dáng như một chiếc hộp có nắp đậy, được nướng giòn và rưới đầy sốt hải sản. Người ta thường kể rằng một đầu bếp người Đài Loan trong khi học ẩm thực phương Tây đã làm nên món bánh hình dáng giống như bát súp này. Một ngày nọ, có một nhà khảo cổ thưởng thức nó, và nói với các đầu bều rằng: “Trông nó giống như chiếc quan tài tôi đang khai quật vậy”. Và tên gọi bánh mì “quan tài” bắt đầu từ đó.

5. Gua Bao

Đây là món hamburger của Đài Loan. Nó gồm hai miếng bánh làm từ bột gạo nếp kẹp với nhân thịt lợn xay nhuyễn, bắp cải muối và lạc vụn. Nhờ phần nhân bánh được băm nhuyễn, mỗi miếng bánh đều chứa đủ vị.

RELATED ARTICLES