Amazing Tour: Cappadocia - Giấc mơ có thật

07/04/2019

Tạm biệt Konya, hành trình Amazing Tour 04 do tạp chí Travellive tổ chức dưới sự tài trợ của Nokia và Turkish Airlines tiếp tục đưa đoàn trải nghiệm đến Cappadocia - điểm đến được nhiều người mong đợi nhất trong suốt chuyến hành trình. Và quả thực, không quá khi thốt lên rằng Cappadocia chính là "giấc mơ có thật".

Cappadocia là cao nguyên đá độc đáo, điểm nhấn của du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Nó được hình thành cách đây 60 triệu năm do xói mòn các lớp dung nham và tro mềm từ Núi Erciyes (Argeus), Núi Hasan và Núi Güllü kết hợp với gió và mưa trong hàng triệu năm. Thú vị hơn, khu vực này còn được đục khoét thành hệ thống nhà ở vô cùng tinh vi. Có thể nói đây là điểm đến độc nhất trên thế giới.

Empty

Nếu còn hồ nghi về những khoảnh khắc siêu thực của Cappadocia thường xuất hiện trên Internet thì bây giờ bạn có thể yên tâm rằng "giấc mơ" này là có thật. Bởi tất cả những khoảnh khắc mà đoàn Amazing Tour ghi lại được ở nơi này thậm chí còn vượt xa những lời mô tả hay những bức ảnh mà bạn từng thấy.

Empty

Nếu là người yêu thích chụp ảnh chân dung trên nền cảnh quan tuyệt vời này, những bức ảnh của Á hậu Phương Nga sẽ cho bạn thấy được kỳ quan này trong thực tế đáng để ghé thăm ra sao. Không quá khi mô tả nàng Á hậu trong trang phục hoạ tiết thổ cẩm như một cô công chúa bước ra từ truyện cổ tích xứ Ba Tư.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Và chắc chắn, Cappadocia từ nay sẽ luôn nằm trong wishlist của tất cả những người yêu nhiếp ảnh và ưa khám phá. Những NAG kỳ cựu như Lê Thế Thắng, Hoà Huy Ngô (hachi8), Bảo Khánh, Hoàng Hải Thịnh, Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử) hay các hot travel blogger Lý Thành Cơ, Hoàng Lê Giang đều không thể ngăn mình bấm máy khi được trực tiếp trải nghiệm địa điểm có một không hai này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Không chỉ đứng sau ống kinh, Hachi8 hào hứng check-in ở Cappadocia để kịp lưu lại kỷ niệm với nơi đặc biệt này.

Không chỉ đứng sau ống kinh, Hachi8 hào hứng check-in ở Cappadocia để kịp lưu lại kỷ niệm với nơi đặc biệt này.

Hình ảnh khinh khí cầu quen thuộc đập ngay vào mắt khi cả đoàn vừa đến Cappadocia

Hình ảnh khinh khí cầu quen thuộc đập ngay vào mắt khi cả đoàn vừa đến Cappadocia

Travel Blogger Lý Thành Cơ không giấu được sự phấn kích khi đặt chân tới địa điểm mơ ước của rất nhiều tín đồ yêu xê dịch

Travel Blogger Lý Thành Cơ không giấu được sự phấn kích khi đặt chân tới địa điểm mơ ước của rất nhiều tín đồ yêu xê dịch

Nếu phải mô tả cảnh quan của Cappadocia thì trông nó giống như bạn đang ở trên bề mặt của mặt trăng vậy. Màu sắc của những cột đá pha lẫn trong ánh bình mình hay ráng chiều khiến cảnh quan nên đây trở nên cực kỳ hư ảo. Bạn có thể không bao giờ có cơ hội đến thăm một hành tinh khác, nhưng chuyến thăm tới Cappadocia sẽ khiến bạn quên rằng bạn đang sống và tồn tại trên Trái đất.

Empty
Empty
Empty
Loạt ảnh ấn tượng của Quỷ Cốc Tử về quá trình chuẩn bị khinh khí cầu

Loạt ảnh ấn tượng của Quỷ Cốc Tử về quá trình chuẩn bị khinh khí cầu

"Cảm giác thật tuyệt khi được len lỏi qua rừng nấm đá và hàng trăm khinh khí cầu đủ loại để thưởng ngoạn những tia nắng sớm. Trải nghiệm đáng nhớ!", Youtuber Hachi88 hào hứng chia sẻ trên trang cá nhân.

Empty

Sở hữu khung cảnh hùng vĩ nên trải nghiệm bay khinh khí cầu nơi đây được coi là đẹp bậc nhất cùng với Ai Cập và Bagan. Chi phí 1 lần bay là 210 đô la và chỉ gần nửa số ngày trong năm có thể bay được do khí hậu. Đúng vậy, mặc dù nghe có vẻ đắt đỏ nhưng Cappadocia được coi là một trong những địa điểm rẻ nhất trên thế giới để trải nghiệm bay khinh khí cầu. Nhưng cần khẳng định một điều rằng, những trải nghiệm mà Cappadonia mang lại không hề kém cạnh, thậm chí vượt xa những nơi khác.

Empty
Empty
Ảnh: Lê Thế Thắng

Ảnh: Lê Thế Thắng

Một vài thành viên trong đoàn trải nghiệm chia sẻ việc thức dậy sớm là điều họ ít khi làm, nhưng để tận hưởng trọn vẹn nhất kỳ quan cảnh đẹp Cappadocia, họ đã chủ động dậy từ rất sớm. Thật tuyệt khi thấy màu sắc thay đổi từ màu cam sang màu be và bầu trời được trang trí bởi hàng trăm khinh khí cầu! Cảnh tượng này đủ kỳ diệu để khiến bất cứ ai quên đi thế giới thực tại mà họ đang sống.

Empty

Nói một chút về lịch sử, sự định cư của con người tại vùng Cappadocia bắt nguồn từ thời đại Cổ sinh. Những vùng đất nơi người Hittites từng sống là một trong những trung tâm quan trọng nhất của Cơ đốc giáo trong thời kỳ sau này. Những ngôi nhà và nhà thờ được chạm khắc vào các hang động và đá đã biến khu vực này thành một thiên đường rộng lớn cho các Kitô hữu thoát khỏi sự thống trị của Đế chế La Mã.

Empty
Empty

Ngắm toàn cảnh Cappadocia qua khinh khí cầu là cách tuyệt nhất mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Mỗi ngày khi mặt trời mọc, hàng trăm quả bóng bay mọc lên trên thị trấn Göreme, trên nền đá vàng tạo nên một khung cảnh thơ mộng mà dường như không từ ngữ nào có thể diễn tả hết.

Hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo về chuyến hành trình Amazing Tour đầy thú vị tại Thổ Nhĩ Kỳ trên Travellive hoặc fanpage chính thức của Amazing Tour nhé!

AMAZING TOUR 04

Amazing tour 04 với chủ đề “Thổ Nhĩ Kỳ - Huyền thoại có thật”, do tạp chí Travellive khởi xướng, dưới sự tài trợ của thương hiệu Nokia và hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines. Bắt đầu từ năm 2013, Travellive khởi xướng chương trình Amazing Tour và phối hợp với tổng cục du lịch các nước để thực hiện các hành trình quảng bá điểm đến như “Busan - Ulsan - Jeju, Hàn Quốc”, “Sabah - Vùng đất của gió” và “Manila và Cebu, Philippines”.

Hành trình lần này sẽ đưa 20 thành viên đi qua khu phố cổ Antalya, thành phố đổ nát Termesso, làng cổ Sille, ngủ đêm trong khách sạn hang động ở Cappadocia, cung điện ngầm Underground Cistern, đi du thuyền trên eo biển Bosphorus, ngắm hoa Tulip nở rộ hay đi dạo khu chợ nổi tiếng thế giới Grand Bazaar…

Tìm hiểu và theo dõi thông tin về chuyến hành trình đi Thổ Nhĩ Kỳ tại fanpage: Amazing Tour

Sau khi kết thúc hành trình Amazing Tour 4 sẽ có buổi triển lãm thông tin du lịch Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 3 đến 5/5 tại Saigon Center (TP.HCM) và phát hành cuốn sách ảnh du lịch về “xứ sở thảm bay”.

PV
RELATED ARTICLES