Lạc vào phong cảnh siêu thực của Thổ Nhĩ Kỳ

24/05/2018

Các "ống khói cổ tích" - Fairy Chimneys của Cappadocia, tạo nên phong cảnh siêu thực của thành đá độc đáo và thung lũng của Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng được hình thành cách đây hàng thế kỷ từ tro, dung nham và đá bazan tạo ra từ các hoạt động của ba ngọn núi lửa khu vực này.

Theo National Geographic, tro bụi dày đặc từ những vụ phun trào núi lửa cổ xưa tạo nên những dòng nham thạch tuyệt đẹp. Sau đó, con người cùng những sáng tạo của Mẹ Thiên nhiên để xây dựng hang động. Các đường hầm quá phức tạp hình thành toàn bộ các thị trấn ngầm.

Khu vực này, bây giờ được gọi là Công viên Quốc gia Göreme, từng là đường đất duy nhất giữa các đế chế Hy Lạp và Ba Tư. Sau đó, nó bắc cầu khoảng cách giữa người Hy Lạp Byzantine và các đối thủ của họ ở Trung Đông. Các hang động tạo ra những nơi ẩn nấp. Năm tháng trôi qua, những hang động ngầm này càng ngày càng phức tạp hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cappadocia được lấp đầy với các nhà thờ Byzantine hấp dẫn, nhà lịch sử, thậm chí toàn bộ thành phố ngầm để khám phá. Trong đó, Open Air Museum of Goreme là một nơi tuyệt đẹp để chiêm ngưỡng lịch sử. Công trình này được xây dựng vào đầu thế kỷ thứ 4.

Các ống khói cổ tích của Cappadocia có thể được tìm thấy trong bốn thành phố lớn của khu vực: Nevsehir, Kayseri, Aksaray và Nigde. Các chuyến bay và xe buýt qua đêm đến Kayseri chạy hàng ngày.

Lam Tuệ (Theo Curiosity)

RELATED ARTICLES