Khám phá 12 trải nghiệm du lịch phiêu lưu "đỉnh" nhất thế giới

29/05/2019

Từ trên đỉnh một ngọn núi lửa đang hoạt động đến các thung lũng im như tờ của sa mạc lớn nhất trái đất; các dòng chảy tràn ngập khắp Ấn Độ Dương đến hai cực băng giá của hành tinh,... cây viết du lịch chuyên về loại hình phiêu lưu Jonathan Thompson đã chia sẻ về những trải nghiệm và các kinh nghiệm đáng giá của ông tại những vùng đất ông có cơ hội đi qua.

Dưới đây là danh sách đếm ngược 12 trải nghiệm du lịch phiêu lưu "đỉnh" nhất thế giới mà ông đã tổng hợp:

12. dạo chơi bằng tàu hỏa 7 sao khắp nhật bản

Nhật Bản nổi tiếng với một hệ thống tàu đồ sộ. Trong đó, Seven Stars tại Kyushu được ví như như tàu tốc hành Simplon-Orient-Express của Venice và tàu Blue Train của Nam Phi về sự sang trọng. Dọc hành trình xuyên qua khung cảnh xanh tươi rải khắp Kyushu - hòn đảo cực nam của Nhật Bản, Jonathan đã bị cuốn hút bởi khung cảnh đáng kinh ngạc và cả dịch vụ chất lượng cao trên con tàu này, bao gồm bữa tiệc 10 món, nhạc sống và phòng ngủ đủ lớn để tổ chức tiệc cocktail của riêng mình. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa một phương tiện thuộc thế giới cũ với công nghệ tiên tiến hiện nay trong một khung cảnh vô cùng ngoạn mục xung quanh.

Trải nghiệm này thích hợp với những du khách sành điệu thích khám phá vùng bên ngoài thủ đô Tokyo

Trải nghiệm này thích hợp với những du khách sành điệu thích khám phá vùng bên ngoài thủ đô Tokyo

11. Bay vào không gian như phi hành gia tại "trại không gian"

11/7/2019 tới là kỷ niệm 50 năm cuộc đổ bộ của tàu Apollo 11 tiến vào mặt trăng, tại sao bạn không thử thực hiện một bước nhảy vọt của riêng mình và đăng ký vào Space Camp (trại không gian)? Phương tiện này - được đặt bên cạnh căn cứ của NASA ở Huntsville, Alabama - chào đón khách ở mọi lứa tuổi cho các khóa tham gia cuối tuần. Đây là nơi bạn sẽ được mặc trang phục như những phi hành gia thực thụ và tiến vào tìm hiểu không gian một cách chi tiết nhất. Bạn sẽ được học cách điều khiển các mô phỏng tàu con thoi, đi bộ trong trọng lực mặt trăng được tái tạo (tỉ lệ 1/6 so với Trái đất) và thực hiện những kiến thức sửa chữa cơ bản trong khi "trôi nổi" ngoài không gian. Lưu ý đặc biệt là bạn không nên sử dụng đồ có cồn vào đêm trước khi bạn quyết định tham gia hoạt động này vì nó sẽ gây ảnh hưởng trong cả quá trình trải nghiệm.

Trải nghiệm phù hợp với những người thích tìm hiểu về vũ trụ và khám phá không gian

Trải nghiệm phù hợp với những người thích tìm hiểu về vũ trụ và khám phá không gian

10. Khám phá "miền trống rỗng"

Được lược dịch là "miền trống rỗng", đây là trung tâm của TE Lawrence’s Arabia: một đại dương cát bao phủ một trung tâm bùn lầy 400.000 dặm vuông, là một bộ phận của Ả Rập Saudi, Oman và Yemen. Bạn có thể khám phá sự tráng lệ còn nguyên vẻ hoang sơ của vùng đất này với chuyên gia Wild Frontiers có kinh nghiệm đến từ Anh. "Miền trống rỗng là một trong những sáng tạo đáng chú ý nhất của thiên nhiên" - Jonny Bealby, người sáng lập và cũng là người dẫn đầu các cuộc thám hiểm ở đây cho biết. "Đứng trên đỉnh cồn cát cao nhất thế giới, sự tuyệt vời của phong cảnh và sự im lặng hoàn toàn của thiên nhiên chắc chắn sẽ "thổi bay" bạn khỏi thực tại. Sự yên tĩnh ở đây là tuyệt đối."

Hoạt động này thích hợp với những người yêu thiên nhiên rộng lớn

Hoạt động này thích hợp với những người yêu thiên nhiên rộng lớn

9. đi sâu vào bắc cực

Không giống như Nam Cực - nơi đã trở thành dòng chảy biên giới chính trong những năm gần đây - đối cực của nó hiện vẫn được coi là điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ hay nhưng chuyến phiêu lưu. Công ty Quark Expeditions thường cung cấp ba chuyến đi một năm đến Bắc Cực trên một tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân từ cảng Murmansk, Nga. Trong chuyến đi gần đây của Jonathan, ông đã khám phá các căn cứ bị bỏ hoang, chứng kiến những con gấu Bắc cực đang đi săn và cả việc khám phá dưới lớp băng của Bắc cực. Ngay cả trên một con tàu chuyên dụng như Quark, việc đi đến miền bắc băng giá này chỉ có thể thực hiện vào tháng 7 và tháng 8, với toàn bộ hành trình kéo dài 14 ngày diễn ra dưới ánh sáng ban ngày vĩnh cửu của mùa hè Bắc Cực.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nếu là người đã đặt chân tới 7 lục địa thì chắc chắn bạn sẽ không nên bỏ qua trải nghiệm này

Nếu là người đã đặt chân tới 7 lục địa thì chắc chắn bạn sẽ không nên bỏ qua trải nghiệm này

8. Trekking khu rừng mây của Lào

Inside Asia Tours thường tổ chức các chuyến thám hiểm đi bộ đường dài vào các khu rừng trên mây vô cùng đa dạng ở phía bắc Lào, tại vị trí đỉnh Phou Louey hay núi Forever Mountain, trong 5 ngày. Bạn sẽ được đi qua các thung lũng và những khu rừng xanh bất tận, có thể nhìn thấy những loài động vật quý hiếm như gấu chó, vượn má trắng và báo đốm cũng như ở lại qua đêm với các bộ lạc trên đồi. "Đây là một góc xa xôi của đất nước mà ít du khách từng đến, bởi vậy, bạn sẽ là một trong số ít người được đặt chân đến khu vực này mỗi năm", Chris Greener của Inside Asia nói.

Trải nghiệm này thích hợp cho những người thích phiêu lưu

Trải nghiệm này thích hợp cho những người thích phiêu lưu "độc nhất"

7. Đạp xe trên núi lửa còn hoạt động

Đảo Réunion của Ấn Độ Dương được coi là một trong những điểm đến nóng của 2019 - và tin vui là bạn có thể đạp xe đến điểm nóng nhất này! Piton de la Fournaise hiện là một trong những ngọn núi lửa còn hoạt động mạnh nhất trên thế giới, và nó có những con đường mòn chuyên dụng chạy dọc theo đỉnh núi để bạn có thể trải nghiệm hoạt động đạp xe địa hình. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra trải nghiệm lửa và nước kết hợp bằng cách vượt qua một số thác nước hùng vĩ trên đường xuống. Con đường mòn sẽ xuyên qua đá núi lửa, xuyên qua rừng rậm và sau đó là những cánh đồng mía trước khi kết thúc ở bãi biển. Đây chắc hẳn sẽ là một hành trình tuyệt vời với cảnh tượng độc đáo, xứng đáng cho bạn đắm mình trải nghiệm.

Thích hợp cho những cá nhân thích cảm giác mạnh và hòa vào thiên nhiên hùng vĩ

Thích hợp cho những cá nhân thích cảm giác mạnh và hòa vào thiên nhiên hùng vĩ

6. Trượt xuống từ núi bàn (Table Mountain)

Ở độ cao 1.000 mét so với mực nước biển, Núi Bàn là địa danh nổi tiếng nhất Nam Phi. Với tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố và bán đảo Cape, bạn sẽ cảm thấy đôi chút sợ hãi với những vành đá chênh vênh ban đầu nhưng hoàn toàn thấy đáng vì sự ngoạn mục tuyệt vời của nó. Một khi đã vượt qua trải nghiệm này, chắc chắn cảm xúc lâng lâng sẽ lưu lại trong bạn rất lâu những ngày sau bởi như mình đã "làm chủ" được mình trước thế giới rộng lớn. Điểm đến này là một lý do rất hợp lý để đẩy bản thân khỏi giới hạn an toàn vốn có của bạn.

Hoạt động này thích hợp với những du khách solo thích thả lỏng mình vào thiên nhiên

Hoạt động này thích hợp với những du khách solo thích thả lỏng mình vào thiên nhiên

5. Lặn xuống phần nước nông tuyệt nhất thế giới

Mỗi tháng 6, một trong những cảnh tưởng tượng ly kỳ nhất về vương quốc động vật diễn ra ngoài khơi bờ biển KwaZulu Natal. Cuộc chạy Sardine đã chứng kiến hàng triệu con cá mòi di cư về phía bắc, theo dòng nước ấm hơn về phía Ấn Độ Dương. Loài cá mòi di chuyển này thường thu hút những kẻ săn mồi đói khát trên biển, từ cá heo cho đến cá mập và cá voi. Nếu bạn có thần kinh tốt và khả năng bơi lội, thì Dive Worldwide có thể giúp bạn có được trải nghiệm này một cách chân thật nhất với 5 ngày lênh đênh giữa biển, lặn sâu xuống nước với một đàn cá heo siêu lớn, bơi cùng cá voi lưng gù khổng lồ và chứng kiến vô số quả bóng mồi khi chúng bị tấn công từ mọi góc độ - một "mớ hỗn độn" kỳ diệu của thiên nhiên.

gettyimages-563261687

4. đạp xe trên cung đường nguy hiểm nhất thế giới

Không phải ngẫu nhiên mà cung đường này có tên là Death Road - con đường chết. Bắt đầu từ sườn núi gần thủ đô La Paz của Bolivian, đường Yungas có tỷ lệ tử vong cao khét tiếng. Ngày nay, phần lớn giao thông địa phương đã có một tuyến đường an toàn hơn, nhưng con đường này vẫn còn - và các đội đua xe đạp leo núi như Barracuda Biking vẫn thường đi qua đây. Cần lưu ý, đây là con đường hết sức nguy hiểm nên bạn phải giữ cho mình tỉnh táo với hai tay luôn sẵn sàng bấm phanh.

Trải nghiệm dành cho những cá nhân ưa thích mạo hiểm và có sức khỏe tốt

Trải nghiệm dành cho những cá nhân ưa thích mạo hiểm và có sức khỏe tốt

3. Học trở thành một vận động viên trượt tuyết

Tại Công viên Olympic Utah gần thành phố Salt Lake, chỉ sau một vài ngày tập luyện trên các bước nhảy nhỏ, những người trượt tuyết có năng lực sẽ được "tốt nghiệp" với các đường trượt dốc như thi đấu Olympic chuyên nghiệp. Thủ thuật là hãy nghiêng người về phía trước và dồn sức vào cú nhảy vọt khi bạn thoát khỏi đoạn đường nối. Lựa chọn cất cánh từ cú nhảy 40 mét là hoàn hảo nhất.

Hoạt động này phù hợp với người đã có kinh nghiệm trượt tuyết và thích thử thách mới

Hoạt động này phù hợp với người đã có kinh nghiệm trượt tuyết và thích thử thách mới

2. Lạc lối để tìm thấy bản thân

Bạn đang cần "detox" thế giới số và cuộc sống đô thị hiện đại ồn ã? Black Tomato sẽ đưa bạn vào vùng hoang dã nguyên sơ nhất bằng một chiếc trực thăng, sau đó thả bạn tại đây để bạn... tự lo cho chính mình. Khi bạn đăng ký chương trình Get Lost này, vị trí chính xác của bạn sẽ là một bí mật (ngay cả với bạn), và nó có thể là bất cứ nơi nào từ Guatemala đến phía bắc Iceland. Tất cả những gì bạn có là một gói vật tư nhỏ, điện thoại vệ tinh và một số ngày định sẵn để trải nghiệm. Khách hàng cũng có thể chọn loại địa hình nào mà họ muốn được "lạc lối" trong đó như: vùng cực, sa mạc, núi hoặc rừng rậm, và sau đó sẽ được huấn luyện những kỹ năng sinh tồn cần thiết trước khi bước vào hoạt động làm thay đổi bản thận cũng như cách nhìn nhận về thế giới xung quanh này.

Trải nghiệm này phù hợp với những người đam mê hoạt động ngoài trời và mong muốn thử nghiệm giới hạn của họ

Trải nghiệm này phù hợp với những người đam mê hoạt động ngoài trời và mong muốn thử nghiệm giới hạn của họ

1. cắm trại trên núi Rocky

KMAC có trụ sở tại Colorado sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm cắm trại trên vách đá sâu trong dãy núi Rocky - nơi bạn sẽ ngủ đêm lơ lửng trên mặt đá cao 200ft (cao 18 tầng nhà). Sau khi "trượt" xuống đến một phần nhất định trên ngọn núi đã được xác định trước, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi được dừng lại nghỉ tại một chỗ có không gian vừa đủ cho việc nằm/ngồi và cứ thế cho đến sáng. Cá nhân Jonathan chia sẻ ông đã ngủ chỉ trong nháy mắt bởi đã thấm mệt sau thời gian leo núi trước đó. Nhưng ông cho rằng khung cảnh ngoạn mục trên những ngọn núi dưới ánh trăng và bình minh đã "giết chết" mọi nỗi sợ hãi kéo dài trong đêm đó của ông.

cliff-camping0-may19-mark-chilvers-
Quỳnh Anh - Nguồn: Condé Nast Traveller
RELATED ARTICLES