6 ngày - 5 đêm khám phá Dubai cùng Vietsense Travel

07/01/2019

Dubai nổi tiếng với những dịch vụ xa xỉ, nhưng Abu Dhabi mới là nơi đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm du lịch, ẩm thực và văn hóa tuyệt vời hơn. Với hành trình tour 6 ngày - 5 đêm do Vietsense Travel cung cấp, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm cả sự xa hoa của Dubai cũng như vẻ đẹp văn hóa ấn tượng đến khó quên của Abu Dhabi.

Bảo tàng Dubai

Bảo tàng Dubai nằm dưới thành trì lộng lẫy Al Fahidi - một tòa lâu đài cổ kính nhất của Dubai được xây dựng vào năm 1787. Lịch sử Dubai được ghi lại từ thời đại đồ đồng, với các đồ vật bằng thạch cao tuyết. Bảo tàng là nơi tái hiện rõ nhất thời kì lịch sử trong những năm tháng đói nghèo của người dân Dubai. Tuy không hào nhoáng, đồ sộ như các bảo tàng khác nhưng bảo tàng Dubai vẫn thể hiện đầy đủ hành trình vươn mình của các cư dân Ả Rập qua sáu thập niên để có được vị thế như ngày hôm nay.

1-10

Bước qua cổng bảo tàng, điều đầu tiên mà du khách nhìn thấy chính là con thuyền Al Banoush - phương tiện được người dân nơi đây sử dụng để di chuyển trên con lạch Dubai Creek nối với vịnh Ba Tư. Bên cạnh đó là một căn nhà truyền thống của người Ả Rập làm từ gỗ và lá cọ. Phía trước là giếng nước, một thứ được người dân vùng hoang mạc quý hơn bất cứ thứ gì. Không gian tầng hầm của bảo tàng là nơi khiến du khách cảm thấy thú vị và ngạc nhiên nhất. Ở đó, người ta tạo những lối đi và bài trí những căn nhà liền nhau như một con phố và đặt các bức tượng sáp theo tỷ lệ thật nhằm mô phỏng cuộc sống trước kia của người dân Dubai một cách sống động, chân thực. Cảnh ngư dân kéo thuyền, đánh cá, lặn bắt ngọc trai, làm cá, chăm bón cây chà là, cảnh dạy học.… tất cả những gì liên quan đến đời sống, phong cách sinh hoạt của quốc gia vùng Trung Đông này đều được tái hiện đầy đủ.

Chợ gia vị (Spicy Souk)

Đến chợ gia vị Spice Souk, du khách như lạc vào một thế giới đầy màu sắc rực rỡ với vô vàn các loại mùi vị. Ngoài những yếu phẩm đặc trưng của vùng Trung Đông như bột cà ri, ống quế cuộn…, khu chợ này còn có bán rất nhiều gia vị bí truyền, búp hoa sấy khô, các loại hạt, nhục đậu khấu, trầm hương, trà thảo mộc cùng các loại mỹ phẩm từ Ấn Độ, Iran, Zanzibar Srilanka, Pakistan,… Trong đó, trong lịch sử, ít ai biết nhục đậu khấu và một số gia vị khác từng có giá trị ngang với vàng. Ngoài các loại gia vị để nấu các món ăn hấp dẫn ra thì chợ Sice Souk còn bán cả đồ chơi trẻ em, khăn choàng, quà lưu niệm, bộ dụng cụ vẽ Henna và các món đồ truyền thống của người dân địa phương. Khách phương xa khi đến khu chợ gia vị nói riêng và đến du lịch Dubai nói chung, đều nên ăn mặc kín đáo, tránh hở hang. Cuối cùng, đừng quên việc mặc cả để có được những món hàng vừa ý với giá cả phải chăng.

spice-souq-dubai-5

Burj Al Arab

Là một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới, Burj Al Arab được coi là biểu tượng của Dubai. Với độ cao vượt trội lên đến 321 m, Burj AI Arab có thiết kế trông giống như cánh buồm no gió và từng được bình chọn là một trong những công trình kiến trúc được chụp ảnh nhiều nhất thế giới. Tuy nhiên, Burj Al Arab sẽ là lựa chọn xa xỉ với những người có thu nhập trung bình. Vì thế, một mẹo nho nhỏ dành cho bạn là hãy đến đây ăn uống thăm quan và ở khách sạn đối diện Anchor.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Burj Al Arab

Khách sạn Emirates Palace

Tọa lạc ở khu đất vàng gần bờ biển thủ đô Abu Dhabi (UAE), khách sạn Emirates Palace được thiết kế, xây dựng bởi các kiến trúc sư người Anh và thuộc quyền quản lý của Tập đoàn Quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Kempinski (Đức). Emirates Palace cao 8 tầng, trải dài hơn 1 km với tổng diện tích sàn nhà đạt khoảng 850.000 m2. Ước tính có khoảng 40 tấn vàng đã được dùng để trang trí cho một số hạng mục của khách sạn với tổng chi phí xây dựng trên 3 tỉ USD, tương đương với 60.000 tỉ VNĐ. Đây là lý do vì sao Emirates Palace hiện đang là khách sạn đắt đỏ, sang trọng và đẳng cấp nhất thế giới.

Khu vực này còn sở hữu một công viên cây xanh tuyệt đẹp với diện tích lên đến 1.000 ha và trồng đến 8.000 cây cọ cùng rất nhiều các loài cây khác. Khu vui chơi này còn được trang trí với hơn 100 đài phun nước đủ hình dạng và kích thước khác nhau.

Đặc biệt hơn, khách sạn có một bãi biển riêng trải dải đến 1,3 km với cát trắng mịn, một đường chạy bộ dài 6,4 km, 2 hồ bơi vĩ đại ngoài trời và một bãi đậu xe ngầm có sức chứa lên đến 2.500 xe hơi đủ loại.

Emirates Palace

Vườn hoa Miracle

Dubai Miracle Garden là khu vườn hoa tự nhiên nằm ngay giữa sa mạc có quy mô lớn nhất thế giới, với diện tích 72.000 m2 và trưng bày hơn 60 triệu bông hoa màu sắc rực rỡ. Có một điều thú vị là hoa trong khu vườn này có sự thay đổi theo từng mùa khác nhau và được thiết kế theo các hình khối trừu tượng, tạo ra những hình ảnh khác nhau tuỳ theo trí tưởng tượng của người xem. Lựa chọn đến thăm địa điểm này vào những thời điểm khác nhau sẽ đưa đến những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau cho du khách.

11.-Dubai-Miracle-Garden

Thêm vào đó, Dubai Miracle Garden còn tạo nên một khu phố được bao phủ bởi những bông hoa rực rỡ và đặc biệt là bản sao của Airbus A380 được kết bằng hoa. Mô hình mô phỏng máy bay của hãng hàng không Emirates này đã được ghi vào sách kỷ lục thế giới vào năm 2016 với danh hiệu là “Mô hình hoa lắp đặt lớn nhất thế giới”.

Thám hiểm sa mạc Safari

Thám hiểm khu bảo tồn cách trung tâm thành phố 70 km với khoảng 30 phút chạy xe hơi trên cao tốc phía nam Oman hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm rất thú vị. Hiện, chỉ có 3 công ty du lịch ở Dubai được phép đưa du khách đến thăm quan và ăn tối tại sa mạc Safari. Các xe tư nhân hoàn toàn bị cấm khi đến khu vực này. Khi tham gia trải nghiệm phiêu lưu bằng ôtô trên cát, du khách phải thắt dây an toàn và chuẩn bị sẵn các túi nôn. Ăn tối trên sa mạc lúc hoàng hôn buông xuống cũng là hoạt động vô cùng thú vị. Bạn sẽ được thưởng thức thịt dê nướng, sữa lạc đà... và ngắm các vũ nữ múa bụng trong trang phục truyền thống quyến rũ. Chuyến đi này chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm không bao giờ quên.

Desert-Safari_401671111

Vietsense Travel

  • 88 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
  • Tel: 024 3972 8289
  • Website: www.todata.vn
Thu Trang
RELATED ARTICLES