5 điểm đến lý tưởng nhất dành cho tháng 11

30/10/2019

Tháng 11 là thời điểm của nhiều... ưu đãi khi mua vé máy bay hay đặt chỗ khách sạn. Đây còn là thời điểm phía nam ấm lên và phía bắc dần chuyển lạnh, nên bạn chắc chắn có thể tìm thấy điểm đến yêu thích cho mình trong 5 gợi ý dưới đây của CNN.

1. Phoenix, Arizona, Mỹ

arizona-the-wave

Arizona là tiểu bang ở miền Tây nước Mỹ, có địa hình rất đa dạng với sa mạc, xương rồng, rừng thông, núi đồi và cao nguyên. Đến Arizona, bạn sẽ được đắm chìm trong nền văn hóa bản địa độc đáo, thử thách mình với những cuộc mạo hiểm khám phá thiên nhiên và tận hưởng chuyến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Tháng 11 là mùa du lịch cao điểm ở nhiều thành phố lớn nổi tiếng của Mỹ. Nhưng vì đây là lúc mới bắt đầu mùa cao điểm nên bạn tránh được giá cả đắt đỏ của du lịch mùa đông và có thể thoát được mùa hè đông đúc du khách.

Đi đâu?

  • Vườn bách thảo Sa mạc (Desert Botanical Garden): Đây là một nơi tuyệt vời để đi dạo và học thêm về cuộc sống thực vật đa dạng đầy kinh ngạc ở sa mạc.
  • Bảo tàng Heard: Nơi lưu giữ những cổ vật và công trình đậm dấu ấn văn hóa của các bộ lạc người Mỹ bản địa.

Chơi gì?

  • Triển lãm Ô tô Quốc tế Arizona (Arizona International Auto Show, 28/11 - 1/12): Nếu ô tô là niềm đam mê của bạn, đây là sự kiện bạn nên tham dự một lần để được chiêm ngưỡng hàng trăm chiếc xe từ nhiều nhà sản xuất khác nhau trên toàn thế giới.
  • Trải nghiệm Rượu và Ẩm thực Azcentral (Azcentral Wine & Food Experience, 2/11 - 3/11): Sự kiện này mang đến những khoảng khắc tuyệt diệu cho du khách khi được thưởng thức và khám phá ẩm thực vùng Scottsdale, từ những xu hướng mới nhất đến ẩm thực truyền thống của khu vực.
  • Lễ hội Nghệ thuật và Thủ công Mỹ nghệ (Fountain Festival of Fine Arts and Crafts, 8/11 - 10/11): Lễ hội này có từ năm 1970 và là một trong những lễ hội về nghề thuật và đồ thủ công mỹ nghệ lớn nhất vùng tây nam. Đến đây, bạn có thể tận hưởng những bức vẽ tuyệt đẹp, sắm cho mình đồ trang sức thủ công, nếm thử đồ ăn địa phương và tham gia nhiều hoạt động thú vị khác.
Trải nghiệm Rượu và Ẩm thực Azcentral, Arizona

Trải nghiệm Rượu và Ẩm thực Azcentral, Arizona

2. Rome, Ý

old-city-cityscape-europe-evening-landmark-980413-pxhere.com

Tháng 11 ở Rome đánh dấu sự khởi đầu của mùa vãn khách du lịch. Ngày thường ngắn hơn, thời tiết lạnh hơn và ẩm ướt. Mặc dù vậy, đây vẫn là thời điểm du lịch lý tưởng vì giá vé máy bay, khách sạn giảm mạnh và có rất nhiều hoạt động trong nhà để tham gia.

Đi đâu?

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
  • Đền Pantheon: Được xây dựng bởi Hoàng đế Hadrian trong khoảng từ năm 118 đến 125, đây là nơi thờ phụng các vị thần và là một trong những di tích lịch sử và công trình kiến trúc độc đáo nằm ngay trung tâm thành phố.
  • Bảo tàng Ara Pacis: Bảo tàng được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ Richard Meier và chính thức mở cửa cho công chúng sau 7 năm xây dựng vào tháng 4 năm 2006. Bên trong có bệ thờ Nữ thần Hòa bình của La Mã có từ năm 13 TCN.
  • Chợ Nuovo Mercato Esquilino: Một ngôi chợ quốc tế nổi tiếng của Rome, nơi bạn có thể mua tất cả mọi thứ, từ trái cây tươi cho đến quần áo.
Chợ Nuovo Mercato Esquilino, Rome

Chợ Nuovo Mercato Esquilino, Rome

Chơi gì?

  • Lễ hội Romaeuropa (17/9 - 24/11): Lễ hội văn hóa và ẩm thực với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ 27 quốc gia, bao gồm hàng loạt các buổi trình diễn ca nhạc, khiêu vũ, xiếc… diễn ra tại 20 địa điểm khác nhau trong thành phố.

3. Melbourne, Úc

australia-southbank-victoria-barracks-building-nature-1456641-pxhere.com

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm nước Úc, đặc biệt là thành phố Melbourne. Thời tiết dễ chịu cùng cuộc đua ngựa Melbourne Cup khiến thành phố này nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Melbourne vào tháng 11, bạn nên đặt vé sớm để có thể chứng kiến 4,5 triệu dân ở đây ăn mừng "cuộc đua khiến cả quốc gia phải dừng lại" (the race that stops the nation).

Đi đâu?

  • Bảo tàng National Gallery of Victoria: Được thành lập năm 1861 và là bảo tàng lâu đời nhất đất nước, nơi đây trưng bày hơn 8.000 bức tranh và bản vẽ của các họa sĩ Úc cùng với nhiều bộ sưu tập nghệ thuật ấn tượng.
  • Thư viện bang Victoria: Những người yêu đọc sách chắc chắn sẽ thích tòa nhà tuyệt đẹp đậm chất lịch sử này. Ngoài số lượng sách khổng lồ, thư viện còn có nơi trưng bày nghệ thuật, triển lãm lịch sử và nhiều thứ thú vị khác.

Chơi gì?

  • Melbourne Cup (3 giờ chiều 5/11): Cuộc đua ngựa thuần chủng với đường đua dài 3.200 m dành cho ngựa từ 3 tuổi trở lên với tiền thưởng hơn 6 triệu đô la Úc (khoảng 95 tỷ đồng).
  • Dogapalooza (10/11): Lễ hội âm nhạc độc đáo với sự kết hợp giữa con người, chó, đồ ăn và âm nhạc, được tổ chức tại công viên Burnley. Tại lễ hội, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon nhất thành phố như: Dr Hofmann's Pizza, Gfree Donuts, Jerry's Vegie Burgers, cà phê Pookie May…
Melbourne Cup, Melbourne

Melbourne Cup, Melbourne

4. Denver, Colorado, Mỹ

architecture-street-town-building-old-city-490837-pxhere.com

Là thủ phủ của tiểu bang Colorado, Denver nằm ở phía tây trên cao nguyên Hoa Kỳ. Mặc dù không quá nổi tiếng hay náo nhiệt như những thành phố du lịch khác nhưng nơi đây vẫn ẩn chứa nhiều điều hấp dẫn, hứa hẹn mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Tháng 11 sắp tới đồng nghĩa với sự khởi đầu của mùa đông ở Denver, cũng có nghĩa là các khu trượt tuyết nổi tiếng đang bắt đầu mở cửa.

Đi đâu?

  • Winter Park: Cách Denver hơn 1 tiếng đồng hồ lái xe và là khu trượt tuyết hoạt động liên tục lâu nhất ở Colorado.
  • Keystone Resort: Khu trượt tuyết gồm 3 ngọn núi Dercum, North Peak và Outback với các đường trượt nhiều cấp độ khác nhau. Bên cạnh đó, nơi này còn nổi tiếng với hồ trượt băng, cưỡi xe trượt tuyết và các nhà hàng 5 sao.
Keystone Resort, Denver

Keystone Resort, Denver

Chơi gì?

  • Tuần lễ Nghệ thuật Denver (Denver Arts Week, 1/11 - 9/11): Chuỗi kỷ niệm dành cho các tác phẩm nghệ thuật, với hơn 300 sự kiện khác nhau tại các triển lãm nghệ thuật, bảo tàng, phòng hòa nhạc, rạp chiếu phim trên khắp thành phố.
  • Liên hoan phim Denver (Denver Film Festival, 31/10 - 11/11): Liên hoan phim với 250 bộ phim gồm phim bom tấn, phim tài liệu, phim ngắn… được chiếu tại nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố.

5. Bắc Kinh, Trung Quốc

sunset-road-skyline-traffic-street-car-458191-pxhere.com

Đến Bắc Kinh, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp hài hòa giữa nét đẹp cổ kính của thành phố hơn 700 tuổi và sự hiện đại của đô thị loại một trên thế giới. Tháng 11 là thời điểm Bắc Kinh sắp kết thúc mùa thu và bắt đầu sang mùa đông, thời tiết dần trở nên lạnh hơn và giá khách sạn cùng giá tour du lịch giảm khá nhiều.

Đi đâu?

  • Bát Đạt Lĩnh (Badaling Great Wall): Nơi có đoạn Vạn Lý Trường Thành được tham quan nhiều nhất, nằm cách trung tâm đô thị của Bắc Kinh 80 km về phía tây bắc, thuộc huyện Diên Khánh, Bắc Kinh.
  • Công viên Xiangshan (Fragrant Hills Park): Nằm ở phía tây bắc của Bắc Kinh, công viên này là một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, nhất là vào mùa thu với hàng cây phong lá đỏ.
  • Công viên Địa đàn (Ditan Gongyuan): Theo sử sách ghi chép, các cây ngân hạnh ở đây được trồng từ khi xây dựng công viên vào năm 1530 nên mùa thu nơi đây không chỉ đẹp mà còn giàu giá trị lịch sử.
Công viên Xiangshan, Bắc Kinh

Công viên Xiangshan, Bắc Kinh

Kiều Mai - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES