Nước Ý đẹp nhất vào mùa thu

29/09/2019

Trong khi mùa hè là thời điểm du lịch cao điểm ở Ý, nhiều người lại cho rằng mùa thu mới là lúc hoàn hảo nhất để tham quan đến đất nước nổi tiếng thế giới này.

"Nước Ý trở nên đẹp lộng lẫy vào tháng 9. Những địa điểm nổi tiếng không còn đông đúc như mùa hè, thời tiết ấm áp nhưng không quá nóng và những người làm trong ngành du lịch ở Ý có tâm trạng rất tốt vì họ không bị "quá tải" với công việc. Cuối tháng 9 đến tháng 10 và 11 còn là thời điểm giá khách sạn và máy bay giảm giá rất nhiều" - Fulvio De Bonis, nhà sáng lập Imago Artis Travel, công ty chuyên tổ chức các chuyến đi du lịch Ý chia sẻ.

Hãy cùng tham khảo những thành phố đẹp nhất của Ý trong mùa thu này, theo đánh giá của CNN.

Milan

Mùa thu là thời điểm tốt nhất để du lịch nước Ý nếu bạn đam mê thời trang. Người dân nơi đây thường "im hơi lặng tiếng" từ tháng 6 đến tháng 8, nhưng họ sẽ quay trở lại vào tháng 9 cùng với những bộ cánh thời trang và một nguồn năng lượng mới đầy sức sống. Nguồn năng lượng đó được lan tỏa khắp thành phố khi Tuần lễ Thời trang Milan bắt đầu.

Duomo-1-f2906b7f5bbb

Bạn nên đi dạo ở Quadrilatero della moda - khu vực nổi tiếng về những cửa hàng thời trang cao cấp ở trung tâm thành phố Milan để ngắm nhìn những mẫu thiết kế mới nhất. Nếu bạn đến đây khi Tuần lễ Thời trang diễn ra, một vài nơi ở trung tâm như Quảng trường San Babila sẽ chiếu trực tiếp chương trình thời trang trên màn hình maxi.

Milan-wine-bars

Đối với những người đam mê ẩm thực, nhà hàng Langosteria and The Fisher, cửa hàng bán cocktail Dabass, câu lạc bộ Doping hay nhà hàng Mandarin's Bar & Bistrot là các địa điểm không thể bỏ qua.

59c2545f2c72640001ccb01a_obica-mozzarella-bar-milano-duomo-01

Nếu muốn chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật, bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Nazionale Scienza e Tecnologia Leonardo da Vinci, nơi lưu giữ bộ sưu tập các dụng cụ khoa học và mô hình ấn tượng giải thích các bản vẽ của Leonardo da Vinci có từ năm 1952 đến 1956. Bảo tàng Pinacoteca Di Brera, nơi lưu giữ các kiệt tác của danh họa Raphael và Caravaggio cũng là một địa điểm tham quan thú vị.

Sicily

Một chuyến du lịch đến Sicily vào mùa hè hẳn không phải là ý tưởng xuất sắc vì thời tiết nóng bức ở đây. Đến mùa thu, bạn mới có thể thực sự đi dạo xung quanh và tận hưởng tất các những nét đẹp của thành phố này.

190128-Palermo-Sicily-Italy-IMG00

Bạn có thể đắm mình trong làn nước ấm áp ở biển Rocce Forte Verdura nằm ở phía nam, gần thị trấn nhỏ ven biển Sciacca hoặc tham quan các ngôi đền Hy Lạp có từ thế kỷ 8 hoặc 7 TCN ở khắp Sicily như: Đền thờ thần Apollo ở Syracuse, thung lũng những ngôi đền ở Agrigento (Di sản thế giới được UNESCO công nhận, nơi nhà mẫu Dolce & Gabbana tổ chức buổi trình diễn Alta Moda mùa hè vừa rồi)…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Italy_Sicily_Agrigento_Valley-of-the-temples-concordia-1200x795

Sicily cũng là nơi cung cấp những món ăn ngon nhất và những sản phẩm tốt nhất nước Ý. Trong suốt lịch sử, nơi này đã từng bị cai trị bởi người Ả Rập, người Tây Ban Nha..., nên ẩm thực nơi đây là sự pha trộn của nhiều nền văn hóa khác nhau.

Và chuyến du lịch Sicily không thể trọn vẹn nếu bạn không đến núi Etna, một ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động ở phía nam thành phố. Bạn có thể đi bộ đường dài hoặc tham quan bằng trực thăng. Hãy kết thúc chuyến tham quan của mình tại những nhà máy rượu vang nổi tiếng nhất thế giới xung quanh núi lửa và tận hưởng buổi dã ngoại ngoài trời cùng gia đình.

etna-da-visitare

Rome

Thủ đô Rome của Ý là một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới với lịch sử lâu đời, ẩm thực ấn tượng và sự hiếu khách. Và mùa thu là thời điểm du lịch Rome hoàn hảo nhất. Vào mùa thu, thời tiết, nhiệt độ, quan cảnh đều tuyệt vời.

hero_image_2_1549318566

Những địa điểm nổi tiếng của Rome như Đấu trường La Mã Colosseum hay Đền Pantheon đều cho bạn những trải nghiệm khó quên bất kể thời điểm nào trong năm, nhưng mùa thu khiến nơi đây đẹp lộng lẫy hơn vì cây xanh ở các công viên trong thành phố đều nở hoa rực rỡ.

Colosseum-Rome-Italy

Hãy đến công viên Villa Borghese, nơi có những khu vườn kiểu Anh được tô điểm bởi các đài phun nước, các bức tượng và hồ nhỏ hoặc công viên Villa Doria Pamphili, công viên công cộng lớn nhất trong thành phố. Một buổi picnic với bánh mì, thức ăn và rượu vang cùng bạn bè ở đây sẽ cho bạn những khoảnh khắc thư giãn và bình yên.

Empty

Những người hâm mộ nghệ thuật có thể đến tham quan những nhà thờ nhỏ vô danh để chiêm ngưỡng các kiệt tác của danh họa Caravaggio và những họa sĩ người Ý nổi tiếng thế giới khác.

Khi màn đêm buông xuống, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của thành phố tại quán bar trên tầng thượng khách sạn Hotel de La Ville hoặc nhà hàng tầng thượng được gắn sao Michelin danh giá - La Terrazza - của khách sạn Eden.

50751d85086b3ff70b6c5b534540b3f2

Puglia

Với những thị trấn màu trắng đẹp như tranh vẽ, vách đá dựng đứng đối diện với bãi biển màu xanh ngọc và những con người hiếu khách, Puglia đang là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất nước Ý.

newmain

Như bao điểm đến khác, ẩm thực là nét độc đáo phải kể đến đầu tiên ở Puglia. Bạn có thể trải nghiệm đặc sản địa phương tại các tòa nhà nông thôn truyền thống, tham gia các lớp học làm phô mai mozzarella và phô mai burrata hoặc lớp học làm mì ống orecchiette cổ điển có ở khắp mọi nơi.

ACS_0194

Câu cá cũng là một hoạt động thú vị tại đây. Bạn có thể thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh biển tuyệt đẹp trong khi chờ đợi những con cá ngừ và cá thu đớp mồi. Sau khi bắt được cá, hãy thưởng thức chúng bằng cách nhờ đầu bếp ở khách sạn hoặc trên thuyền chiên giòn với dầu ô liu nổi tiếng Puglia và muối biển.

Bờ biển Amalfi và Capri

Bờ biển Amalfi được mệnh danh là "thiên đường trên mặt đất" với khung cảnh thơ mộng của những con đường đồi núi ôm lấy biển màu xanh ngọc lam, các vách đá hiểm trở và những vườn chanh bậc thang.

X-95orl-1380x690

Đảo Capri ở cách đó không xa nổi tiếng là "hòn đảo trăng mật" với những cửa hàng sang trọng và những nhà hàng, khu nghỉ dưỡng đắt tiền. Cả hai đều là biểu tượng cho cụm từ La Dolca Vita (cuộc sống tươi đẹp) nổi tiếng của người Ý.

vistas-isla-capri

Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự tinh tế, thuần khiết trong cảnh quan nổi bật, làn nước biển tuyệt đẹp và đồ ăn ngon. Nhiệt độ mát mẻ của trời thu cũng khiến các hoạt động ngoài trời diễn ra sôi nổi hơn.

Chanh là nông sản nổi tiếng của Amalfi nên một chuyến tham quan đến nông trại chanh là điều không thể thiếu. Bạn sẽ được những người nông dân cho xem khu vườn và thử những món bánh chanh, kẹo chanh và rượu limoncello danh tiếng.

09italy-video-span-superJumbo

Một chuyến đi bộ đường dài trong tiết trời mùa thu cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Có hàng chục con đường mòn với nhiều mức độ khó khác nhau để bạn trải nghiệm như: Con đường của Thần (The Path of the Gods) dài 7 km, nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh các làng nằm ven bờ biển hoặc leo lên nơi cao nhất trên hòn đảo - Monte Solaro ở Anacapri.

Kiều Mai - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES