Những tour mùa thu hấp dẫn nhất

21/09/2019

Ở bất kỳ nơi đâu trên địa cầu, mùa thu luôn được coi là mùa đẹp nhất trong năm nhờ khí hậu dễ chịu, trong lành, cảnh quan lãng mạn khi cây cối thay màu lá, rất phù hợp cho những hành trình khám phá hay nghỉ dưỡng. Hãy cùng Travellive tham khảo những tour được coi là hấp dẫn nhất thế giới ở thời điểm “vàng” của cho những chuyến phiêu lưu.

Canada không chỉ có lá phong

Nhắc đến mùa thu ở Canada, hẳn là ai cũng liên tưởng tới vẻ đẹp rực rỡ của đất nước Bắc Mỹ này khi rừng phong biến ảo từ sắc xanh sang màu vàng rồi đột ngột phủ tấm áo đỏ rực lên khắp các thành thị và núi rừng. Không chỉ có thế, những loài cây khác cũng đồng loạt để lộ ra hơi thở mùa thu như cây gỗ thích, cây dương và thông rụng lá, cây sồi đỏ cũng chuyển màu. Những hồ nước như xanh hơn và bầu trời trong trẻo. Tất cả tạo nên một bức tranh thu tuyệt sắc.

Cùng với đó, du khách sẽ được khám phá một Canada năng động và hiện đại vào loại bậc nhất thế giới với thành phố Vancouver, Victoria đa văn hóa, sắc tộc, nghệ thuật và thanh bình. Du khách sẽ được thư giãn dạo bước trong không khí trong lành của công viên Stanley, chiêm ngưỡng những thảm hoa rực rỡ khoe sắc trong vườn Butchart - nơi được mệnh danh là vườn địa đàng của hạ giới, trải nghiệm đi qua cầu treo Capilano dành cho người đi bộ dài 137 m bắc ngang sông Capilano và ngắm nhìn ngọn núi hùng vĩ Whistler Blackcomb trên cáp treo tại làng du lịch Whistler.

Trải nghiệm đi qua cầu treo Capilano

Trải nghiệm đi qua cầu treo Capilano

Thông tin thêm

Tour: Vancouver - Victoria - Whistler Village (6 ngày, 5 đêm)

Giá tham khảo: 49.999.000 đồng

Liên hệ: Saigontourist - 45 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM

Mùa thu trên các vương quốc Bắc Âu

Mùa thu ở châu Âu vốn nổi danh là mùa thu đẹp nhất và luôn là hành trình mơ ước của du khách. Ngoài những đất nước quen thuộc như Nga, Pháp, Ý, Bỉ, Áo… thì các vương quốc Bắc Âu vốn có khí hậu lạnh lẽo hơn như Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch cũng là điểm đến tuyệt vời cho hành trình mùa thu.

Những vương quốc này không chỉ sở hữu đầy đủ những vẻ đẹp thiên nhiên đặc trưng của mùa thu châu Âu mà còn nổi tiếng với nhiều thành phố cổ được bảo tồn hoàn hảo và lối sống an nhàn, bình dị và đầy hạnh phúc. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thành phố xinh đẹp như Stockholm, Copenhagen, Oslo, Karlstad, Helsingbor, Giotheburg…; thưởng ngoạn những thánh đường cổ tráng lệ, những cung điện lộng lẫy và cả những pháo đài oai hùng có tuổi đời hàng trăm năm. Hành trình này cũng là cơ hội để du khách tìm hiểu những câu chuyện huyền thoại về người Viking hay bến cảng Langilinic (Đan Mạch) - nơi có bức tượng nàng tiên cá nổi tiếng - cũng như nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại những vương quốc yên bình và trong lành nhất thế giới này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thông tin thêm

Tour: Thụy Điển - Na Uy - Đan Mạch (8 ngày, 7 đêm)

Giá tham khảo: 63.980.000 đồng

Liên hệ: TST Tourist - số 10 Tú Xương, P.7, Q.3, TP.HCM

Khám phá đảo nam và bắc New Zealand

New Zealand là một trong những quốc gia có cảnh quan mùa thu đẹp nhất thế giới. Một trong những tour điển hình dành cho du khách du lịch New Zealand là chuyến đi khám phá đảo nam và bắc New Zealand với các thành phố như Christchurch nổi tiếng bởi vẻ đẹp lãng mạn, Queenstown được ví như thiên đường có thật, Auckland được mệnh danh là "thành phố của những cánh buồm", Waitomo - thành phố của những hang động đá vôi…

Quê hương của trái kiwi vốn nổi tiếng về sự thanh bình, con người hiền hoà với thiên nhiên và môi trường, những vùng hồ tuyệt đẹp, những dãy núi yên tĩnh và khu trượt tuyết lớn. Vào mùa thu ở New Zealand, cây cối dần chuyển màu vàng rực bên những dòng sông luôn phản chiếu màu trời xanh ngắt, phía xa là những rặng núi quanh năm phủ tuyết trắng. Thời tiết đẹp, nắng, gió, không khí, độ ẩm đạt chuẩn, nhiệt độ dao động từ 2-12oC, rất dễ chịu đối với cả những du khách nghỉ dưỡng hay du khách ưa khám phá.

Nếu muốn tìm hiểu ẩm thực truyền thống của vùng đất này, du khách có thể thử những món nướng được nấu bằng bếp hangi. Thịt cừu, thịt bò hoặc thịt gà sẽ được nướng chín bằng đá núi lửa và ủ trong lòng đất khoảng 3 tiếng cùng các loại rau củ. Phần ngoài của món ăn sẽ có màu vàng và thơm như món nướng nhưng bên trong vẫn giữ độ ẩm, mềm như món hấp.

Có một điều thú vị là mùa thu ở New Zealand bắt đầu từ tháng 4 và chuyển dần sang đông từ tháng 6.

Thông tin thêm

Tour: Christchurch - Queenstown - Auckland - Waitomo - Rotorua - Matamata (9 ngày, 8 đêm)

Giá tham khảo: 79.990.000 đồng

Liên hệ: Vietravel - số 190 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM

Vân Nam đa sắc và huyền bí

Vân Nam là một tỉnh nằm ở tây nam Trung Quốc, giáp với biên giới Việt Nam, là điểm du lịch hấp dẫn khi hội tụ những di sản văn hóa thế giới, thiên nhiên tuyệt đẹp như thành cổ Lệ Giang - "Venice của phương Đông" ra đời cách đây 800 năm, thung lũng Shangri-La huyền thoại nằm trong dãy núi Côn Lôn, thành phố Côn Minh nổi tiếng với khí hậu quanh năm ôn hòa… Thời điểm được xem là lý tưởng để du lịch Vân Nam là mùa thu, khi lá đổi vàng, nước hồ xanh lam và tuyết thì trắng xóa trên đỉnh núi Ngọc Long.

Đến với Vân Nam, du khách chắc chắn sẽ bị mê hoặc bởi không gian yên bình ở thành cổ Lệ Giang, kinh ngạc bởi vẻ đẹp hùng vĩ của núi tuyết vĩnh cửu Ngọc Long Tuyết Sơn hay màu nước xanh ngọc bích của Lam Nguyệt Đàm, còn có công viên Hắc Long Đàm với điểm nhấn là hồ nước Hắc Long Đàm nổi tiếng vì có mạch nước đen chảy liên tục. Phổ Đạt Thố - một trong 40 công viên quốc gia tự nhiên lớn nhất Trung Quốc - thu hút du khách bởi không gian xanh mát mênh mông, với nhiều kiểu địa hình đồng cỏ, sông hồ, núi vô cùng hấp dẫn. Tại đây, du khách có dịp nhìn thấy những đàn bò Yak, ngựa, dê, bò thả tự nhiên trên những cánh đồng cỏ, vùng thảo nguyên bao la.

Ngọc Thủy Trại, ngôi làng cổ của tộc người Naxi với nét văn hóa đặc sắc thờ nữ thần thiên nhiên cũng là một điểm dừng chân không thể bỏ qua. Đây là nơi sinh sống của hàng ngàn người dân, với lối sống đan xen giữa truyền thống và hiện đại mang đến nhiều trải nghiệm thú vị về cuộc sống của người dân bản địa.

Thông tin thêm

Tour: Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila (6 ngày, 5 đêm)

Giá tham khảo: 18.480.000 đồng

Liên hệ: TST Tourist - số 10 Tú Xương, P.7, Q.3, TP.HCM

Thế Anh  
RELATED ARTICLES