20 điểm đến đẹp nhất Canada

01/07/2019

Nhân ngày Quốc khánh Canada 1/7, hãy cùng chúng tôi du lịch đến 20 địa điểm đẹp nhất xứ sở lá phong.

1. Công viên lãnh thổ Tombstone

Công viên nằm cách thành phố Dawson 90 phút này là điểm đến lý tưởng cho những người ưa khám phá và mạo hiểm vì nó có rất nhiều đỉnh núi hiểm trở cùng nhiều loài động vật hoang dã.

2. Cầu treo Capilano

Cầu treo Capilano của British Columbia (tỉnh nằm ở bang cực Tây của Canada) chỉ cách trung tâm thành phố Vancouver vài phút. Được xây dựng vào năm 1889, nó nằm bắc qua sông Capilano với chiều dài 137 mét và cao 70 mét.

3. Đảo Prince Edward

Đảo Prince Edward, là tỉnh nhỏ nhất của Canada, nổi tiếng toàn cầu sau khi cuốn tiểu thuyết Anne of Green Gables (tạm dịch: Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh) của Lucy Maud Montgomery ra đời vào năm 1908. Hơn 100 năm sau, nơi này vẫn rực rỡ hơn bao giờ hết với những bãi biển đẹp, hải sản tươi sống cùng các công trình kiến trúc lịch sử.

4. Công viên quốc gia Nahanni

Được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO từ năm 1978, công viên quốc gia ở vùng lãnh thổ Tây Bắc này bao gồm các hẻm núi sâu cắt qua các dãy núi cùng nhiều thác nước lớn và hệ thống hang động phức tạp.

5. Peggy's cove (Vịnh nhỏ Peggy)

Nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên, hải sản tươi sống và làng chài yên bình, Peggy's Cove ở tỉnh ven biển phía đông Nova Scotia nổi tiếng với ngọn hải đăng lịch sử, được xây dựng vào năm 1915.

6. Hồ Louise

Hồ Louise thuộc Công viên quốc gia Banff ở Alberta, nằm trên núi cao với làn nước trong xanh lấp lánh và dưới chân là các đỉnh núi băng. Đến đây, bạn có thể chèo thuyền vào mùa hè và trượt băng trên mặt hồ vào mùa đông.

7. Bán đảo Avalon

Ngắm băng trôi là một hoạt động phổ biến ở tỉnh Newfoundland và Labrador. Vào một ngày nắng, bạn có thể chiêm ngưỡng những tảng băng khổng lồ 10.000 năm tuổi này từ nhiều điểm dọc theo bờ biển phía Bắc và phía Đông của tỉnh, bao gồm cả bán đảo Avalon.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

8. Đảo Fogo

Để trải nghiệm nét truyền thống của cảng đánh bắt cá Newfoundland và Labrador, hãy đến Đảo Fogo. Đây là hòn đảo lớn nhất trên bờ biển rộng lớn của Newfoundland và Labrador, được người Ireland đến định cư vào thế kỷ 18 và giờ là nơi sinh sống của 11 cộng đồng

9. Thác Niagara

Hệ thống thác Niagara gồm 3 thác nước khác nhau ở biên giới giữa Canada và Mỹ. trong đó thác Móng ngựa (ảnh) là địa điểm nổi tiếng nhất.

10. Hồ Ontario ở Toronto

Đây là địa điểm lý tưởng để ngắm toàn cảnh Tháp CN cao hơn 553 mét và sân vận động Rogers Center.

11. Các hồ ở Saskatchewan

Tỉnh Saskatchewan có hơn 100.000 hồ. Hồ Otter (ảnh) là một điểm đến không thể bỏ qua cho việc câu cá, cắm trại và đặc biệt là ngắm hoàng hôn.

12. Công viên quốc gia Jasper

Cầu đi bộ trên không Glacier Skywalk ở công viên quốc gia Jasper, mở cửa vào năm 2014, là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn những ngọn núi hùng vĩ.

13. Nhà thờ Đức Bà

Nằm ở Montreal, Nhà thờ Đức Bà là một trong những nhà thờ lộng lẫy nhất ở Canada. Hoàn thiện vào năm 1891, nơi này đã được chỉ định là Di tích Lịch sử Quốc gia Canada vào năm 1989.

14. Công viên quốc gia Sirmilik

Thuộc lãnh thổ Nunavut, khu vực cực bắc của Canada, công viên quốc gia Sirmilik nổi tiếng với những ngọn núi gồ ghề, sông băng, vịnh hẹp và thung lũng sông. Tháng 4 đến tháng 6 là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm nơi này.

15. Kênh đào Rideau lịch sử

Điểm đến được UNESCO công nhận là di tích này được xây dựng vào đầu thế kỷ 19 và được tạo thành từ một chuỗi các hồ, sông và kênh đào kéo dài 202 km từ Kingston đến Ottawa.

16. Yukon

Yukon là nơi nhỏ nhất và xa nhất trong ba lãnh thổ liên bang của Canada. Lãnh thổ này có Eagle Plains, nơi bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang.

17. Phố cổ Quebec

Được thành lập hồi đầu thế kỷ 17, thành phố cổ lịch sử của Quebec là Di sản Thế giới UNESCO, và là ví dụ điển hình nhất về một thành phố thuộc địa kiên cố của Bắc Mỹ.

18. Whistler, British Columbia

Horstman Hut (ảnh) trên Núi Blackcomb, nằm trước sông băng Horstman và núi Black Tusk tại Khu nghỉ dưỡng Trượt tuyết Whistler Blackcomb.

19. Đá Hopewell ở vịnh Fundy

Vịnh Fundy của Canada nằm ở Đại Tây Dương là nơi có thủy triều cao nhất thế giới. Kết quả khiến cho những khối đá Hopewell bị xói mòn một cách đáng kinh ngạc và New Brunswick bị nước nhấn chìm 2 lần một ngày.

20. Churchill, Manitoba

Được biết đến là thủ đô gấu bắc cực của thế giới, Churchill là một trong số ít thị trấn trên trái đất mà bạn có thể gần gũi với những chú gấu trắng trong tự nhiên.

Hải Anh - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES