10 đặc sản thành Rome, ăn một lần mà vương vấn không quên

09/08/2019

Rome nhanh chóng hút hồn du khách không chỉ nhờ các công trình nghệ thuật cổ kính, trầm mặc mà còn vì nền ẩm thực phong phú, đa dạng, tinh tế và độc đáo.

Supplì

Empty
Empty
Empty

Supplì là món cơm chiên giòn với nhân là phô mai mozzarella thơm béo, bên ngoài phủ trứng và bột mì. Đôi khi nhân supplì còn có thêm thịt gà và được ăn kèm với sốt cà chua. Supplì là món khai vị thường có trong những bữa tiệc buffet của người Ý.

Fiori di Zucca

Empty

Fiori di zucca là món hoa bí xanh đập dập nhồi với phô mai mozzarella và cá cơm. Không chỉ đẹp mắt, fiori di zucca còn cực kỳ thơm ngon với những sợi phô mai mozzarella thơm và dai có thể được kéo dài bất tận.

Baccalà

Empty

Baccalà là cá tuyết khô ướp muối, một món ăn truyền thống rất được yêu thích tại Ý nói riêng và vùng Địa Trung Hải nói chung. Baccalà có thể được chế biến thành món khai vị hoặc món chính trong bữa ăn.

Carciofi alla Romana

Empty

Bông atisô là một thành phần chủ đạo khác của ẩm thực Rome. Carciofi alla Romana chính là bông atisô nấu kiểu alla Romana - nhồi với bạc hà, tỏi, vụn bánh mì sau đó đem om và rắc chanh cho đến khi mềm như bơ và có thể tan chảy trong miệng. Đây là một món khai vị theo mùa, chỉ có trên thực đơn vào mùa xuân và mùa thu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Pizza

Empty
Empty
Empty

Pizza ở Rome có lớp đế bánh mỏng hơn, bên trên phủ đầy phô mai, rau củ, thịt bò… thường được nướng cháy sém để tạo độ giòn, có thể ăn kèm với khoai tây chiên, rau củ và supplì nóng hổi.

Carbonara

Empty
Empty
Empty

Carbonara là món ăn đặc trưng nhất của ẩm thực Ý, nên lại càng không thể bỏ qua khi đến Rome. Đây là kiểu mì Ý sốt kem béo thơm quyện đều với thịt xông khói, trứng, phô mai, kem tươi.

Cacio e Pepe

Empty

Cacio e Pepe là một món chay đơn giản nhưng cực kỳ ngon và được xem là món ăn thể hiện tinh hoa của người Ý. Món ăn với những nguyên liệu chính hết sức tối giản gồm phô mai, hạt tiêu và mì ống, nhưng không hề nhàm chán vì được kết hợp cùng các loại xốt kem vô cùng phong phú.

Saltimbocca alla Romana

Empty

Saltimbocca, nghĩa là "nhảy trong miệng", là một trong những món ăn cổ xưa nhất của Rome. Đây là cốt lết bê theo kiểu alla Romana nấu với giăm bông tươi, lá xô thơm, om với rượu vang trắng và bơ.

Trippa alla Romana

Empty
Empty
Empty

Trippa alla Romana là món lòng bò đặc sản của Rome. Nguyên liệu thật đơn giản, chỉ bao gồm lòng bò được làm sạch, sau đó om cùng nước sốt cà chua thơm lừng.

Trapizzino

Empty

Trapizzino là một loại bánh sandwich lai với pizza, có vỏ bánh giòn tan, ruột mềm mại, ăn cùng các loại thịt, rau củ quả hầm nhừ và phô mai bào Parmigiano.

Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES