6 món ăn nhất định phải thử khi đến Rome

18/02/2017

Thành Rome đã nổi tiếng qua hàng ngàn năm về ẩm thực. Người dân nơi đây coi ăn uống là một hành động mang tính thưởng thức sự hấp dẫn, chứ không đơn thuần chỉ là nghĩa vụ, hay ăn để no bụng. Bởi vậy, nếu có dịp tới Rome, nơi giao thoa của văn hóa ẩm thực truyền thống và hiện đại, thì không thể bỏ qua 6 món ăn dưới đây.

Carbonara

Địa điểm: Da Enzo

Sốt carbonara trong món spaghetti này được xếp là 1 trong 3 loại sốt mỳ Ý phổ biến và được ưa chuộng nhất thế giới. Nếu như món sốt cà chua mang lại vị ngọt ngào, tươi mới của thức quả đỏ mọng đầy quen thuộc thì sốt carbonara lại đem đến cho thực khách trải nghiệm đầy thơm béo của hỗn hợp sốt gồm phô mai tươi và trứng gà. Có 2 loại phô mai thường được dùng phổ biến nhất trong carbonara chuẩn kiểu Ý, đó chính là Pecorino Romano và Parmigiano – Reggiano. Hai thứ phô mai này thường khá cứng và mặn, nên các đầu bếp thường ít khi phải nêm thêm gia vị gì vào sốt trừ một chút tiêu đen xay nhỏ. Ngoài công thức nấu cùng với thịt ba chỉ xông khói cổ điển, thứ sốt kem mịn màng, béo ngậy này cũng rất tuyệt khi được kết hợp cùng các nguyên liệu khác như bò, gà, nấm, hải sản (tôm, cá hồi…).

Atiso chiên (carciofi alla Giudia)

Địa điểm: Nonna Betta

"Carciofi alla giudia" – atisô chiên trong dầu ô liu là món điển hình của người Do Thái La Mã tại Rome, phổ biến vào những tháng mùa thu và mùa đông. Đầu tiên, các đầu bếp sẽ mở và ép dẹt hoa atiso, sau đó chiên trong dầu oliu và bày ra đĩa như một bong hoa.

Supplì

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Địa điểm: I Supplì

Supplì là biến tấu của từ “surprise” (ngạc nhiên). Đây là món bánh gạo được nhúng vào trứng và bột mì trước khi chiên. Bên trong là hỗn hợp béo ngậy của bột gạo và phô mai. Món này nổi tiếng ở Rome, Italy.

Cacio e pepe

Địa điểm: Flavio al Velavevodetto

Món mì cacio e pepe có nguyên liệu và cách chế biến rất đơn giản (gồm mì Ý, phô mai và hạt tiêu), nhưng rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Trippa alla Romana

Địa điểm: Cesare al Casaletto

Trippa alla Romana (lòng bò) cũng là một trong những đặc sản không thể bỏ qua ở Rome. Lòng bò được làm sạch, sau đó, ninh nhừ trong hỗn hợp nước sốt cà chua.

Pizza

Địa điểm: Da Remo

Mặc dù Naples mới là quê hương của pizza nhưng phiên bản ở Rome của loại đồ ăn này cũng hấp dẫn không kém. Pizza ở đây có độ mỏng vừa phải và viền giòn ngon. Ở nhà hàng này, bất kỳ bữa thưởng thức pizza ở đây đều bắt đầu với fritti (đồ chiên rán), supplì (cơm risotto viên tròn) và fiori di zucca (hoa bí xanh), trước khi ăn món chính. Loại pizza margherita được đánh giá là "tuyệt hảo" nhất ở nhà hàng này, do vậy, hãy thưởng thức những miếng thịt kèm bông cải xanh bên trong bánh. 

Selina Nguyen (Theo BI) 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES