Bánh mỳ Sài Gòn được nhà báo “Tây” ca tụng

02/06/2019

Nữ nhà báo Anh nổi tiếng Tamara Hinson vừa có bài viết trên tờ South China Morning Post (Hongkong) về bánh mỳ Sài Gòn. Hinson vừa là nhà báo, vừa là chuyên gia về du lịch, ẩm thực và có rất nhiều bài báo thú vị trên các trang uy tín như Daily Mail, the Telegraph, the Independent, the Observer, the Express, BA High Life, Sainsbury’s, CNN… Mới đây, cô đã đã có chuyến thăm đến TP.HCM và đặc biệt ấn tượng với món bánh mỳ tại đây.

Nhà báo Hinson rất ngạc nhiên khi chứng kiến hầu như mọi con phố ở Sài Gòn đều có cửa hàng bánh mỳ và đã có dịp thưởng thức rất nhiều thương hiệu bánh mỳ nổi tiếng tại đây. Cô đặc biệt yêu thích bánh mỳ được bán tại nhà hàng của khách sạn Le Méridien Saigon với 3 loại nhân khác nhau: bánh mỳ nhân thịt lợn, giăm bông Ibérico nhập khẩu; bánh mỳ nhân thịt bò wagyu và bánh mỳ nhân vịt quay Bắc Kinh. Các sản phẩm của khách sạn Le Méridien Saigon để lại hương vị khó quên bởi đầu bếp ở đây còn cho thêm nhiều thành phần khác vào bánh mỳ như gan ngỗng và rau thơm được ngâm sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

Hầu như mọi con phố ở Sài Gòn đều có cửa hàng bánh mỳ

Hầu như mọi con phố ở Sài Gòn đều có cửa hàng bánh mỳ

Bánh mỳ của khách sạn Le Méridien Saigon có hương vị rất đặc biệt

Bánh mỳ của khách sạn Le Méridien Saigon có hương vị rất đặc biệt

Nữ nhà báo hiện sinh sống tại Surrey (Vương quốc Anh) chia sẻ, cô cũng đã đến quán Banh Mi Saigon ở gần Nhà thờ Đức Bà và rất hạnh phúc khi bỏ ra 90.000 đồng để mua ổ bánh mỳ nhân thịt lợn nướng khổng lồ. “Bánh mỳ rất ngon, thơm, giòn và hương vị của nhân cực kỳ đặc sắc”. Cô cũng rất thích thú khi được chứng kiến cảnh đám đông xếp hàng dài chờ mua bánh mỳ ở cửa hàng Huỳnh Hoa trên đường Lê Thị Riêng, Quận 1. Chuyên gia về ẩm thực nhận xét bánh mỳ Huỳnh Hoa không chỉ là bánh mỳ cầm nặng tay nhất ở TP.HCM mà còn rất đặc biệt với nhân thịt lợn, pa-tê, dưa chua và dưa chuột. Bánh mỳ Huỳnh Hoa khiến cô ngất ngây bởi mùi thơm, ngọt của thịt và sự hấp dẫn của những hương liệu pha trộn kèm theo. Có thể nói, sự đa dạng và đặc sắc của văn hoá của Sài Gòn như được gói trọn trong một ổ bánh mỳ vậy.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cửa hàng bánh mỳ Huỳnh Hoa

Cửa hàng bánh mỳ Huỳnh Hoa

Bánh mỳ Anan Saigon

Bánh mỳ Anan Saigon

Tamara Hinson không chỉ yêu thích sự thơm, ngon của bánh mỳ Sài Gòn mà còn ấn tượng bởi tinh thần sáng tạo của người dân nơi đây. Từ thế kỷ 17, bánh mỳ Việt đã xuất hiện, được người Sài Gòn cải biên từ bánh mì baguette do người Pháp đem vào Việt Nam. Người dân địa phương đã chế biến Baguette lại thành bánh mì đặc trưng của Sài Gòn với chiều dài ngắn hơn, chỉ khoảng 30–40 cm và hương vị cũng phù hợp với ẩm thực Việt hơn. Giờ đây, từ 1 USD đến 100 USD, du khách có thể thưởng thức rất nhiều thương hiệu bánh mỳ, từ bình dân đến xa hoa tại Sài Gòn. Có thể khẳng định rằng, bánh mỳ là món ăn không thể thiếu và là niềm tự hào của người dân Sài Gòn.

Thế Anh - Nguồn: South China Morning Post
RELATED ARTICLES